ototot
member
ID 20992
03/12/2007
|
Cái giá cho đất nước phát triển có quá cao không? hay Vẫn chuyện "Trọng nam khinh nữ" muôn thuở?
Hôm nay, thứ ba 13/3 tôi nghe được truyền thông thế giới có bài phát thanh sau đây, bèn chuyển âm thành lời để đăng lên diễn đàn, v́ xét rằng t́nh h́nh phát triển cuả Việt Nam ḿnh, cũng như văn hoá cuả Việt Nam ḿnh, có nhiều điểm tương đồng như hai nước lớn tại Á Châu là Tàu và Ấn Độ.
Tại Ấn Độ, nước đông dân vào hàng thứ nh́ trên thế giới sau Tầu, đang xảy ra t́nh trạng “nam thưà, nữ thiếu”. Một nguyên nhân chính dẫn đến t́nh trạng này là tại Ấn Độ người ta xem con gái như là một gánh nặng tài chánh đối với gia đ́nh. Tư tưởng “trọng nam khinh nữ” đó đă dẫn đến nạn phá bỏ hàng triệu thai nhi nữ, thậm chí các bé gái vưà ra đời đă bị giết bỏ.
Bản tường tŕnh từ New Delhi có đoạn viết:
“Dân số Ấn Độ đang rơi vào t́nh trạng mất cân đối về giới tính: “nữ thiếu, nam thừa.” Theo thống kê cuả chính phủ, tỷ lệ hiện nay là 930 bé gái trên 1000 bé trai. Tư tưởng “trọng nam khinh nữ” xuất phát từ nhận thức “con trai sẽ nối giơi tông đường”. Đồng thời, tại Ấn Độ người ta c̣n xem con gái là một gánh nặng tài chính, v́ khi gả chồng, gia đ́nh nhà gái phải có cuả hồi môn thường là rất lớn để trao cho gia đ́nh nhà trai.
Học giả Sabul George, một nhà hoạt động tích cực, nói rằng: “Những tiến bộ cuả y khoa ngày nay đă cho phép các cặp vợ chồng biết được giới tính cuả thai nhi trước khi đưá trẻ ra đời. Ở đất nước cuả chúng tôi, siêu âm vô t́nh trở thành một loại vũ khí giết người hàng loạt. Thay v́ dùng phương tiện này để cứu mạng người, điều mà chúng tôi khám phá ra là hàng triệu thai nhi nữ bị phá bỏ trước khi chúng chào đời.”
Việc dùng siêu âm để xác định giới tính cuả thai nhi bị cấm tại Ấn Độ, nhưng bà Collin Woods cuả Quĩ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết rất khó có thể ngăn cấm được việc làm này. Bà Woods nói: “Trong thực tế, việc cấm này không được tôn trọng khi các bà mẹ đi khám thai bằng siêu âm th́ họ được trao cho một cây kẹo màu hồng hoặc màu xanh . Cây kẹo màu hồng thường là tín hiệu cuả một nhu cầu phá thai, đặc biệt là trong giai cấp trung lưu và thượng lưu cuả Ấn Độ.”
Nhà hoạt động tích cực Sabul George nhận thấy rằng tâm lư “trọng nam khinh nữ” nghiêm trọng hơn nhiều trong giới này so với những giai cấp thấp hơn trong xă hội Ấn Độ.
Sau đây là ư kiến cuả ông George:
“Trong bối cảnh kinh tế và xă hội cuả nước ngày càng phát triển, t́nh trạng “khinh nữ” lại ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Một phần là v́ đa số các gia đ́nh có học thức, có rất ít con cái, và số con cái đó đă được chắt lọc từ việc loại bỏ bớt con gái đi.”
Ông George và các nhà nghiên cứu khác cho biết trung b́nh cứ 25 thai nhi nữ , th́ có một bị phá bỏ. Người ta ước tính mỗi năm có cả nưả triệu ca phá thai như vậy. Nhiều cặp vợ chồng không có tiền để sử dụng các dịch vụ y học, có thể tự làm lấy việc phá thai! Ngay cả chính phủ nước này cũng thưà nhận rằng tại các vùng quê , nhiều trẻ sơ sinh gái bị bóp cổ, hay làm nghẹt thở cho chết, thậm chí bị chôn sống khi vưà chào đời. Thường các bé gái vưà qua được thời kỳ sơ sinh, lại bị chết sớm khá nhiều, do cha mẹ chúng cho ăn uống ít hơn, và không chăm sóc sức khoẻ cuả chúng chu đáo như các anh em trai trong nhà….
Tôi hy vọng bài tôi đăng trên đây không làm người đọc rùng ḿnh kinh hăi cho cái giá mà con người phải trả, cho điều mà người ta nhân danh phồn vinh cuả xă hội tại những nuớc đang muốn gấp rút phát triển…
Tôi cũng mong người Việt chúng ta hăy sáng suốt để tránh cho được những vết bánh xe đổ cuả những người đang đi trước chúng ta…
Thân ái,
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
Page
1
2
Xem tat ca
- Xem Tung trang
|
|
ototot
member
REF: 141018
03/13/2007
|
Tôi, người đặt vấn đề, mong các bạn tham gia tiết mục bớt ra ngoài đề, để tập trung vào chủ đề, là nạn "trọng nam khinh nữ" có đang tồn tại tại Việt Nam không? hay Làm thế nào để khỏi rơi vào vết xe đổ cuả những nước đi trước ḿnh trong sự nghiệp phát triển đất nước?
Một số những vấn đề chung mà ta đă chứng kiến là, để phát triển đất nước, chúng ta đang làm xuống cấp môi trường sống (?), chúng ta đang đào sâu hố ngăn cách giàu nghèo(?), (dẫn đến bất công xă hội)(?), ... và làm sa sút ư thức đạo đức qua say mê làm giàu (?)...
Mong được mọi người góp ư!
Thân ái,
|
|
doanchithuy
member
REF: 141052
03/13/2007
|
1)Nạn "trọng nam khinh nữ" có đang tồn tại tại Việt Nam không?
---> Dĩ nhiên là c̣n. C̣n quá sức!
Tư tưởng Nho giáo "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" đă bám rễ trong óc của người Việt Nam (từ xưa --> nay) rồi.
Có đứa con trai, cả gia tộc đều mừng v́ có thêm đứa cháu...
Lỡ sinh ra con gái, nhiều vị là cha mẹ chồng không nh́n mặt con dâu và xỉa xói đủ điều, nói là không biết kiếp trước họ sống ác đức thế nào mà không có cháu trai để nối dơi tông đường...Rất là khó bỏ đi tư tưởng lạc hậu của họ!
2) Làm thế nào để khỏi rơi vào vết xe đổ cuả những nước đi trước ḿnh trong sự nghiệp phát triển đất nước?
Ở VN, có rất nhiều ngày để tôn vinh phụ nữ (mà cả thế giới không có, hehe...) như Quốc tế Phụ nữ 8/3, liên hiệp phụ nữ 20/10 ... làm ŕnh rang, màu mè cho có h́nh thức ...nhưng thực sự th́ phụ nữ ở VN vẫn không được xem trọng bằng nam. Như luật lao động xét cho nam tới tuổi hưu là 60, c̣n nữ là 55 tuổi, vậy có công bằng không cho nữ giới? Do đó, dẫn tới mức lương hưu của nữ thấp hơn lương hưu của nam... Và những người soạn luật lao động cho rằng phụ nữ phải sinh con, phải lo gia đ́nh ...nên sức khoẻ yếu hơn! Có bất hợp lư không??? Có nhiều phụ nữ làm việc văn pḥng đâu đ̣i hỏi phải "vai u thịt bắp", nếu họ khoẻ mạnh liệu họ có tiếp tục được làm việc hưởng lương như nam?
Phụ nữ ở VN vẫn c̣n chịu nhiều thiệt tḥi trong cuộc sống! Ví dụ như người bạn tôi kể rằng hàng đêm vẫn chờ chồng nhậu say xỉn trở về nhà,mửa lung tung lên mền mùng và cô phải thu dọn đến sáng. Trong giờ làm việc cô không tập trung v́ mệt...nhưng cô ấy cho rằng "Đàn ông có quyền vui chơi với bạn bè...". Cô ta một tay lo con cái, việc nhà việc cửa... và thấy vui v́ được lo cho chồng con... như vậy không biết là đúng hay sai nữa?
Tôi cảm thấy như vậy là cam chịu! Theo tôi nghĩ, phụ nữ cũng phải biết vui chơi, phải biết tự mở mang kiến thức, biết đấu tranh đ̣i quyền b́nh đẳng nam nữ...nhưng h́nh như việc đó quá khó khi mà phụ nữ VN đă không tự xem trọng ḿnh, luôn tự ti hạ thấp ḿnh th́ đ̣i hỏi người ta phải trọng ḿnh như thế nào đây?
|
|
lynhat
member
REF: 141086
03/13/2007
|
Theo ư kiến của cá nhân tui làm giảm bớt tệ nạn "trọng nam khinh nữ" có đang tồn tại tại Việt Nam bằng cách chánh phủ phải dạy cho lớp trẻ ở trường học, về phương châm : đạo đức, cách làm người, cách cư xử, tôn trọng luật pháp, nam nữ b́nh đẳng, …v…v.
Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Nước Nhật chịu nhiều ảnh hưởng kiến thức đổi mới cũa Toàn Quyền Douglas MacArthur, Hoa Kỳ. Người này đă gợi ư với chánh quyền phải dạy học sinh mỗi tuần một tiếng đồng hồ bắt đầu từ Tiểu Học về : nhân cách làm người, tôn trọng cha mẹ, luật pháp, v…v. Có căn bản về phẩm chất, th́ đất nước sau này sẽ phát triễn mạnh và nhanh.
Về kỷ nghệ, Nước Nhật chịu nhiều ảnh hưởng của William Edwards Deeming về phương pháp làm việc. Sau chiến tranh thế giới thư hai, xe hơi và máy móc của Nhật xuất cảng ra nước ngoài, mọi người đều chê. Nhưng hiện giờ xe hơi và máy móc của Nhật đều được mọi người ưa chuộng. Hiện giờ xe hơi Nhật đang dẫn đầu và từ từ qua mặt xe hơi Hoa Kỳ về chất lượng, giá rẽ và số hàng sản xuất.
Thử hỏi, nếu chúng ta bắt chước theo lối đi của người trước, đất nước Việt Nam sẽ tới đâu ? Chắc chắn dân giàu, nước mạnh và dĩ nhiên "trọng nam khinh nữ" sẽ giảm dần thành tỷ lệ rất nhỏ.
|
|
ototot
member
REF: 141092
03/13/2007
|
Theo lynhat nói ... chung chung, th́ "chính phủ" phải dạy đạo lư cho giới trẻ; chính phủ ở đây là thày cô giáo ở trường, là các nhà giáo dục, chứ c̣n là ai nưă!
Ngày xưả ngày xưa, tổ tiên ḿnh nói "Tiên học lễ, hậu học văn" là để đề cao lễ nghiă, đạo lư. Dưới thời Pháp thuộc, học sinh mới học lớp 1, cũng phải học ở cuốn Luân Lư Giáo Khoa Thư, trong đó dạy cách sống làm người...
C̣n nền giáo dục đương thời thế nào? Người làm giáo dục thế nào? Những người đi học quan niệm học để làm ǵ? Rồi những tệ nạn như "mua bằng, làm bằng giả",...để xin việc, giữ việc, và tệ hại nhất là gần đây chuyện thày "tổng giám thị 61 tuổi" ... tống t́nh một nữ sinh, chuyện một "ráo sư" trường sân khấu nghệ thuật đ̣i t́nh để cho điểm thi tốt, chuyện học sinh mang tóc giả có gắn điện thoại di động để được hướng dẫn làm bài thi, chuyện đề thi bị tiết lộ, v.v... kể ra sao hết!
Điều đó nói lên cái ǵ? Theo tôi, th́ việc quảng bá sống cho đạo đức phải bắt đầu ngay từ gia đ́nh, song song với học đường, các tổ chức quần chúng, và dĩ nhiên, ngay cả ở những nơi như ... diễn đàn này!
V́ vậy, xin đừng khoán trắng việc này cho ... ông chính phủ nhé!
Thân ái,
|
|
lynhat
member
REF: 141097
03/13/2007
|
OTOTOT nói rất đúng. Đạo đức phải bắt đầu ngay từ gia đ́nh. Trong một năm có 8,760 tiếng. Học sinh chỉ xài khoảng 2,190 tiếng cho trường học. Số giờ c̣n lại là tùy thuộc gia đ́nh. Làm bậc cha mẹ phải biết huấn luyện con từ hồi c̣n nhỏ. Chúng ta không thể nào đổi thừa cho chính phủ, cho xă hội, bậc cha mẹ phải chịu một phần trách nhiệm rất lớn.
Xă hội ngày nay rất là phức tạp. Đồ rác rưới từ xă hội cứ xâm nhập vào tư tưởng ngây thơ của đứa trẻ hoài. Hỏi làm sao nó có tư tưởng lành mạnh được ? Thí dụ như :
1) Mở truyền h́nh lên, là thấy cảnh giết chóc, trộm cướp hằng ngày. Phim ảnh th́ chỉ quen nhau chút đỉnh, là lên giường ngay.
2) Mở nhạc lên là nghe toàn là nhạc giựt gân; lời nhạc th́ bá láp, uỷ mị.
3) Đọc báo chỉ cách làm giàu, mà cái người viết ra nghèo mạt rệp.
4) Trường học có dạy hoặc có dạy rất ít về t́nh dục. Cha mẹ cũng rất ít dạy con về phương diện này. Con cái tự t́m hiểu từ xă hội, bạn bè. Khi biết ra cha mẹ chỉ có việc là ‘than trời’.
5) Đứa con thường thường coi cha mẹ là mẫu ngươi nôi theo. Có nhiều cha mẹ hiện nay tầm bậy, tầm bạ, uống rượu, cờ bạc, trai gái. Thử hỏi đứa con bắt chước ai?
6) v…v.
Thân ái,
|
|
doanchithuy
member
REF: 143323
03/17/2007
|
2) Mở nhạc lên là nghe toàn là nhạc giựt gân; lời nhạc th́ bá láp, uỷ mị.
Chào Lynhat,
Đây là 1 bài nhạc lời bá láp nè .
"Xin em một thằng con trai" .... hehehe....
|
|
ototot
member
REF: 143329
03/17/2007
|
Muôn vàn cảm ơn doanchithuy đă đăng một ví dụ điển h́nh về những sản phẩm văn hoá bá láp, nhưng lại dễ được các cơ quan tư tưởng văn hoá cho qua, v́ có thể người ta nghĩ nó chưa đe doạ trực tiếp đến ai đó chăng! C̣n phản ứng cuả quần chúng ư? Dĩ nhiên là người ta thấy vui (v́ vui là trên hết mà!) hơn là những phê phán bị cho là khô khan, cổ hủ, ...(Chúng ta đừng nên quên, phần lớn số dân Việt Nam ngày nay sinh ra sau năm 1975, tức là sau thời gian chiến tranh!)
Tôi rất mong những bạn trẻ cho biết cảm nhận về khúc video này, để chúng ta cùng học hỏi.
Thân ái,
|
|
tranquocdu1983
member
REF: 143334
03/17/2007
|
Nói thật tui cảm thấy nhiều lúc những bài nhạc nghe thật nhức óc mà chẳng hiểu nói cái ǵ, đặc biệt là những ca khúc hip hop nhiều lúc chỉ nghe nói sàm sàm thế mà cũng được nhiều người tán thành. Có nhiều lúc tui thấy nhiều ca khúc tui cho là bêu xấu chứ chẳng có ư nghĩ ǵ mà điển h́nh là bài "con trai thời nay". C̣n việc các cơ quan chức năng có lẽ không mạnh tay hoặc thiếu cảm nhận chăng? Ở Việt Nam chúng ta hiện nay các nhà làm văn hoá văn nghệ phần lớn chỉ chạy theo "cơ chế thị trường" mà người ta thường gọi là cách làm "ḿ tôm ăn liền", không riêng ǵ âm nhạc ngay cả những bộ phim gần đây cũng chẳng có ư nghĩ ǵ, ngoài những cảnh "tươi mát" thu hút ṭ ṃ thôi, xem rồi chẳng rút ra được ǵ...Nói thật tui rất thèm xem những bộ phim về lịch sử phong kiến Việt Nam rất tiếc tui chưa bao giờ được xem, tui nghĩ nếu có nhiều bộ phim lịch sẽ rất có lợi cho lớp trẻ, có thể giáo dục ư thức, ḷng yêu nước, cũng như truyên thống của dân tộc Việt Nam.
|
|
doanchithuy
member
REF: 143356
03/17/2007
|
Ototot: Tôi rất mong những bạn trẻ cho biết cảm nhận về khúc video này, để chúng ta cùng học hỏi.
DCT: không biết là DCT c̣n đủ "trẻ" để vào trả lời câu hỏi của "ông trẻ" không...thôi kệ... miễn trẻ hơn "ông trẻ" là được rồi, hehehe...
Cảm nhận về đoạn Video? DCT thấy lời trong các bản nhạc bây giờ thường là đánh thẳng (sáp lá cà) vào t́nh cảm của con người, lời "thật" giống đang đối thoại, sử dụng "văn nói" nhiều hơn "văn viết" nên không c̣n các ca từ bay bổng (như trong các ca khúc của Phạm Đ́nh Chương, Văn Cao...).
Khúc video cũng như hàng ngàn tác phẩm khác của VN hiện đại -hại điện, DCT thấy cũng không có ǵ ầm ĩ... chẳng qua là nói lên ước mơ của đa số (99%) đàn ông Việt Nam, ai đă lập gia đ́nh đều mong có cậu con trai... Nếu bà tiên hiên ra và cho họ quyền chỉ được có một đứa con, th́ cả 2 vợ chồng đều đáp không cần suy nghĩ là có con trai. Đó có phải là trọng nam khinh nữ trong xă hội phát triển không?
|
|
haylayanh
member
REF: 162600
05/03/2007
|
ô tô tốt a`. Có lẽ không có cái ǵ khiến bác dừng viết bài về việt nam. có lẽ nó là một phần tính cách của bác !
số liệu chính sác là : 116 nam/100nữ. đúng như bác nói việt nam nữ đang ít hơn nam. nhưng bác cũng cần biết thêm
-bác đừng có vơ đũa cả nắm khi so sánh việt nam với tàu hay ấn độ. mỗi nước có một nền văn hoá khác nhau. phong tục tập quán của họ cũng không giống nhau đừng chỉ v́ 3 chữ "dang phát triển" mà gộp tất cả lại như thế!
theo tôi biết ở ấn độ. phụ nữ là gánh nặng kinh tế như bác nói là đúng. v́ khi đi lấy chồng nhà gái phải chuẩn bị một khoản hồi môn cho cô dâu. số hổi môn này tuỳ thuộc vào địa vị gia đ́nh và bản thân người con trai kia. có thể nó sẽ rất lớn. nhưng ở việt nam không có phong tục này. miễn là họ yêu nhau. và được pháp luật cho phép.
- việc siêu âm ở việt nam để xác định giớ t́nh theo tôi là có nhưng không phổ biến và tuyêt nhiên không bao giờ có chuyện bóp chết đứa trẻ sau khi sinh.hành động dă man này sẽ bị xă hội nên án gay gắt nếu ở nước tôi. tôi không phủ nhân ở việt nam có phong tục trọng nam khinh nữ nhưng phong tục này chỉ c̣n là tàn dư của xă hội và tồn tại trong một số rất ít những người sống ở nông thôn. hẻo lánh ít tiếp xúc với nền văn minh. và nó đang dần được xóa bỏ.
- thông tin thêm. hiên có hơn 75 ngh́n phụ nữ việt nam lấy chồng đài loan.. khoảng vài chục ngh́n phụ nữ lấy chồng hàn quốc và rất nhiều nước nữa . một con số không nhỏ nếu gộp lại cũng đến hàng trăm ngh́n người. Do đó mới có thời gian tiền việt kiều gởi về nước c̣n nhiều hơn vốn đầu tư FDI của nước ngoài vào việt nam.
- điều cuối cùng tôi muốn nói là những người phụ nữ việt nam họ rất tuyệt vời thời nào cũng vậy. họ sẵn sàng hi sinh bản thân ḿnh đến làm dâu một xứ sở xa lạ để cứu gia đ́nh. anh em ḿnh. liệu có nỗi đau nào hơn thế. và tôi biết dưới những mái nhà cao tầng do tiền họ gửi về xây cho bó mẹ anh em ở là một nỗi đau mà những người ngoài sẽ không bao giờ hiều được.
chúc bác sức khoẻ!
|
|
doanchithuy
member
REF: 162603
05/03/2007
|
họ sẵn sàng hi sinh bản thân ḿnh đến làm dâu một xứ sở xa lạ để cứu gia đ́nh. anh em ḿnh. liệu có nỗi đau nào hơn thế. và tôi biết dưới những mái nhà cao tầng do tiền họ gửi về xây cho bó mẹ anh em ở là một nỗi đau mà những người ngoài sẽ không bao giờ hiểu được.
Quá chính xác luôn!
|
|
anhcongtam
member
REF: 162686
05/03/2007
|
ACT cũng chẳng biết nói thêm ǵ về vấn đề này nữa,Nhưng ACT chỉ nhấn mạnh một câu,người VN không có đến nỗi giống như Trung quốc hay Ấn độ đâu.
Nếu có, chỉ là một số nhỏ nào vẫn c̣n giữ những ư nghĩ đó thôi.
Hồi c̣n ở vn,nguyên một làng mà ACT sống chung quanh với những người làng xóm.ACT chưa hề nghe ai nói Phân biệt Nam hay Nữ cả.
Có khi c̣n nghe khen con gái nhiều hơn là con trai ,th́ làm ǵ có chuyện trọng nam khinh nữ.
Điẻn h́nh trong gia đ́nh của ACT.Từ ông bà cha mẹ đều nói là con gái con trai ,hay cháu gái cháu trai đều thưong như nhau.
Điển h́nh hiện tại ở Đức cũng vậy,những người Đức ai cũng khen người Đàn bà vn,sao dễ thương và rất thương chồng thương con và rất là chu đáo.
ACT biết ngày hôm nay,act nói không đúng đề tài mà Bác đăng lên.
ACT chỉ nói nên những ǵ mà act được biết từ lâu.
V́ vậy ACT rất vui và hănh diện cho con cháu Bà Trưng Bà Trắc vậy thôi,chứ không có ư ǵ hết.
C̣n mấy nước khác,ACT không quan tâm cho lắm.Đó là để dành cho những người có thẩm quyền họ nên tiếng.
C̣n ḿnh cứ giữ sao cho đúng như tổ tiên ông bà ḿnh đă dậy.đó là truyền thống của người vn,ḿnh nên hănh diện mới đúng chứ.
Tổ tiên ḿnh đă dạy và truyền cho đến ngày hôm nay và măi măi.Đất nước ḿnh đâu có "trọng nam khinh nữ" mà ḿnh đ̣i hỏi phải không.
Có ǵ ACT nói không phải.Bác và các Bạn cứ thẳng thắn phê b́nh và góp ư thêm.ACT xin lắng nghe,không hề buồn giận đâu.
V́ sự hiểu biết của ACT vẫn c̣n non dại,chưa tấu hiểu hết được.mong tất cả cứ góp ư.
Thân Ái
ACT
|
|
anhcongtam
member
REF: 162712
05/03/2007
|
Bài đăng của Bác OTTO cũng nói về những vụ phá thai và giết bỏ những thai nhi của con gái,mà mấy bạn đă thấy rùng ḿnh rồi.
vậy các bạn cứ nh́n h́nh và bài đăng này xem các bạn nghĩ sao.
Đó là họ ăn luôn cả những thai nhi đó các bạn.thật là khủng khiếp.sao trên đời lại có những loại người như vậy
Ăn Thai Nhi 3000 Nhân Dân Tệ
05/09/2005
Các thương gia Đài loan ở Quảng đông gần đây loan truyền một trào lưu bồi bổ rợn tóc gáy - Canh thai nhi. Chỉ cần 3-4000 nhân dân tệ là có thể thưởng thức món canh cực bổ làm từ thai nhi 6-7 tháng tuổi, được các thương gia Đài loan ví như "tráng dương thượng phẩm".
Đài thương họ Vương - chủ một nhà máy ở Dong Wan - tự nhận là thường khách của canh thai nhi, cho biết: "Thai nhi độ mấy tháng tuổi, cộng thêm... (một số vị thuốc Đông y không dịch được), hầm trong 8 tiếng rất có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết.". Ôm một gái bao 19 tuổi người Hồ Nam, ông Vương dương dương tự đắc nói: "Với độ tuổi 62 như tôi, mỗi tối đều có thể làm một lần (make love), chính là nhờ tác dụng của nó".
Thấy vẻ mặt kư giả đầy hoài nghi, ông ta bèn tự nguyện dẫn kư giả đi "mở mang kiến thức".
Trạm đầu tiên, ông ta dẫn kư giả đến thành phố Fo Shan (Phật Sơn) tỉnh Quảng đông, t́m đến nhà hàng ăn canh thai nhi, không may ông chủ Lư nói: "Xương sườn (ám ngữ chỉ thai nhi) không dễ kiếm, hiện tại không có hàng. Loại này không thể để đông lạnh, phải ăn tươi mới tốt".
Ông chủ Lư cho chúng tôi biết, nếu thực sự muốn ăn, "có một đôi vợ chồng ngoại tỉnh đến làm thuê, hiện đang có bầu 8 tháng, v́ đă có 2 con gái nên nếu lần này lại là con gái th́ có thể ăn được".
Kư giả vẫn bán tín bán nghi, điều tra phỏng vấn mất mấy tuần mà vẫn chỉ đựơc nghe mà chả được nh́n tận mắt, đă tưởng phải bỏ cuộc, nào ngờ mấy ngày sau ông Vương gọi điện báo: "T́m được hàng rồi, tiết trời đang chuyển lạnh, có mấy người bạn đang muốn đi bồi bổ".
Ông ta dẫn kư giả đến Đài Sơn, t́m đến nhà hàng, ông chủ họ Cao dẫn cả đoàn chúng tôi xuống bếp "khai nhăn giới".
Nh́n cái xác thai nhi chỉ nhỏ bằng con mèo con nằm trên cái thớt, ông Cao hơi ngượng ngùng nói : "5 tháng tuổi, hơi nhỏ một chút".
Ông Cao nói rằng cái xác thai nhi nữ này do một người bạn kiếm được dưới nông thôn, ông ta không muốn tiết lộ giá mua vào, chỉ nói rằng giá cả phụ thuộc vào tháng tuổi và sống hay chết.
Ông Vương cũng nói thêm, ăn một bữa hết 3500 tệ, các chi tiết khác ông không quan tâm.
Kư giả nghe mọi người nói, thai nhi chết do lưu sản hoặc phá thai được bán cho người môi giới khoảng vài trăm tệ, nếu là thai nhi sống đẻ thiếu tháng th́ giá khoảng 2000 tệ, coi như mua làm con nuôi. Khi thai nhi được giao cho nhà hàng th́ đều đă chết, c̣n chuyện trước đó là thai sống hay thai chết th́ không quan trọng.
Bữa canh bổ này kư giả không có gan nếm thử, sau khi tham quan nhà bếp xong rất lâu không ăn đựơc ǵ, bèn giả vờ ốm cáo lui.
Các món ăn đều làm từ thai nhi nữ. Đây phải chăng là tác hại của chính sách một con, hay là do tập tục thích bồi bổ của người Trung Quốc?.
(1 đô la = 8 NDT)
|
|
haylayanh
member
REF: 163019
05/04/2007
|
anh công tâm!
chuyện này không lạ v́ tôi đă từng tham gia phong trào nên án của các bạn sinh viên việt nam cùng sv trung quốc chống lại điều này. chúng tôi được các bạn khác ở bên trung quốc gửi các bức ảnh của một bữa chế biến món ăn mà nguyên liệu là một em bé. nó miêu tả rất chi tiết từ lúc mổ đến khi thành một bát canh...tôi suưt phát nôn khi xem. tôi không hiểu tại sao ở một nước văn minh như trung quốc mà lại để chuyện này sẩy ra. thế mới biết người việt nam ḿnh giàu ḷng nhân ái và vị tha. có những đứa trẻ sinh ra đă bị bại liệt toàn thân mà họ vẫn yêu thương.chăm sóc đến lúc trưởng thành và có thể chăm sóc đến khi nào họ c̣n sống trên cơi đời này. các bạn không tin ư. ở việt nam có rất nhiều chuyện thần kỳ chỉ riêng việc chăm sóc hàng triệu người bị chất độc da cam do quân đội mỹ gây ra trong chiến tranh việt nam đă là một điều phi thường rồi. các bạn chắc không thể tưởng tượng được cuộc sống của những người chẳng may nhiễm chất độc gia cam và con cái họ như thế nào đâu. người mỹ thường nghĩ cuộc chiến tranh việt nam đơn giản.thật buồn.có những vết thương sâu đến nỗi nó sẽ theo bạn suốt đời v́ thời gian sẽ không bao giờ có thể hàn gắn và lấp đầy được. tôi nói những điều này ra không nhằm mục đích khơi lại nỗi đau hay nên án ai. thế hệ trẻ việt nam hôm nay họ rất năng động và cởi mở. gác lại quá khứ để hướng đến tương lai. điều tôi muốn nói rất đơn gian. thay v́ việc cứ nếu ra những vẫn nạn mà xă hội việt nam đang gặp phải th́ chúng ta hăy tự hỏi ḿnh xem phải làm ǵ để khắc phục nó. thay đổi nó. mỗi người góp một chút thôi th́ việt nam sẽ đẹp hơn nhiều rồi. hăy bỏ tư tưởng " bài ngoại" cái ǵ của ngoại cũng tốt hơn việt nam. tôi tự hỏi họ sẽ nghĩ ǵ khi tổ tiên , ông bà cha mẹ họ đều là của "nội" nhỉ.
|
|
doanchithuy
member
REF: 163026
05/04/2007
|
Trời , viết có một bài mà sai chính tả khủng khiếp. Chưa tính đến lỗi dùng từ và liên kết câu...
Bạn ơi, để những bài viết của bạn thật sự có giá trị trên diễn đàn th́ nên chú ư đến chính tả một chút nhe!
Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay muốn khắc phục hậu quả do chiến tranh gây ra th́ việc đơn giản nhất phải học cho tốt. Chuyện đơn giản là viết hoa đầu câu mà cũng không viết đuợc th́ hỏi sẽ giúp ích ǵ cho đất nước đây?
Thất vọng quá!
anh công tâm! chuyện (viết hoa) này không lạ v́ tôi đă từng tham gia phong trào nên (lên) án của các bạn sinh viên việt nam cùng sv trung quốc chống lại điều này. chúng tôi được các bạn khác ở bên trung quốc gửi các bức ảnh của một bữa chế biến món ăn mà nguyên liệu là một em bé. nó miêu tả rất chi tiết từ lúc mổ đến khi thành một bát canh...tôi suưt phát nôn khi xem. tôi không hiểu tại sao ở một nước văn minh như trung quốc mà lại để chuyện này sẩy (xảy) ra. thế mới biết người việt nam ḿnh giàu ḷng nhân ái và vị tha. có những đứa trẻ sinh ra đă bị bại liệt toàn thân mà họ vẫn yêu thương. chăm sóc đến lúc trưởng thành và có thể chăm sóc đến khi nào họ c̣n sống trên cơi đời này. các bạn không tin ư.(?) ở việt nam có rất nhiều chuyện thần kỳ chỉ riêng việc chăm sóc hàng triệu người bị chất độc da cam do quân đội mỹ gây ra trong chiến tranh việt nam đă là một điều phi thường rồi. các bạn chắc không thể tưởng tượng được cuộc sống của những người chẳng may nhiễm chất độc gia (da) cam và con cái họ như thế nào đâu. người mỹ thường nghĩ cuộc chiến tranh việt nam đơn giản.thật buồn.có những vết thương sâu đến nỗi nó sẽ theo bạn suốt đời v́ thời gian sẽ không bao giờ có thể hàn gắn và lấp đầy được. tôi nói những điều này ra không nhằm mục đích khơi lại nỗi đau hay nên án ai. thế hệ trẻ việt nam hôm nay họ rất năng động và cởi mở. gác lại quá khứ để hướng đến tương lai. điều tôi muốn nói rất đơn gian. thay v́ việc cứ nếu ra những vẫn nạn mà xă hội việt nam đang gặp phải th́ chúng ta hăy tự hỏi ḿnh xem phải làm ǵ để khắc phục nó. (,) thay đổi nó. mỗi người góp một chút thôi th́ việt nam sẽ đẹp hơn nhiều rồi. hăy bỏ tư tưởng " bài ngoại" (dùng từ sai) cái ǵ của ngoại cũng tốt hơn việt nam. tôi tự hỏi họ sẽ nghĩ ǵ khi tổ tiên , ông bà cha mẹ họ đều là của "nội" nhỉ.
|
|
haylayanh
member
REF: 163252
05/05/2007
|
Không chỉ sai lỗi chính tả thôi đâu mà tôi c̣n sai một lỗi khác nữa đó là hai chữ" bài ngoại" trong bài phải sửa thành " sính ngoại" mơi đúng.
Cảm ơn đă góp ư. Lần sau tôi sẽ chú ư hơn. Thanks
|
|
ototot
member
REF: 163493
05/05/2007
|
Tiếng Việt tự nó chứng tỏ người Việt ḿnh rất khôn ngoan trong ngôn từ, như cụm từ "bài ngoại" chỉ thái độ vô cớ "ghét" người lạ, người ngoài, nhiều khi c̣n sợ họ, có thành kiến xấu về họ, đưa đến t́nh trạng tự cô lập ḿnh, ḿnh trở nên dễ ghét, v́ tự kiêu, tự đại!
Ngược lại, cụm từ "vọng ngoại" (chứ không phải "sính ngoại") chỉ thái độ tự ti mặc cảm, cái ǵ cuả ḿnh cũng thua kém cuả thiên hạ, đưa đến tâm lư tôn thờ bất cứ điều ǵ cuả thiên hạ và chê bai bất cứ điều ǵ cuả chính ḿnh! (Từ đó trở nên thiếu tự trọng, th́ c̣n ai trọng ḿnh!)
Thân ái,
|
|
doanchithuy
member
REF: 163506
05/05/2007
|
| | Nhiều bậc cha mẹ muốn biết giới tính của thai nhi |
Bộ thử giới tính thai nhi từ lúc sáu tuần đă được rao bán trên mạng internet. Hăng DNA Worldwide bán bộ thử này với giá hơn 370 đô la Mỹ và một số chuyên gia ngay lập tức chỉ trích quyết định này.
Họ nói rằng nó sẽ làm cho các bậc cha mẹ muốn phá thai nếu họ không thích giới tính của em bé.
DNA Worldwide bác bỏ cáo buộc này và nói rằng kết quả thử nghiệm sớm sẽ giúp các bậc cha mẹ lên kế hoạch tốt hơn cho việc chào đón em bé.
Những người phản đối th́ nói rằng nhu cầu của bé trai và bé gái lúc mới chào đời là như nhau.
DNA Worldwide nói bộ thử lấy máu từ ngón tay phụ nữ có thai và kết quả chính xác tới 99%. Họ hứa sẽ hoàn trả phí tổn nếu chẩn đoán sai.
Sau khi lấy máu, các bà mẹ tương lai sẽ gửi trực tiếp tới pḥng thí nghiệm của DNA Worldwide và sẽ nhận được được kết quả qua đường bưu điện hoặc qua mạng internet với một mă khóa riêng biệt.
Pḥng thí nghiệm sẽ xem mẫu máu có nhiễm sắc thể Y hay không. Nếu có họ có thể kết luận đó là bé trai, nếu không thai nhi là bé gái.
Các bạn có ủng hộ không? Riêng DCT th́ ủng hộ 2 tay luôn.. nếu mà có con, biết trước giới tính sẽ hay hơn nhiều!
|
|
anhcongtam
member
REF: 163514
05/05/2007
|
Quan niệm của ACT là Trai hay Gái đều như nhau,không phân biệt.
CHẤM HẾT
HEHEHE
ACT
|
|
ototot
member
REF: 163525
05/05/2007
|
Nhân chuyện doanchithuy nói về thử DNA để biết trước giới tính cuả baby, tôi bỗng nhớ đến việc thử DNA để biết đưá trẻ sinh ra là do "cha thật" (biological father=cha sinh học) hay cha nuôi ... tu hú! Dịch vụ này ở Mỹ rất thịnh hành, và cũng sẽ thịnh hành ở Việt Nam luôn, khi nghe nói có phong trào "nam nữ sống thử" với nhau một thời gian, như vợ chồng, mà chẳng cần làm hôn thú!
Có khác chăng là ở Mỹ (và châu Âu), mới đây thôi, mấy ông "cha hờ" mới có phương tiện pháp lư để khỏi bị nuôi con tu hú. Người ta chỉ cần đến một cơ sở dịch vụ "Thử DNA". Tại đây, chuyên viên lấy một que quấn bông g̣n (cotton swab) thọc vào miệng baby, để tẩm nước miếng; rồi lấy một que bông khác cũng thọc vào miệng "người gọi là cha" (alleged father). Hai mẫu nước miếng được chuyển đến một pḥng thí nghiệm, vài ngày sau có kết quả được pháp luật công nhận, căn cứ theo DNA, có thật đó là cha con không (paternity test)!
Tôi vưà giúp một người bạn, để anh ta "thở dài nhẹ nhơm" khi nắm trong tay văn bản pháp lư xác nhận anh chỉ là "cha tu hú", v́ ở đây, là tác giả cuả một đưá bé là có trách nhiệm pháp lư phải cấp dưỡng cho bé, cho đến khi trưởng thành. Pháp luật Việt Nam, trước sau cũng đến chỗ đó, th́ may ra cảnh "nam nữ sống thử như vợ chồng" chắc sẽ tự nó chấm dứt!
Thân ái,
|
|
doanchithuy
member
REF: 163550
05/05/2007
|
Sống thử thịnh hành ở Việt Nam?
Tin này nghe lạ thật! DCT c̣n chưa thấy qua bao giờ ..(hay là do "môi trường" sống của DCT hơi khắc khe).
Đọc báo thấy có nói tới một số công nhân đi làm xa nhà cần nhu cầu về t́nh cảm - họ đến với nhau và có thai. Không thể để đứa bé ra đời... và họ đến nhà thương (hoặc các pḥng mạch chui) lấy đứa bé ra... thủ tục hết sức đơn giản và việc đó cũng không hao tốn bao nhiêu.
|
|
haylayanh
member
REF: 163672
05/05/2007
|
Theo số liệu mới thu thập trong cuộc điều tra về sống thử. Th́ có tới 60% các bạn trẻ chấp nhận sống thử.
Thực ra th́ sống thử cũng không có ǵ là sai trái. Nếu sau sống thử họ sẽ tiến tới hôn nhân th́ chuyện này hoàn toàn b́nh thường. Nhưng nó chỉ thành chuyện khi sau đó họ chia tay và mỗi người lại t́m cho ḿnh một đối tượng khác. Suy cho cùng chỉ có phụ nữ là thiệt thôi. Tự dưng các đấng mày râu có người nâng khăn sửa túi...nấu cơm cho ăn. ^^
Tôi chỉ muốn khuyên các bạn nữ nào có ư định sống thử th́ hăy cân nhắc thật kĩ. Cả ĐoanChiThuỷ nữa ^^
|
Page
1
2
Xem tat ca
- Xem Tung trang
|
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|