Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong

HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website

Who is Online

Forum > Nhật kư >> Nhật Kư chuyến đi Trạm Tấu -Tây Bắc 25/1

Bấm vào đây để góp ư kiến

ID 58468

Nhật Kư chuyến đi Trạm Tấu -Tây Bắc 25/1
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien

Mưa tầm tă suốt mấy ngày cuối tuần,mùa đông mà mưa y như mùa hè vậy.Ai cũng lo lắng cho chuyến đi vùng cao,ngại rằng mưa to và nhiều như vậy sẽ có lũ quưet,h́nh tŕnh dài sợ không an toàn cho cả đoàn.

Hẹn nhau 6h đúng có mặt tại trường Đại Học Hàng Hải để xếp đồ chuẩn bị cho chuyến đi dài.

Đặt chuông dậy từ 5 h sáng,thực ra để chuông báo thức th́ để thôi chú tâm lư háo hức khiến M không thể ngủ ngon.Cả đêm nằm nghe mưa rơi trong tâm trạng lo lắng.Chuông báo thức đă reng...người th́ ể oải không muốn ra khỏi chăn v́ lạnh,v́ nghĩ đến ra ngoài mưa lúc này ngại khủng khiếp.

Nằm lười nhác măi đến tận 5h54' mới chui được ra khỏi chăn, vừa đánh đánh răng rửa mặt xong cũng là lúc người bạn thân đến đưa Mra chỗ hẹn.
vội rồi chùm áo mưa lên xe đi thẳng th́ tự nhiên bảo chờ M lấy giấy tờ tùy thân,lỡ đi đường có sao th́ người ta c̣n biết chỗ để t́m...hic..."câu nói nửa đùa nửa thật này đă khiến cho người bạn thân của M lo lắng suốt 2 ngày,khi về đến nhà bạn ấy mới thở phào..hic"

Các em sinh viên xếp hàng nên xe

Mưa tự nhiên nhỏ hẳn....các em cặm cụi làm việc với tất cả sự hăng say và ḷng nhiệt huyết của tuổi trẻ

Hàng hoá đă xếp xong - chiếc xe tải 5 tấn đă chật nich,lúc đó đă là 9 h sáng.Mọi người chụp 1 kiểu ảnh kỉ niệm trước khi lên đường.

Cuộc hành tŕnh bắt đầu..hic...

Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy

REF: 515701
 01/24/2010

profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
12h kém lên đến Hà Nội.
Xe phải qua trường đại học Hà Nội để lấy thêm hơn 1 tấn quầo aó cũ của các em trường ấy quyên góp.Nghỉ ngơi ăn uống bánh mỳ sữa tại trường DH Hà Nội. Đúng 1 h tiếp tục lên đường.

Xe chạy qua nhiều vùng khác nhau,qua Ba V́ đến Phú Thọ...đi trên con đường này M quan sát 2 bên đường đi bắt đầu cảm nhận sự nghèo đói qua những căn nhà tranh vách nát lưa thưa sau luỹ tre làng.

Con đường càng đi càng nhỏ,càng ngoằn nghèo khúc khỉu và đồi đốc,những cánh đồng mênh mông,những ngôi nhà lụp xụp 2 bên đường,và những đứa trẻ được ba mẹ thả dông chạy vô ư ngoài đường luôn khiến M cảm thấy xao ḷng.

Chiếc xe 16 chỗ chở 18 người của đoàn Hải Đăng,Nhịp Cầu T́nh Thương đi mải miết,không dám nghỉ giữa đường ,sợ nghỉ ở đường đến nơi sẽ trễ quá,không quen đường đi như vậy sẽ nguy hiểm.Bác tài xế chiếc xe tải và xe khách đều là người lái xe rất cẩn thận.Tuy vậy nhưng những c̣n đường khúc khuỷ vẫn tạo cho cả nhóm cảm giác say xe,các em sinh viên thi nhau " say sinh tố" các loại trong bụng và đôi khi phun ra vô ư thức...hic...
Ban đầu các em c̣n ḥ hét,ca hát nhưng về sau th́ trật tự....Sự tra tấn bằng mùi vị trong xe và chuyến đi dài không nghỉ khiến ai cũng mệt lừ.

21h30 tối th́ đến Uỷ Ban huyện Trạm Tấu.

TRên huyên trạm tấu đă cử người ra tiếp đón nhóm M.Cả nhóm được cô Thy đưa vào nhà khách của uỷ ban để nghỉ ngơi.

Cả nhóm ồ lên khi được nghỉ ngơi trong những gian phong khang trang gần như khách sạn vậy.Sướng quá...đi đường cả nhóm đang lo rằng sẽ ngủ trong nhà sàn của người dân ở đó,nơi ngủ ,ngủ ở nơi mà người nằm ở trên,trâu ḅ nằm ở dưới,và lạnh không chăn đắp...tưởng tượng đủ kiểu ....hic...thế mà bây giờ có những gian pḥng lịch sự như vậy khiến cho cơn mệt mỏi của chặng đường dài ngồi xe 12 tiếng tiêu tan ngay.10h tối bắt đầu ăm cơm chiều...đói nên ăn ǵ cũng ngon..hic...

REF: 515702
 01/24/2010

8h sáng hôm sau 2 chiếc xe lại đi đến trường Bản Công để giao hàng từ thiện.
Các thầy cô cùng nhiều ban nghành như pḥng giáo dục huyện,cco phó chủ tịch huyện, hội chữ thập đỏ,mẳt trận tổ quốc..v....c̣n nữa nhưng quên...hic...đă chờ sẳn ở trường .Họ tiếp đón cả đoàn rất long trọng.

Trao quà là 1 cái chăn ấm và 3 thùng mỳ...tượng trưng...
Quà của nhóm NCTT do anh Manbuon,anh Xamoigoi,Hoami09 ,Nga Hải Pḥng và Mai77 là : 60 chiếc chăn mới ấm,50 thùng mỳ tôm,và 360 đôi tất chân.

Những đôi mắt trong vắt dễ thương đang theo dơi buổi trao quà từ thiện.

2cô phó hiệu trưởng trường Bản Công đang cắm cúi ghi chép.

REF: 515708
 01/24/2010

Nơi các em nghỉ ngơi sau giờ học.Mỗi giường 1mx1.8m là 6 em ngủ ,trên những chiếc chiếu rách..và chăm mỏng manh.

Chiếc chăn này đắp cho 6 em học sinh...

Ngồi suy tư ...hỏng bít em nhỏ này đang nghĩ ǵ trong đầu nhỉ..hic...

Hàng hoá đang được vận chuyển vào sân

các em học sinh rất nhanh nhẹn ra giúp các cô chú trung chuyển đồ.

Làm việc như những người công nhân đich thực vậy..hic

Khênh 30 chiếc chăn bông bên trong...nặng quá...hehe

Nh́n Nga dễ thương không..hihi

REF: 515709
 01/24/2010

Sau khi khuân vác gần hết đồ vào kho các éminh viên đă để lại vào bao ở sân trường cho các em chọn quần áo ấm để mặc

Các em nói ǵ M chịu...không hiểu đâu nha....

Khuôn mặt ngây thơ các em người dân tộc Mường - Mèo

REF: 515712
 01/24/2010

Em nhỏ ôm áo vừa lựa được với vẻ mặt vui tươi hớn hở

Trạm tấu đa phần là vùng có nhiều người các dân tộc khác nhau sống.Các em sinh viên quyên góp quần áo cũ cho họ,nhưng những người ở đây chỉ lấy áo thôi,c̣n quần của người Kinh họ không dùng được.đàn bà mặc váy xoè...bó vải ở chân,đàn ông mặc quần đen có ống quần rất to..họ phải mặc vậy mới leo núi được...họ sống đa phần là ở trên núi,c̣nn những người ở mặt đường,trung tâm thị xă đều là người KInh lên đó sinh sống.

Nh́n các em quây tṛn vào chọn áo...những chiếc váy các em mặc xoè tṛn hay không?

Sau khi trao quà xong cũng tôi chụp h́nh kỉ niệm với các em

REF: 515715
 01/24/2010

Đúng là trời phật luôn đi cùng những người làm thiện nguyện để giúp đỡ.

Hôm trước vẫn nghe đài báo rằng c̣n mưa và gió mùa tăng cường thổi nên miền Bắc sẽ có rét đậm,vùng núi có rét hại.Vậy mà sau khi ra khỏi Hà Nội th́ trời đă hết hẳn mưa,đường đi cũng khô ráo.

Hôm sau chúng tôi phát quà trong điều kiện thời tiết rất tuyệt vời...nắng ấm làm đỏ hây hây những đôi má của các cô gái dân tộc trong đó cả cả mấy cô gái dân tộc Kinh nữa đi phát quà từ thiện nữa..hehe

Cám ơn anh Manbuon,anh Xamoigoi,em Hoami ,Nga...đă chung tay giúp sức để dự án này thành công tốt đẹp hơn cả sự mong đợi

60 chiếc chăm ấm và 50 thùng mỳ tôm ,360 đôi bít tất chân đă phát cho trường....đó là món quà thiết thực nhất cho các em trong mùa đông giá lạnh này.

Cùng cám ơn các em trong nhóm Hải Đăng đă đứng lên tổ chức và kêu gọi để nhóm NCTT biết và chung sức,chung tay mang đến vùng Tây Bắc những t́m cảm ấm nồng nhất.

Cám ơn các thầy cô cùng toàn thể các ban nghành huyện Trạm Tấu đă tiếp đón long trọng,nhiệt t́nh và tạo điều kiện để khuyến khích cho các em sinh viên có thêm ḷng nhiệt huyết vào các dự án tới.

M xin chúc toàn thể các anh chị và các bạn,các em trong NCTT và nhóm Hải Đăng luôn mạnh khoẻ ,vững tin,thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống!

REF: 515716
 01/24/2010

Sau khi phát quà xong th́ cả nhóm được mời ở lại ăn cơm cùng các anh chị,cô chú cán bộ ở Trạm Tấu.

Người Hải Pḥng và Người Trạm Tấu đă có 1 cuộc giao lưu vui vẻ,qua đó M hiểu được t́nh h́nh sống của các thôn bản,của đa phần người dân các dân tộc sống ở Tây Bắc.Hiểu văn hoá và phong tục tập quán riêng của họ.

Các anh chị cán bộ hội chữ thập đỏ ở đó đă có nhă ư mời Mai cùng Nga đi sâu vào trong các làng mạc,những ngôi nhà sống trên núi để biết thực tế điều kiện sinh hoạt của họ.Những khó khăn thiếu thốn mà họ đang gặp phải.

Những người trên đó năm nào cũng bị đói vào vụ giáp hạt...vụ giáp hạt cái đói kéo dài suốt 3 tháng.Họ toàn phải ăn rau rừng,măng rừng,sắn để sống qua ngày.V́ nhận thức c̣n rất thấp nên trẻ em ở đó cũng hay bị chết rét chết đói.Họ đẻ rất nhiều c̣n và cho chúng sống tự nhiên..hoang dă...sống được th́ sống c̣n không th́ thôi.Nghe mà sợ...

Hôm qua mặc ù trời có hảnh nắng nhưng nhiệt độ vẫn ở 11 đến 12 c ...M đứng trên pḥng chụp được h́nh các em đang tắm dưới suối...có 1 ṿi nước nóng chảy từ núi ra ,nước nóng này có hàm lượng lưu huỳnh rất cao,tắm vào có thể chữa được những bệnh ngoài da.Nhưng nếu gội đầu th́ dễ bị say.
Mặc dù là nước nóng nhưng tắm ngoài trời như vậy mà các em cũng chịu được cái lạnh cắt da...thế mới biết được bản năng sinh tồn của con người là rất lớn.
Cu Bi mà tắm vậy chắc sưng phổi lên quá!

M c̣n được biết rằng trường Bản Công - Trạm Tấu là trường c̣n có nhiều tài trợ của các tổ chức cá nhân.C̣n những trường ở sâu bên trong bản,những người mà họ phải đi bộ đường rừng 1 ,2 ngày mới đến..nơi đó,trường c̣n chưa xây,các em vẫn học trong những ngôi nhà lá rách mướp...bát đũa không để ăn,nồi niêu không có để nấu...đói rét,thiếu thốn hơn trường Bản Công nhiều.

M & Nga đă không có thời gian để đến nơi thăm hỏi họ.Nhưng có hứa rằng năm tới sẽ sắp xếp thời gian lên thăm hỏi các em trong bản sâu sau.

saothenhi

REF: 516392

MAI em thương!
Khi ta làm đưọc một việc ǵ đó giúp ích cho đời .ḷng luôn rộn một nièm vui đúng ko em?? nh́n nụ cựi tươi rói của em bên các em nhỏ. chị như thấy đưọc cả niềm vui tràn ngập của em trong đó...
Chúc mừng các em đă dưọc đến tận bản làng được trực tiếp nói chuyện với những em nhỏ dân tộc thật dáng yêu à.Thấy các em hớn hở vuiv ẻ nhận quà chị rất cảm động. Mong rằng việc làm tốt đẹp của các em sẽ đưọc nhân lên măi nha em.
Chúc mẹ con em vui khoẻ và b́nh an may mắn
Chị MYH

REF: 516403

Vâng! chị Sao ơi,

Mai cùng các em sinh viên đă có 1 chuyến đi vô cùng thú vị,được hoà ḿnh trước thiên nhiên hùng vĩ,được bíêt tập tục của người Hơ'mông,người Thái,Người Nùng...

Đợc vui chơi cùng các em nhỏ ,được chụp h́nh cùng các thiếu nữ dân tộc..được lội suối nữa..hihi

Cám ơn chị ghé thăm nha.
Chúc chị cùng gia đ́nh luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc

minhbach

REF: 516404
 01/27/2010

Nh́n thấy các em mặc quần áo thổ cẩm thêu đẹp wá!
Mai,Nga & mấy em sinh viên t́nh nguyện đă mang tiếng
cười & niềm vui đến các em nhỏ ở miền xa xôi
hẻo lánh nhân dịp tết này thật là ư nghiă.

Chúc dự án Mai77 thành công nha!

REF: 516416
 01/27/2010

Mai77 cám ơn lời chúc của bạn Minhbach nghen!

Người ở trên đó,phụ nữ,thiếu nữ,trẻ em cùng một dân tộc th́ ai cũng mặc giống ai,họ luôn đi theo nhóm,hoặc đi đôi cả vợ cả chồng.Các thiếu nữ đi nhóm rồi chụm lại mua cái ǵ đó ,váy xoè ra nh́n hay lắm.

Mọi người rất hào hứng chọn áo ấm để mặc,nh́n thấy những khuôn mặt hớn hở của các em ,cả đoàn ai cũng vui cười típ mắt lại.Khi đi th́ mệt lừ,nhưng khi đến nơi và ra về ai cũng thấy thoải mái và măn nguyện.

Mến chúc Minhbach vui và hạnh phúc trên mọi nẻo đường nha!

REF: 516426

Chúc mừng Mai và các em

REF: 516430
 01/27/2010

Mai chớp mắt mười mấy lần khi nh́n ḍng chữ đỏ to bự ghi lời chúc mừng cũng to bự của anh Nguoihaiphong..hehee

Sắp tết nguyên đán rùi...anh nhớ chúc M bằng những hàng chữ đỏ to hơn nữa nghen!hihi

Cám ơn Anh nhiều!

REF: 516436

Được, đồng ư ngay hihi.

Trong quốc kỳ của một số nước có màu đỏ người ta cho rằng màu đỏ tượng trưng cho sự Thành Tâm đấy

REF: 516437
 01/27/2010

Mai đang nghĩ đến số đỏ..hihi
Anh tặng M những ḍng chữ màu đỏ có nghĩa là M có số đỏ...hehehe

REF: 516443
 01/27/2010

Mong và chúc Mai gặp nhiều may mắn trong năm mới

tetecehat

REF: 516444
 01/27/2010

Không những màu đỏ dành cho THÀNH TÂM mà c̣n là THÀNH CÔNG nữa đó.

Chúc mừng và cảm ơn em, quư bạn Mạnh Thường Quân cùng các em sinh viên đả mang lại sự ấm áp t́nh người cho các học sinh của trường Bản Công - Trạm Tấu.

Mến chúc tất cả một năm mới thật tốt lành và hạnh phúc.

TTCH

REF: 516715
 01/28/2010

Em Mai thay mặt các em sinh viên các trường cám ơn chị Tetecehat đă vào chia vui với chúng em.Em hi vọng rằng sau này sẽ có thêm nhiều cơ hội để giúp các em người dân tộc ,mong cuộc sống no đủ đến với mọi người Việt Nam.

Em chúc Chị cùng Gia đ́nh luôn an vui & hạnh phúc

Em,mai77

góp ư kiến

Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.