Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Thắc mắc, góp ư >> Ư KIẾN: HẾT NGƯỜI NGHÈO, CHẮC GIỚI SHOWBIZ SẼ RẤT BUỒN

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 tiendaoduy
 member

 ID 79814
 03/16/2015



Ư KIẾN: HẾT NGƯỜI NGHÈO, CHẮC GIỚI SHOWBIZ SẼ RẤT BUỒN
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
Ư KIẾN: HẾT NGƯỜI NGHÈO, CHẮC GIỚI SHOWBIZ SẼ RẤT BUỒN


Ảnh: ST

Đăng ngày 16/3/2015
Lúc th́ hoa hậu này “hát múa với người nghèo”, lúc th́ người mẫu “giản dị đi trao quà Tết”. Người nghèo ở đây chỉ là cái cớ.

Hăy h́nh dung các khách du lịch nước ngoài đứng ở các ngă tư Hà Nội, hoặc đi dọc các phố cổ, trong tay là một xếp những tờ 10 USD, vừa đi vừa phát tiền cho bất kỳ đứa trẻ nào mà họ gặp, mỗi đứa một tờ, hết đứa này tới đứa khác. Chỉ đơn giản v́ họ “yêu quư” chúng và muốn chia sẻ tiền của họ cho những trẻ em mà họ cho là kém may mắn hơn.

Bạn sẽ thấy khó chịu, đúng không? Bạn có cho phép con ḿnh nhận tiền khi họ đi ngang qua? Có cái ǵ đấy không ổn, thậm chí lăng mạ, ở đây.

Nhưng đây là điều mà nhiều người vẫn làm khi họ tới những nơi nghèo khổ hơn. Đầu năm vừa rồi tôi chứng kiến khá nhiều du khách ở Sapa xuống các bản lân cận, người th́ khoác một bịch ny long kẹo to tướng, người th́ cầm một xếp các tờ 2000 đồng. Họ luôn tay phân phát kẹo và tiền cho trẻ em dân tộc, mồ hôi lấm tấm trên trán. Lũ trẻ hoặc là đứng thành hàng ven đường, hoặc là chen chúc nhau trước mặt khách, bụng phồng tướng lên v́ đă nhét đầy kẹo của những người đi trước vào bên trong áo. “Cháu bao nhiêu tuổi rồi,” họ hỏi ngọt ngào, “13 à, sao bé thế, đây nhé…”, rồi quay sang đứa bên cạnh, ”C̣n cháu đă có kẹo chưa?…” Bên cạnh là một người cùng đoàn, bấm iPhone lia lịa, rồi nhanh chóng up lên Facebook.


Hoa hậu dân tộc Triệu Thị Hà cùng nhiều người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Dân tộc hoạt động từ thiện tại bệnh viện - Ảnh minh họa: HNM

Có thể là vô thức, nhưng trong những trường hợp như thế này, người ta làm “từ thiện” không phải v́ người nghèo, mà v́ chính bản thân ḿnh.

Ở cổng làng người ta đă dán các khuyến cáo đề nghị du khách không cho trẻ kẹo và tiền, v́ chúng sẽ bỏ học để đứng ngoài đường đón khách, tự biến bản thân thành ăn mày. Nhưng nhiều du khách bỏ ngoài tai lời khuyên này. Có lẽ sức hấp dẫn của việc chỉ bỏ ra mấy có mấy chục ngh́n mà được tắm ḿnh trong cảm giác măn nguyện với bản thân, nh́n thấy ḿnh đang phân phát ḷng tốt cho người khác, là quá lớn.

Tâm lư này được thể hiện rơ nhất khi báo chí đưa tin về những người nổi tiếng đi làm từ thiện. Lúc th́ hoa hậu này “vô tư hát múa với người nghèo”, lúc th́ người mẫu kia “giản dị cùng người yêu đi trao quà Tết”, rồi th́ ca sĩ nọ “cùng vợ thăm bệnh nhân mổ tim ngay sau sinh nhật”. Người nghèo ở đây chỉ là cái cớ, những vai quần chúng, không ai quan tâm tới họ hết, cả người viết lẫn người đọc báo.

Cái họ quan tâm là người nổi tiếng mặc ǵ, đi giày ra sao, đi cạnh ai.

Tôi cho rằng Việt Nam mà không có người nghèo nữa th́ các ngôi sao và hoa hậu sẽ rất buồn. Họ không c̣n cớ ǵ để có thể thể hiện “ḷng tốt” của ḿnh nữa. Một hiện tượng đang nổi nữa là du lịch kết hợp từ thiện. Một công ty du lịch mô tả chương tŕnh Mộc Châu, Sơn La của ḿnh như sau: “sau khi chụp ảnh với các cánh đồng hoa đào, hoa mận, quư khách tản bộ vào các bản làng để tặng những món quà do nhân viên của công ty đă chuẩn bị sẵn", và sau đó trên đường về th́ “dừng lại mua đặc sản măng chua, bánh sữa." Đại diện một công ty du lịch khác cho biết: "Các chương tŕnh đưa thêm vào gói tour khá đơn giản, tiện lợi, không làm mất thời gian của hành tŕnh mà ngược lại góp phần làm phong phú thêm lịch tŕnh nên khách hàng rất hài ḷng." Không có một lời nào nói đến người nghèo, họ không có danh tính, không có bộ mặt. Tất cả xoay quanh nhu cầu của khách du lịch. "Không mất thời gian", "phong phú lịch tŕnh”, cuộc viếng thăm tặng quà người nghèo trở thành một "đặc sản" của chuyến đi như măng chua, bánh sữa, một "giá trị gia tăng" và "lợi thế cạnh tranh" của sản phẩm mà công ty du lịch đưa ra. Trong trường hợp này, từ thiện chỉ là một dạng khác của tiêu dùng. Quan trọng là có thể bỏ tiền ra “xem tận mắt" cái nghèo và mua lương tâm sạch sẽ một cách tiện lợi, tiết kiệm thời gian và với chi phí vừa phải. Tôi cam đoan là trong khi các du khách chất vấn tour guide rất kỹ xem buổi trưa ăn món ǵ, th́ sẽ ít người có nhu cầu đặt câu hỏi về nội dung của những gói quà mà công ty đă chuẩn bị sẵn. Gần đây, loại h́nh du lịch này tăng trưởng 30 - 40% một năm. Theo website của Tổng cục Du lịch, trước kia các chương tŕnh này "thường chỉ đưa vào tour dành cho khách nước ngoài cao cấp, nhưng nay bắt đầu trở thành xu hướng mới của các tour nội địa." Điều mà Tổng cục Du lịch vô t́nh đề cập tới qua câu nói trên là tâm lư từ thiện để (vô thức hay có ư thức) ngưỡng mộ bản thân và khẳng định cái ưu việt của ḿnh không phải chỉ có ở người Việt trung lưu.

Ở Phương Tây người ta dùng khái niệm châm biếm “Người cứu tinh da trắng" (White savior) để chỉ những người phương Tây tới những nước nghèo hơn để "giúp đỡ", nhưng không hiểu ǵ về bối cảnh xă hội, kinh tế, chính trị của nước đó. Nhà văn người Mỹ Teju Cole viết về hiện tượng này: “một kẻ vô danh ở Mỹ hay châu Âu có thể tới châu Phi và trở thành một vị cứu tinh như Chúa trời.” Teju Cole buộc tội là châu Phi chỉ là cái “studio” để người da trắng tŕnh diễn các tưởng tượng lăng mạn của ḿnh với vai người hùng và thoả măn cái tôi của ḿnh. Trên mạng có vô số những bức ảnh chụp những thanh niên nam nữ phương Tây, tóc vàng, mắt xanh, vây xung quanh bởi tụi trẻ Phi châu, tất cả cười rạng rỡ. Họ là voluntourist, một tourist kiêm volunteer (t́nh nguyện viên). Họ tới một làng nào đó, đá bóng với lũ trẻ, hút cần sa, ghi chép vào một cuốn sổ giấy đen, và hài ḷng với bản thân. Trang Pacific Standards nhận xét rằng một trong những lư do chính để thanh niên da trắng trở thành t́nh nguyện viên ở thế giới thứ ba là để chụp selfie với trẻ con bản xứ, và ḷng ái kỷ (yêu chính bản thân ḿnh) là động cơ thúc đẩy chính của phong trào du lịch thiện nguyện toàn cầu này. Tờ báo trào phúng “The Onion" đăng tin “Cuộc viếng thăm 6 ngày tại một làng châu Phi đă thay đổi hoàn toàn avatar Facebook của một cô gái”, và để "nhân vật" này kể lại: “Ngay khi tôi bước chân tới cái làng bụi bậm, hẻo lánh đó, và nh́n thấy lũ trẻ tươi cười chạy tới, tôi đă biết là avatar của ḿnh sẽ thay đổi vĩnh viễn.” Đây là những dạng khác nhau của cái mà tôi gọi chung là “từ thiện lấy like”. Như vậy làm từ thiện như thế nào cho đúng? (C̣n nữa)
Đặng Hoàng Giang
Theo Vietnamnet.vn

Đọc thêm tại: http://stardaily.vn/vn/tin-tuc/xa-hoi/25618/het-nguoi-ngheo-chac-gioi-showbiz-se-rat-buon.html | Stardaily.vn





Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 cafekho
 member

 REF: 692949
 03/16/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Hết người nghèo, NCTT có buồn hông?



 

 violet13
 member

 REF: 692954
 03/16/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Làm từ thiện mà cứ như đi biểu diển thời trang


 

 tuantran20
 member

 REF: 692966
 03/17/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
Lạ nha. Không bao giờ thấy mấy thằng đảng viên làm từ thiện.

 

 ototot
 member

 REF: 692968
 03/17/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


"Quăng một khúc xương cho con chó : không phải là từ thiện!
Từ thiện là chia sẻ khúc xương với con chó,
khi bạn cũng ... đang đói như con chó!"


H́ h́! Thế là ... ḿnh gặm một tư, cho nó gặm một tư! (Hai đưá gặm chung nhau!!!).

Không phải tôi nói câu này, mà đó là một danh ngôn, cụ thể là cuả nhà hoạt động xă hội Jack London cuả đầu thế kỷ XX đă nói, nguyên văn như vầy:

"Giving a bone to the dog is not charity.
Charity is sharing the bone with the dog
when you are just as hungry as the dog"!


Thân áí chúc vui,






 

 LOLEMSAIGON
 member

 REF: 692973
 03/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

LL kính chào Ông Trẻ và cả nhà,

@Anh TuanTran,

Anh không thấy không có nghĩa là không có, và không thấy v́ họ làm một cách âm thầm, không ồn ào khoa trương.


@Chị Violet

Những người trong giới showbiz họ đánh bóng tên tuổi bằng nhiều cách, trong đó có việc đi làm từ thiện. Nhưng không phải ai cũng phô trương như vậy đâu. Dù sao, việc họ làm từ thiện đă là một điều tốt, có ích cho đời rồi.

@Ông Trẻ ơi

Hồi đó con cũng thích câu danh ngôn này lắm nè, nhưng sau này con suy nghĩ lại, thấy câu này nó hơi phiến diện sao sao đó? Chẳng lẽ ḿnh cho "nó" khi ḿnh đói giống như "nó" mới gọi là từ thiện sao? C̣n những người có điều kiện khá giả, đi giúp đỡ những người khổ hơn, th́ không gọi là từ thiện?

Trong câu này con để ư 2 từ "quăng" và "chia sẻ", 2 từ đó mới đáng để nói.

C̣n việc người cho là ai, điều kiện kinh tế ra sao, th́ không quan trọng, phải không ạ?


 

 ototot
 member

 REF: 692974
 03/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Quả thực là tự ngàn xưa (chứ không riêng ngày nay) nói đến "từ thiện" là có ngay tranh luận: cho hay không cho? cho cái ǵ? cho như thế nào? cho ai?…, nên đọc một phát biểu mà LL thấy "sao sao", cũng là chuyện dễ hiểu!

Đến như kinh kệ cho là cao siêu cuả những tôn giáo, phát biểu cuả những bậc thánh nhân, những gương sáng cuả loài người, … mà cũng gây tranh luận ! Ví dụ như bảo "cho là tạo ra tâm lư ỷ lại", "cuả cho không quan trọng bằng cách cho", "cho là phải gói ghém t́nh thương yêu", "cho mà chẳng cần làm ồn ào", "cho sao để khỏi là đạo đức giả," v.v…; không đặt vấn đề th́ thôi, mà nói ra th́ tranh luận chẳng bao giờ hết!

Nói khác đi, người cho được khen không ít, mà bị chê cũng nhiều!

Thôi th́ "nhân tâm tuỳ … mạng mỡ" vậy!


Thân ái,


 

 cafekho
 member

 REF: 692978
 03/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


"CHO nhau đi, đừng nên tính toán chi."

Chào OT, lâu rồi hỏng thấy OT hén!

Các thầy, các cô, các mẹ, nên làm "từ thiện" nhiều nhiều đi, làm được nhiều thiệt nhiều rồi câu Like, câu liếc ǵ đó th́ TÙY, hok có sao hết!

Sống ở trên đời này, đúng-sai ǵ cũng do chính ḿnh định đoạt, nghe thiên hạ nói riết biết đường nào mà lần.

Ông Đặng Hoàng Giang này nói nghe cũng hay nhưng chưa đúng!

"Hết người nghèo, chắc giới showbiz sẽ... rất buồn

Lúc th́ hoa hậu này “hát múa với người nghèo”, lúc th́ người mẫu kia “giản dị cùng người yêu đi trao quà Tết”, rồi th́ ca sĩ nọ “cùng vợ thăm bệnh nhân mổ tim ngay sau sinh nhật”. Người nghèo ở đây chỉ là cái cớ."

Sao ông biết người ta buồn? Có MỘT người nào trong giới sâu-bít nói với ông điều đó hay không, điều này chỉ là do ông PHÁN ĐOÁN mà thôi. Tiếc là nó lại là phán đoán SAI LẦM!

Hăy YÊU và TIN TƯỞNG điều tốt đẹp ở mỗi con người đi, có thiệt tḥi ǵ, CHẮC tôi chịu cho!

"Phần 2" của ông ta nghe hay hơn 1 chút, nhưng chưa ai dán lên! Để CF dán choa!

Chúc mọi người vui vẻ! "Like nhau đi ......."
---






 

 cafekho
 member

 REF: 692979
 03/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Phần 2: Để từ thiện không chỉ... câu Like

Nếu từ thiện chỉ là phong trào, để lấy Like, để xoa dịu lương tâm, để cầu may, để đánh bóng tên tuổi, để thể hiện vị thế xă hội, th́ người cho đă tự khước từ khả năng nhận. Lúc đó, từ thiện đánh mất chức năng là chất gắn kết của một cộng đồng. Ngược lại, nó chỉ củng cố các bất công trong xă hội.

Trước hết, chúng ta nên bắt đầu bằng cách đặt tâm điểm của sự chú ư vào người nhận, chứ không phải vào người làm từ thiện, những ngôi sao hay người mẫu. Chúng ta nên bắt đầu bằng sự tôn trọng những người nhận sự giúp đỡ của chúng ta, nh́n họ là những con người độc lập, có lịch sử, có số phận, có câu chuyện riêng. Sự giúp đỡ ở mức cao nhất, Maimonides, triết gia Do Thái ở thế kỷ 12 đă viết, là sự giúp đỡ mà qua đó người nhận vẫn giữ được ḷng tự trọng và nhân phẩm của ḿnh.

Chúng ta cũng cần suy nghĩ xem hành động của ḿnh, dụng ư th́ tốt, nhưng có thể gây tác hại ǵ không. Cái làng ở Mộc Châu kia, nếu như tuần nào, thậm chí ngày nào, cũng có một vài nhóm du khách vào đưa cho họ chăn và ḿ ăn liền, th́ chẳng mấy chốc toàn bộ cấu trúc xă hội của làng sẽ sụp đổ, và tôi sẽ không lạ khi dân làng bắt đầu bán đồ được cho để mua rượu uống.


từ thiện, mạng xă hội, cộng đồng, văn hóa


Nếu từ thiện chỉ là phong trào, để lấy like, để xoa dịu lương tâm, để cầu may, để đánh bóng tên tuổi, để thể hiện vị thế xă hội, th́ người cho đă tự khước từ khả năng nhận.
Trong một bài báo năm 2012, Al Jazeera dẫn ra những tác hại của du lịch thăm trẻ mồ côi, một lĩnh vực đang được người phương Tây rất ưa chuộng, qua trường hợp ở Campuchia. Trẻ mồ côi bị ảnh hưởng tâm lư v́ mỗi tuần chúng lại phải cắt đứt quan hệ t́nh cảm với một nhóm t́nh nguyện viên mà chúng vừa quen, và xây dựng quan hệ với một nhóm mới.

Trong nhiều trường hợp, những người quản lư trại lợi dụng lũ trẻ để trục lợi mà khách viếng thăm, do cưỡi ngựa xem hoa, không thể biết được. Câu chuyện này hẳn không xa lạ với người Việt. Ở Bali, làn sóng khách du lịch tới cho tiền các trại mồ côi đă khuyến khích các gia đ́nh đẩy con ḿnh vào trại, biến một gia đ́nh lành lặn thành một gia đ́nh què quặt.

Chúng ta cũng nên bắt đầu bằng những câu hỏi đúng. Thay v́ hỏi "Cháu đă có kẹo chưa?" du khách Sapa ở bên trên nên hỏi: "Tại sao cháu lại đứng ở đây mà không tới trường?". Nên quan tâm một cách tổng thể tới hoàn cảnh của người cần giúp đỡ, bối cảnh địa phương của họ và các yếu tố tác động đằng sau. V́ sao họ nghèo? V́ họ không có đường ra chợ, v́ họ bị trung gian thu mua nông sản bắt chẹt, v́ lũ cuốn đất màu do rừng bị tàn phá, v́ họ thiếu vốn lẫn thiếu kỹ năng quản lư vốn?

Tiếp theo, chúng ta có thể nghĩ xem nên hướng nguồn lực của ḿnh vào đâu để đem lại lợi ích lớn nhất cho những người hoặc cộng đồng cần trợ giúp. Đôi khi, cái mà một bản nghèo cần cho cuộc sống và nhân phẩm của ḿnh không phải là lại thêm hàng chục thùng mỳ ăn liền hay những cái chăn nữa, mà là một cái cầu treo, hay cơ hội để bán hàng của ḿnh ở thị trấn. Tất nhiên, để t́m ra được những điều này cần tâm trí và sự quan tâm thực sự và lâu bền, không chỉ một cảm xúc mùi mẫn kéo dài 20 phút khi người ta chụp selfie trước những ngôi nhà dột nát.

Hoạt động từ thiện có thể chữa phần ngọn: quyên tiền cho một ca mổ tim, đem lại ánh sáng cho người khiếm thị, bảo trợ cho một sinh viên nghèo học đại học. Những hoạt động này thực sự thay đổi cuộc đời, thậm chí cứu mạng sống.

Quan trọng hơn, các hoạt động nhân đạo và từ thiện rất cần tập trung thay đổi phần gốc, đó là các tương quan xă hội tạo ra đói nghèo, bóc lột và bất công. Hội chứng “Người cứu tinh da trắng” có vấn đề bởi nó không liên quan ǵ tới công lư, nó chỉ là một trải nghiệm t́nh cảm để người ta tái khẳng định sự may mắn và đặc lợi của ḿnh.

Trong trường hợp này, từ thiện trở thành một cử chỉ phô ra sự thương hại và sức mạnh của người giàu, bởi họ không quan tâm tới hoàn cảnh xă hội, và qua đó từ chối thay đổi nó để giải quyết bất công. “Sự hào phóng của người làm từ thiện sẽ đóng băng nếu như quyền lực của anh ta bị thách thức,” nhà thần học người Mỹ Reinhold Niebuhr viết, “hoặc nếu sự hào phóng này không được tiếp nhận với sự nhẫn nhục mà anh ta đ̣i hỏi.”

Trong một xă hội hiện đại với các tương quan phức tạp như hiện nay, trách nhiệm của một công dân có ư thức không chỉ là “lá lành đùm lá rách", mà c̣n phải là cố gắng hiểu những tương quan đó, tự vấn về trách nhiệm cá nhân ḿnh trong các lựa chọn làm ăn, kinh doanh, mua sắm, tiêu thụ, và đặt câu hỏi ḿnh có thể đóng góp được ǵ để thay đổi vấn đề, hoặc ít nhất không làm nó trầm trọng hơn.

Trong hoạt động nhân đạo và từ thiện, tiền chỉ là một trong các nguồn tài nguyên, thậm chí không phải là nguồn quan trọng nhất. Quan trọng hơn là kiến thức, tài năng, và sức ảnh hưởng của các cá nhân muốn giúp đỡ đồng bào của ḿnh.

Báo chí, thay v́ tập trung vào chuyện người nổi tiếng mặc ǵ khi phát quà, hăy để họ lên tiếng và lôi kéo sự chú ư của công chúng tới những vấn đề thuộc về phần gốc: nông dân bị mất kế sinh nhai, công nhân ở những khu công nghiệp vật lộn với cuộc sống, môi trường bị huỷ hoại, phân hoá giầu nghèo, bạo lực trong gia đ́nh.

Thay v́ chỉ đóng tiền cứu trợ khi có băo lũ, hay nhân tiện mang quần áo cũ lên vùng cao nhân dịp đi chụp ảnh hoa ban, hăy t́m hiểu công việc của những tổ chức phi chính phủ và hỗ trợ họ. Những tổ chức này đang bền bỉ hoạt động để bảo vệ quyền của trẻ em, để phụ nữ không bị buôn bán, người thiểu số giữ được văn hoá bản địa, người khuyết tật không bị kỳ thị, chính quyền địa phương trở nên minh bạch hơn, và người dân có tiếng nói hơn.

Làm việc với họ tuy không cho ra những bức ảnh bắt mắt như khi ta chụp với trẻ em miền núi, nhưng nó sẽ đi xa hơn rất nhiều những phản xạ rút ví vào những lúc chúng ta "rủ ḷng thương.”

Cuối cùng, chúng ta nên từ bỏ tâm thế của người ban phát. Từ thiện là một quá tŕnh hai chiều, cho và nhận. Mỗi người, dù nghèo tới đâu, cũng có cái để cho người khác, và mỗi người, dù đầy đủ tới đâu, cũng cần mở rộng ḿnh để nhận.

Nếu từ thiện chỉ là phong trào, để lấy like, để xoa dịu lương tâm, để cầu may, để đánh bóng tên tuổi, để thể hiện vị thế xă hội, th́ người cho đă tự khước từ khả năng nhận. Lúc đó, từ thiện đánh mất chức năng là chất gắn kết của một cộng đồng. Ngược lại, nó chỉ củng cố các bất công trong xă hội.

Đặng Hoàng Giang


 

 violet13
 member

 REF: 692982
 03/18/2015

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Bạn LOlem

Làm việc thiện là điều tốt

Violet không mỉa mai như Lolem nghĩ

Ở đây mọi người ai cũng thấy những h́nh ảnh trên, mỗi người có một suy nghĩ, một cách bày tỏ

Violet nói từ thời trang là nhẹ, c̣n nếu để ai tham dự hôm đó, người ta phải nói là như tuồng cải lương mới đúng


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network