aka47
member
ID 65409
12/16/2010
|
MÓN QUÀ GIÁNG SINH NHÀ NƯỚC BAN CHO NGƯỜI TIN LÀNH TẠI TP HCM !!!
SÀI G̉N (TH) - Văn pḥng Giáo Hội Tin Lành Mennonite tại quận 2, Sài G̣n, đă bị nhà cầm quyền địa phương san thành b́nh địa và Mục Sư Nguyễn Hồng Quang cùng 5 người nữa đă bị đánh đập và dẫn đi mất tích.
Bản tin của nhóm làm báo lề trái “Dân Làm Báo” hôm Thứ Tư cho hay qua bản tin, từ sáng tới 12 giờ trưa ngày 14 tháng 12, 2010 th́ 2 cơ sở của Giáo Hội Mennonite Việt Nam tại quận 2, Sài G̣n, đă hoàn toàn bị san bằng. Mục Sư Nguyễn Hồng Quang bị an ninh đánh đập dă man và đă bắt đi lúc 9 giờ sáng cùng ngày.
Cùng bị bắt đi và hiện không có tin tức ǵ là Mục Sư Phạm Ngọc Thạch. Ông bị bắt lúc 9 giờ 40 ngày 14 tháng 12, 2010 đang lúc nhà cầm quyền quận 2 tiến hành cưỡng chế san bằng các cơ sở giáo hội. Mục Sư Phạm Ngọc Thạch cũng là người trước đây bị bắt ra ṭa và đi tù như Mục Sư Nguyễn Hồng Quang.
Theo tin từ trang nhà của Giáo Hội Mennonite Việt Nam th́ c̣n có 16 sinh viên các địa phương bị bắt ép lên xe để về địa phương.
Dù lệnh cưỡng chế thông báo là ngày 14 tháng 12, 2010 sẽ thi hành cưỡng chế nhưng từ một tuần trước các hoạt động của giáo hội và gia đ́nh Mục Sư Nguyễn Hồng Quang đă bị phong tỏa. Ngày 13 tháng 12, 2010 là ngày mà an ninh cộng sản tăng cường lực lượng nghiêm ngặt. Không một ai có thể ra vào khu vực này. Những nhân sự của giáo hội có việc ra khỏi cơ sở đều bị bắt giữ ngay lập tức. Những ai từ ngoài đi vào cũng bị bắt giữ.
Toàn bộ máy móc thiệt bị của giáo hội đă bị tịch thu và mang đi. Điện thoại di động của tất cả những ai có mặt tại hiện trường đều bị thu giữ để đảm bảo không có tin tức ǵ về việc cưỡng chế trái pháp luật lọt ra bên ngoài.
Cùng một lúc nhiều mục sư, nhân sự của Giáo Hội Mennonite Việt Nam bị câu lưu và giam giữ tại địa phương của họ. Đến khi việc cưỡng chế hoàn thành, hai cơ sở trung ương của Giáo Hội Mennonite Việt Nam bị san bằng th́ họ mới được thả về lúc 12 giờ 30 ngày 14 tháng 12, 2010.
Một số vật dụng không bị lấy đi như bàn ghế, nồi niêu, quần áo, chăn màn... th́ bị dồn về hai nhà tạm có diện tích là 50 mét vuông. Theo lệnh cưỡng chế th́ toàn bộ chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng cho việc cưỡng chế th́ phía gia đ́nh của bà Mục Sư Lư Thị Phú Dung phải trả cho lực lượng cứu hỏa, y tế, an ninh, dân pḥng, thuê xe ủi... Tức là phía giáo hội và gia đ́nh của Mục Sư Nguyễn Hồng Quang phải trả toàn bộ chi phí cho những người đến cướp và san ủi nhà của ông và hai cơ sở của Giáo Hội Mennonite Việt Nam.
Một nguồn tin từ một ṭa tổng lănh sự quán nước ngoài tại Sài G̣n cho hay là khi nhận được đơn kêu cứu của Mục Sư Nguyễn Hồng Quang và Giáo Hội Mennonite Việt Nam họ đă liên lạc với chính quyền thành phố Sài G̣n, th́ chính quyền thành phố đổ thừa là việc của chính quyền quận 2 họ không có thẩm quyền can thiệp. Các nhân viên ngoại giao t́m mọi cách liên lạc với chính quyền quận 2 th́ không được.
Một nhân chứng cho hay là có mặt tại hiện trường từ đầu đến cuối và thấy rơ phía an ninh và dân pḥng rất mạnh tay, dù là với phụ nữ cũng bị đánh đập dă man. Một mục sư của giáo hội cho cộng tác viên của Dân Làm Báo hay là điện thoại di động của ông bị thu giữ rồi. Theo quan sát của cộng tác viên Dân Làm Báo th́ đến 12 giờ 30 ngày 14 tháng 12, 2010 th́ t́nh h́nh lắng dịu nhưng người của an ninh và dân pḥng vẫn dày đặc. Hiện các nhân sự của giáo hội đă tán lạc tứ tung trong t́nh thần hoảng sợ khiếp kinh.
Người điều phối mạng thông tin của giáo hội cho hay là đă kịp chuyển những ǵ cần thiết ra khỏi cơ sở giáo hội trước đó nhiều ngày nên bảo toàn mọi cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên phía an ninh đă vào đánh phá trang mạng thông tin bằng những comment tục tĩu và hacker nhiều lần nhưng đều bị ngăn chặn.
Nhiều mục sư Tin Lành không liên quan ǵ đến Giáo Hội Mennonite cũng bị cắt điện thoại từ sáng đến lúc 1 giờ chiều ngày 14 tháng 12, 2010.
Có tin cho hay là một thành viên của nhóm 8406 đến theo dơi cũng bị bắt giữ lúc 10 giờ sáng ngày 14 tháng 12, 2010 tại một quán cà phê cách xa địa điểm bị cưỡng chế hơn 1 km thuộc phường An Khánh, quận 2, Sài G̣n.
Một mục sư của Giáo Hội Mennonite trả lời phỏng vấn cộng tác viên Dân Làm Báo một cách chua chát: “Đây là món quà Giáng Sinh mà nhà cầm quyền dành cho giáo hội nhân mùa Giáng sinh 2010.”
Một sinh viên bị ép hồi hương, nhưng giữa đường trốn được hiện đang náu trong một nơi an toàn tại Sài G̣n cho hay là: “Họ quăng tụi em lên xe y như là quăng heo lên như vậy!” “Họ rất mạnh tay, những cô nữ c̣n bị sờ mó rất thô bạo.” “Chúng em không muốn về, muốn sống chết cùng giáo hội, có chết th́ cũng chết chung, có đi tù th́ cũng đi tù chung luôn.” Em sinh viên này vẫn giọng miền Trung và nói trong tinh thần hoảng loạn.
potay.com
hihii
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
aka47
member
REF: 581213
12/16/2010
|
a
Chưa có nước nào trên thế giới làm những việc áp bức người dân như thế này.
Lư do v́ miếng đất nơi đó có ...giá.
Chỉ vậy thui .
hihii
|
|
lynhat
member
REF: 581284
12/17/2010
|
Chưa có nước nào trên thế giới làm những việc áp bức người dân như thế này.
Lư do v́ miếng đất nơi đó có ...giá.
- AKA47
Aka47 nói vậy không đúng tí nào cả!
Đảng đă bỏ ra bao nhiêu ngư dân trên biển.
Đảng đă bỏ ra bao nhiêu cây số vuông trên biên giới và trên biển.
Đảng đă bỏ ra bao nhiêu rừng đầu nguồn.
Đảng đă bỏ cả khúc ruột của Tây Nguyên.
Đảng đă bỏ cả mấy vạn việc làm để nhường cho lao công Trung Quốc.
v..v.
Có mấy người bị áp bức trên đây nhằm nḥ ǵ! Một tí đất ai thèm lấy!
|
|
ototot
member
REF: 581382
12/17/2010
|
Những ai đă từng quan tâm ít nhiều đến những tôn giáo nói chung, chắc cũng biết Tin Lành cũng là một tôn giáo nằm trong đạo Thiên Chuá (Christianity).
Đạo Thiên Chuá du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 16, nhưng lại là "đạo Công Giáo" hay "Công Giáo La Mă" (Roman Catholic Church)... Cũng chính những người theo "đạo Công Giáo" này ở Châu Âu đă tách ra để lập giáo hội riêng cuả họ. lấy tên là "Tin Lành"... Rồi cũng từ "đạo Tin Lành", lại phát sinh ra nhiều "hệ phái" khác nhau như "Tin Lành Baptist", "Tin Lành Adventist", "Tin Lành Mennonites", v.v...
Tôi xin lỗi phăi dài ḍng đê làm sáng tỏ vấn đề thêm một chút, chứ thực tâm cũng chẳng muốn bàn ǵ về chính trị, nhất là một chuyện chẳng vui ǵ trong dịp Giáng Sinh sắp đến, v́ dù sao Lễ Giáng Sinh cũng là một muà cuả Thương Yêu (Love), Hoà B́nh (Peace) và Hy Vọng (Hope)!
Tôi không phải tín đồ cuả đạo Thiên Chuá hay cuả đạo nào khác, nhưng lại có cơ duyên được biết chút chút về "Tin Lành Mennonites" nên chỉ xin tŕnh bày những điều biết thô thiển cuả ḿnh, qua những kinh nghiệm bản thân.
Tôi bắt đầu được nghe đến chữ Mennonites là vào năm 1954, khi một hội thiện cuả "Giáo Hội Mennonite" (cụ thể là "Mennonite Central Committee" = "Uỷ Hội Mennonite Trung Ương, viết tắt là MCC) sang Việt Nam để cứu trợ những người di cư từ miền Bắc vào miền Nam Việt Nam, sau khi Hiệp Định Geneva chia đôi đất nước!
Và tôi cũng có dịp làm t́nh nguyện viên (volunteer) cho MCC để đem đồ cứu trợ đến các trại định cư lớn như ở Pleiku, Kontum, Hố Nai (Biên Hoà)... MCC có một văn pḥng chính tại Sàig̣n, và nhiều chi nhánh tại các tỉnh, và tôi làm cho chi nhánh ở Đà Lạt.
Cho đến năm 1975, tôi vẫn c̣n cộng tác với "Trung Tâm Thanh Niên" cuả MCC, với tư cách là một giáo viên người Việt duy nhất dạy tiếng Anh miễn phí tại đây; mà trụ sở cuả nó là trên đường Phan Thanh Giản (bây giờ là Điện Biên Phủ), đối diện với Bệnh Viện B́nh Dân ở Sàig̣n.
Qua nhiều năm làm t́nh nguyện viên cho MCC, tôi đă có cơ hội để t́m hiểu rất đơn sơ về hệ phái Mennonite, có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, Đức, Áo, Mỹ...
Nói chung, người Mennonites có lối sống rất thanh đạm, như không hút thuốc, không uống rượu, h́nh như kiêng ăn luôn cả thịt; việc thờ phượng cũng rất phóng khoáng, ví dụ như không chủ trương những nghi lễ bề ngoài, có khi chỉ cần thể hiện đức tin trong một nhóm nhỏ, nên đôi khi chỉ cần tụ họp cầu nguyện, đọc kinh... ngay trong một căn nhà riêng...; về tư thế cuả "hội thánh", họ chủ trương "giáo hội" và "nhà nước" phải riêng rẽ nhau (separation of church and state); đấu tranh bất bạo động (non-violence) cho công bằng xă hội (social justice), và đặc biệt là chống đối mọi h́nh thức chiến tranh (họ thường tự nguyện làm hoà b́nh "peace makers")...
Khi đọc bản tin những người Mennonites ở Sàig̣n và Việt Nam đang gặp những khó khăn trong sinh hoạt cuả họ, th́ tôi chắc nguyên nhân cũng là do chủ thuyết hơi khác thường cuả họ, gây ... khó chịu cho chính quyền chăng?
Merry Christmas To All!
Thân ái,
|
|
aka47
member
REF: 581401
12/17/2010
|
Khi đọc bản tin những người Mennonites ở Sàig̣n và Việt Nam đang gặp những khó khăn trong sinh hoạt cuả họ, th́ tôi chắc nguyên nhân cũng là do chủ thuyết hơi khác thường cuả họ, gây ... khó chịu cho chính quyền chăng?
...............
Chúng ta phải suy nghĩ cho đúng , theo AK th́ nhà nước ta không đàn áp tôn giáo. Đây là một điều khẳng định .
Bởi v́ từ Cà Mau , giăi đất nhô ra biển tự nhiên có giá khi mà các cty nước ngoài muốn đầu tư đẻ làm khu du lịch , th́ chính quyền ra lệnh đuổi dân để bán cho họ 50 năm..
Đuổi dân và chỉ họ chỗ khỉ ho c̣ gáy mà lập nghiệp. Vậy là có chống đối , ai chống th́ bị bắt ở tù , ghép cho họ tội chống đối chính quyền.
Cả 3 miền Nam Trung Bắc đều bị như vậy. Bất kể chỗ đất đó là thuộc về cá nhân hay tôn giáo , hễ có quyền lợi là bị đuổi để nhà nước lấy bán , lời cả trăm tỷ ngàn tỷ chứ ít sao.
Ngay cả miếng đất chị Mai Nương tự nhiên bi giờ có giá rất cao ,nhà nước liền cắm bảng qui hoạch , không giao th́ cưỡng chế v́ ta có súng mà , cưỡng chế xong bán cho Cty nào đó lời cả ngàn ngàn tỷ , chia nhau bỏ túi.
Đúng là mạnh v́ gạo bạo v́ tiền , Bác Hồ mà sống lại chắc cũng im lặng chào thua , c̣n khen đàn em giỏi là khác.
Cái xui của người dân là chỉ biết đi kiện củ khoai thui.
Vậy suy ra không hẳn là đàn áp tôn giáo mà chỉ v́ miếng đất đó có giá cao ngất ngưỡng nên bị tịch thu.
AK nghĩ vậy đó.
hihii
|
|
ototot
member
REF: 581402
12/17/2010
|
Mời bà con đọc mẩu tin mới nhất. Đây là bản tin sốt dẻo, là sự kiện (fact), chứ không phải ư kiến cá nhân riêng cuả ai:
Thân ái,
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|