Mời Cả Nhà cùng đọc bài mới ở phần góp ư, xin cám ơn.
--
Tiên sư Anh Tẹc Nét
Đánh máy lại cho Hồ Bả Chó
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Cuối năm ngồi tính sổ, thấy chả có ǵ đáng cho ông khen. Chỉ toàn chuyện đáng chửi. Đáng chửi nhất, đối với ông, là thằng Anh Tẹc Nét.
“Như Trời đất sinh ra”, đă có lưới trời lồng lộng mai mốt ông chưa biết dông đường nào cho thoát, con người lại c̣n sinh ra (mạng) Lưới Toàn Cầu - bọn Tây gọi là Anh Tẹc Nét - để làm khổ thân ông.
Ông đang mồ yên mả đẹp, bỗng dưng bị treo lên giữa trời, lồ lộ những tội ác ông gây nên, những điều ông dấu diếm, những việc ông xạo ke, phét lác quá cỡ thợ mộc xưa nay; ngót nghét trăm năm chứ nào phải ít.
Tiên sư Anh Tẹc Nét, mày chơi ông cạn tàu ráo máng. Tội mày lấy hết trúc Trường Sơn làm bút, lấy sạch nước Biển Đông, kể cả phần lănh hải nay ông đă quà hữu nghị cho Anh Hai, làm mực viết cũng không xong, và trí nhớ của ông th́ giới hạn; nhớ đâu ông “mổ” đến đó.
Lịch sử Đảng ghi rơ cha ông đang làm phó bảng v́ ghét thực dân Tây mà từ quan, khiến ông cũng đâm ra căm thù nó mà bỏ học để ra đi t́m đường kíu nước. Thế mà mày, thằng Anh Tẹc Nét, làm rùm beng trên mạng rằng cha ông v́ say rượu, đánh chết dân nên bị mất chức, c̣n ông mất chỗ nương thân phải nghỉ học ra đi t́m đường kíu đó; mày lại c̣n vớ đâu ra cái đơn ông xin thằng Tây cho học trường Bảo Hộ để sau này ra làm quan phục vụ cho nước Pháp, lại c̣n xin cho cha ông trở lại làm việc cho chính quyền bảo hộ.
Lịch sử Đảng khẳng định ông một đời v́ nước v́ non, không tơ vương mùi đời, quyết ăn ở đồng trinh sạch sẽ, không hề biết cái lá đa của đàn bà nó mọc ngược hay mọc xuôi, nằm ngang hay nằm dọc, nó mọc sau ót hay vắt chéo nơi thắt lưng, hay dấu dưới tóc trên đỉnh đầu. Thế mà mày, thằng Anh Tẹc Nét, chưng lên tên tuổi h́nh ảnh đủ khuôn mặt gái gú bảo có liên hệ t́nh cảm đến ông, lớp vợ đồng chí, lớp con gái Nga, gái Pháp, lại c̣n lấy vợ Tàu cưới hỏ đàng hoàng rồi bỏ, lớp phục vụ trong hang Pắc Bó pḥi ra Cu Mạnh, lớp đưa về Hà Nội chơi có con rồi cho bóp cổ chết quăng thây ra đường giả làm xe cán, con th́ đem cho Vũ Kỳ nuôi nay c̣n sống ở Hà Nội...
Ông đây vốn khiêm nhường dường ấy, không muốn khoe khoang, nhưng được nhiều người ái mộ viết sách ca ngợi, như “Cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch” của Trần Dân Tiên, hay “Vừa đi vừa kể chuyện” của T. Lan v.v… Thế mà mày, thằng Anh Tẹc Nét một hai cứ khư khư chứng minh rằng th́ là Trần Dân Tiên và T. Lan chính là ông!
Thôi, nếu kể ra cụ thể từng tội của ông, à quên, của mày, thằng Anh Tẹc Nét th́ bao giờ cho xong, và cũng chuyện thừa, v́ đại bộ phận người Việt Nam đều biết. Ông chỉ kể sơ qua tên những “ổ chứa” nội dung chống phá Kách Mạng mà mày phổ biến, treo lơ lửng giữa trời cho thiên hạ xem vô tội vạ.
Đó là những Đêm Giữa Ban Ngày, Mặt Thật, Hoa Xuyên Tuyết, Bên Kia Bờ Ảo Vọng, Dắt Tay Nhau, Đi Dưới Tấm Bản Chỉ Đường, Giọt Nước Trong Biển Cả, Gửi Mẹ Và Quốc Hội, Chuyện kể Năm Hai Ngàn, Kẻ Bị Vạ Tuyệt Thông, Hồi Kư Của Một Thằng Hèn, Đi T́m Cái Tôi Đă Mất, CảI Cách Ruộng Đất 50 Năm Nh́n Lại, Bên Thắng Cuộc, Đèn Cù... toàn là do những người xuất thân từ cái ḷ CS hay phục vụ cho CS, chứ nào phải bọn Ngụy ǵ cho cam!
Tại mày mà ông kư công hàm dâng biển đảo năm 1958, Hội nghị Thành Đô 1990, ông bị “bắt ngủ” với gái Tàu để đẻ ra con lai làm con tin, con cháu ông... bị... bắt một bầy thiếu nhi mặc đồ cụt cỡn trong trời rét căm căm cầm cờ Tàu 6 sao để đón tiếp chủ tịch Tập Cận B́nh cho phải đạo bầy tôi, mày cũng phóng lên cho dân biết mà chửi tổ cha chúng nó là... ông.
Nói chung, nói túm gọn: ông bảo ông đi t́m đường cứu nước, mày lại chứng minh ông đi t́m đường phá nước. Ông nói ông đánh Mỹ cứu nước, mày lại quả quyết nước ông cứu đây không phải nước VN mà nước Tàu, v́ mày dẫn chứng lời cháu Lê Duẩn “ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Liên Xô và ông Trung Quốc mà ông không thể chối căi được. Rồi ông giải phóng Miền Nam, mà lại phản bác rằng, Miền Nam bị phỏng hai ḥn với lư luận là sau Tháng Tư 1975, hàng triệu người chạy nhào xuống biển, thà làm mồi cho cá hay hải tặc hăm hiếp c̣n hơn là rát chịu không thấu.
Bố khỉ, trời đă sinh ra Lưới Trời lồng lộng, ông đang lo mai mốt biết dông đường nào, thằng đế quốc Mỹ lại sinh ra Anh Tẹc Nét khiến ông đang ngôi đây mà cái mặt ông đă phải như cái mâm, cái thớt, vừa lem luốc nhọ nồi.
Tiên sư Anh Tẹc Nét, tội mày to ông không ôm xiết. Mấy năm qua, con cháu của ông đă huy động cả trăm ngàn đồng chí DLV lên mạng sủa mày, nhưng kết quả không khá được, lại c̣n bị mày cho ăn đ̣n mang đầu máu về, đứa nào cũng như “chó bị đập một cui”.
Sang năm mới 2018 này, Đảng con hoang của ông sẽ tăng cường thêm một vạn quân tinh nhuệ mới thuê, mày sẽ biết tay ông. Tiên sư Anh Tẹc Nét.
Tác giả Trà Lũ từ Canada xin gửi tới quư vị về tâm sự nhân dịp năm mới.
Năm cũ con gà đang trôi đi mang theo bao nhiêu chuyện sôi nổi về Vua Trump bên Mỹ, vua Putin bên Nga, vua Macron bên Pháp, vua Tập Cận B́nh bên Tàu, Vua Duterte bên Phi Luật Tân, Vua Kim Chính Ủn bên Cao Ly, và nhất là các chuyện của 4 Vua VN hiện nay quen gọi là Tứ Trụ Triều Đ́nh.
Điều làm tôi giật ḿnh nhiều nhất là việc mẹ của cựu hoàng Nguyễn Tấn Dũng, cụ bà Nguyễn Thị Hường qua đời ngày đầu tháng 12 vừa qua mà Đảng CSVN cũng như báo chí trong nước im re, không một lời nhắc tới, không một lời phân ưu chia buồn, các cụ thấy có lạ đời không? Ông Dũng làm thủ tướng những 8 năm cơ mà !
Tôi c̣n chưa hết giật ḿnh về t́nh đồng chí của CSVN, th́ tôi xém ngă xuống đất khi đọc trên mạng 2 lời tuyên bố của 2 đảng viên CSVN cao cấp khi họ nói về mẫu quốc Tàu Cộng.
Lời thứ nhất của ngài Vơ Thị Thu Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh : ‘ Xin đừng v́ cái đảo nhỏ ở Biển Đông mà làm mất đi t́nh hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa hai nước, bởi không có Đảng CS Trung Quốc chống lưng th́ đảng ta sẽ không tồn tại đến ngày hôm nay’!
Thế có nghĩa là TC có chiếm biển đảo của ta th́ cũng chỉ là chuyện nhỏ, ta không cần phải canh giữ ǵ nữa... Nghe nói 4 tỉnh biên giới phía bắc nước ta bây giờ đầy Tàu, không c̣n cột mốc, không c̣n biên cương nữa !
Lời thứ hai của ngài Nguyễn Duy Chiến, phó chủ tịch Uỷ ban Biên Giới Quốc Gia : ‘Việc nước bạn Trung Quốc xâm phạm lănh hải ta, rồi đâm tầu, cắt cáp, thực chất vấn đề : ‘Đó là cách hành xử bố mẹ dạy con ḿnh, yêu cho roi cho vọt, vậy sao phải bất b́nh ?’
Th́ ra VC coi TC là bố mẹ, bố mẹ có yêu VC nên mới đánh như thế!
Đọc xong hai lời phát ngôn trên, với h́nh ảnh đi kèm, tôi không c̣n tin vào mắt của ḿnh nữa. Tôi đọc thấy lời giới thiệu trên mạng : Đây là lời 2 con thú nói tiếng người !
Cụ Chánh tiên chỉ của xă An Lạc chúng tôi nghe tới đây th́ yêu cầu tôi chấm dứt chuyện hai con vật này. Cụ đ̣i nghe chuyện nào vui. Anh H.O. nhảy vào giúp vui ngay : Rằng cái chuyện của ngài Tiến sĩ Bùi Hiền đề nghị cải cách chữ viết quốc ngữ đang sôi nổi hiện nay, bây giờ đang sinh ra nhiều chuyện nghe như tiếu lâm :
- chẳng hạn câu này : ‘Bác Hồ ôm chặt và hôn Chu Ân Lai’. Nếu viết theo Ngài Bùi Hiền th́ sẽ là ‘ Bak Hồ ôm cặk và hôn Cu Ân Lai’ -
- chẳng hạn tên của những vị nào có chữ Tr và Ch th́ được viết như sau :
Trần Chu Đài : Cần Cu Dài
Trần Trầm Chu : Cần Cầm Cu
Trần Khoa Chu : Cần Xoa Cu
Trần Anh Chức : Cần An Cứk
Cụ Chánh nghe đến đây th́ giơ tay : Xin dẹp cái chuyện thô lỗ này đi. Ḿnh tôn trọng quyền tự do ngôn luận th́ cứ để cho Bùi Hiền và bè lũ của hắn nói nhưng chúng ta không thèm nghe, không thèm để ư. Ḿnh mà viết theo Bùi Hiền là ḿnh viết những lời tục tĩu.
Ông ODP lên tiếng : Cụ ơi, gốc của VC là gốc rừng rú mà. Ngoài chuyện cải cách chữ viết như trên, VC c̣n cho sửa Truyện Kiều của Cụ Nguyễn Du nữa cơ. Nghe có khiếp không ! GS Đàm Trung Pháp, một nhà ngữ pháp nổi tiếng, đă viết như sau :
‘...Mức nhiễm độc của tiếng Việt đổi đời ngày nay càng đáng sợ, nó đă tràn sang cả đại tác phẩm Truyện Kiều của dân tộc Việt. Một báo động đỏ thực sự. Truyện Kiều mà học giả Phạm Quỳnh, trong ngày giỗ Cụ Nguyễn Du linh đ́nh năm 1924 tại Hà Nội đă tôn vinh với câu nói trước anh linh của tiền nhân rằng :’Truyện Kiều c̣n, tiếng ta c̣n, tiếng ta c̣n, nước ta c̣n...’ đang bị phỉ báng và bức hại tại quê nhà. Khai pháo bởi ông kỹ sư cơ khí Đỗ Minh Xuân khi ông ta phổ biến cuốn sách có một tựa đề ngạo nghễ : ‘Truyện Kiều Nguyễn Du với tiếng Việt hiện đại, phổ thông, đại chúng và trong sáng’ trong một cuộc hội thảo về Truyện Kiều tổ chức cuối năm 2012 tại khu di tích Nguyễn Du ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Trong ‘công tŕnh’ ấy, ông đă sửa khoảng 1.000 chỗ trong tổng số 3.524 câu thơ Truyện Kiều. Lư do tại sao ông quyết định sửa đại tác phẩm của thi hào Nguyễn Du, hăy nghe ông phán : ‘Truyện Kiều không c̣n thịnh như trước, do rào cản điển tích, chữ Hán, từ cổ, từ địa phương, chữ nghĩa Truyện Kiều rườm rà, trùng lập, không hay, thiếu logic, trái văn cảnh...’ Một việc quái đản xưa nay chưa từng thấy, vậy mà lại được ‘anh hùng lao động’ Vũ Khiêu, một học giả từng làm viện trưởng Viện Xă Hội Học, khuyến khích và tán dương, với lời quả quyết sách này là một đóng góp đáng kể vào việc nghiên cứu Truyện Kiều. Xin hết trích dẫn lời GS Pháp.
Thôi, tôi biết các cụ đọc đến đây đang bị nhức đầu nên không nói tới những việc quái gở này nữa, chỉ xin nhắc lại là Truyện Kiều có 3.524 câu thơ th́ ngài Đỗ Minh Xuân sửa 1.000 câu. Hết ư.
Cụ Chánh xin phát biểu : Những chuyện quái gở này không làm lăo ngạc nhiên từ ngày nghe ngài thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn trong hội nghị về ngân hàng Á Châu. Bữa đó ngài đọc tên nước Mên, Lào, Việt Nam viết tắt là ‘mờ lờ vờ’, sản phẩm làm ở Việt Nam made in Viet Nam là ‘ma dze in Việt Nam’. Cũng xin hết ư luôn.
Anh H.O. nói leo vào : ngày cháu bị tù có anh quản giáo đọc tên nhạc sĩ Chopin là cho-pin chứ không sô-panh như ai cũng biết.
Lúc này ông bồ chữ ODP mới lên tiếng : Năy giờ ta toàn nghe chữ nghĩa của dân vô học. Tấc cả các chuyện trên đây không hay bằng chuyện câu thơ t́nh viết mỗi tiếng chỉ bằng một chữ . Nói xong ông viết vào tờ giấy rồi đố cả làng. Trên giấy ông viết như thế này :
N K M H U Ơ,
N K M H M R Q N
Cả làng lắc đầu v́ lần đầu tiên làng thấy sự lạ.
Ông cười hà hà rồi bảo : chữ N trong câu này phải đọc theo giọng người Miền Nam, không phải ‘en’ mà là ‘ăn’, nghe mài mại như âm ‘anh’, do đó cái tai anh Bắc Kỳ nghe ra thế này :
Anh ca em hát u ơ,
Anh ca em hát em rờ cu anh.
Rồi ông xin lỗi cả làng v́ ư câu thơ lăng mạng quá. Các bà các cô vừa cười nghiêng ngả vừa đấm nhau thùm thụp. Cười xong th́ Chị Ba Biên Hoà cất tiếng hỏi : Bác lấy cái truyện này ở đâu vậy ? Ông ODP trả lời ngay :
- Trên YouTube. Chị cứ mở YouTube ra, cái ǵ cũng có. Ngày nào tôi cũng mở.
Sáng nay tôi thấy có chương tŕnh nhạc Giáng Sinh hay vô cùng tên là ‘André Rieu-Silenty Night’. Tôi chưa thấy có băng nhạc hội Noel nào hay như băng này. Các bạn biết dàn nhạc của Anré Rieu chứ, ông tŕnh diễn âm nhạc khắp nơi, toàn ở những hội trường vĩ đại. Riêng nhạc hội Silent Night này, ở Vienna năm 2013 th́ phải, được tổ chức trong một nhà thờ rất nguy nga. Băng nhạc nổi tiếng này làm tôi nhớ tới 3 băng nhạc Gloria của Thuư Nga. Chỉ có Thuư Nga mới đủ khả năng làm thành những băng nhạc đạo, Gloria 1, Gloria 2, và Gloria 3, sáng chói như vậy.
Nghe đến đây th́ Cụ Chánh chạy vào pḥng của cụ một lúc rồi quay ra. Tay cụ cầm một chồng băng DVD. Cụ vừa cười vừa nói : Lăo định sẽ mừng tuổi mỗi gia đ́nh làng ta một băng ‘Gloria 3’ này vào ngày mồng một tết, nhưng v́ bác ODP vừa khen băng này hay quá, lăo không cầm ḷng được, cho nên lăo xin mừng tuổi ngay bây giờ cho nóng sốt. Băng Thuư Nga được phổ biến rất rộng răi, nhất là ở VN, băng này sẽ tới các hang cùng ngơ hẻm. Đây là băng tán tụng ư nghĩa Giáng Sinh hay tuyệt vời, sân khấu, âm thanh ánh sáng, các ca sĩ tŕnh diễn và lời MC Nguyễn Ngọc Ngạn cũng đều tuyệt vời, chả thua ǵ băng Andre Rieu. Lăo mua băng gốc để cám ơn Thuư Nga về tác phẩm rất đáng ca ngợi này.
Chị Ba Biên Hoà nói thêm về YouTube : Tôi biết được nhiều chuyện rất hay trên YouTube. Chẳng hạn băng chiếu màn vơ sĩ Cung Lê bên Mỹ đánh gục nhiều vơ sĩ quốc tế, nhất là vơ sĩ của Tàu Cộng Vương Tán Thủ. Tên vơ sĩ Tàu này trước trận đấu th́ mặt hiu hiu tự đắc, sau hiệp 3 th́ vơ sĩ Cung Lê dân Mỹ gốc VN đă hạ đo ván tên này , sao mà ḷng tôi thấy đă quá, hả dạ qúa.
Cả làng vỗ tay ca ngợi lời kể về Cung Lê hạ vơ sĩ Tàu Cộng, ai cũng thích chuyện này. Rồi cả làng nh́n anh John, ai cũng muốn xin anh tiếp lời Chị Ba. Anh John nói ngay : Đó là cái công của tôi. Xưa nay tôi vẫn thích xem mục đấu vơ. Bữa đó tôi thấy vơ sĩ Cung Lê trên màn ảnh liền gọi bà xă, và nhà tôi đă xem trận vơ chung kết nổi tiếng này từ đầu đến cuối, từ lúc Cung Lê bước lên vơ đài giơ tay chào khán thính giả cho tới lúc tên vơ sĩ Tàu, nguyên là vô địch bên Tàu, bị Vơ sĩ gốc VN Cung Lê cho nằm dưới chân. Chuyện về tài ba của Cung Lê rất hay và rất dài, để hôm nào tôi ghi ra băng rồi tặng cả làng, để cả làng cho con cháu xem, để chúng thấy cái gốc VN lớn lắm. Hôm nay tôi không có ư nói về Cung Lê, nhưng muốn nói về con chó, một con vật nhà ai cũng có nhưng vẫn coi thường.. Hôm nay , nhân năm Bính Tuất đang tới là năm của Vua Chó, tôi muốn nói tới một bài diễn văn ca ngợi con chó được coi là bài diễn văn hay nhất thế kỷ. Chuyện như sau :
Đầu năm 2000, William Safire cây viết số 1 của báo uy tín quốc tế The New York Times đă đi t́m các bài diễn văn hay nhất thế kỷ qua. Ông đă t́m kiếm qua rất nhiều thiên tài thế giới, từ lời Ông Job trong Kinh Thánh, tới Patick Henry, John Adams, Winston Churchill, tới Martin Luther King...và cuối cùng ông đă t́m ra thiên tài. Đây không nói về chuyện thần thánh hay con người, mà về một con chó. Chủ con chó nhờ luật sư George Graham West kiện anh hàng xóm v́ anh này giết chết con chó yêu qúy của anh ta. LS West đă thắng kiện với một bài biện luận được coi là bài diễn văn hay nhất thế kỷ sau đây :
.....Thưa qúy ngài hội thẩm,
Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hóa ra kẻ thù và quay ra chống lại ta.. Con cái mà ta nuôi dưỡng với t́nh yêu thương hết mực rồi ra có thể là một lũ vô ơn. Những người gần gũi thân thiết ta nhất, những người ta gửi gấm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc ḷng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được, rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc ta cần đến nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi hành động dại một giờ. Những kẻ phủ phục tôn vinh khi ta thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta sa cơ..
Duy có một người bạn hoàn toàn không vụ lợi mà con người có được trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ rơi ta, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là con chó của ta. Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú qúy cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh lẫn ốm đau. Nó ngủ trên nền đất lạnh dù gió đông cắt da cắt thịt, hay băo tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù không c̣n thức ăn ǵ cho nó. Nó canh gác giấc ngủ của ta như thể ta là một ông hoàng dù ta có là một gă ăn mày. Dù khi ta tán gia bại sản, thân tàn danh liệt, th́ vẫn c̣n con chó trung thành với t́nh yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời.
Nếu chẳng may số phận đá ta ra ŕa xă hội, không bạn bè, vô gia cư, th́ con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho được làm kẻ bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù. Và khi tṛ đời hạ màn, thần chết đến rước linh hồn ta đi, để lại thân xác ta trong ḷng đất lạnh, th́ khi ấy, khi tất cả thân bằng quyến thuộc đă phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ, th́ khi ấy vẫn c̣n bên nấm mộ ta con chó cao thượng của ta, nằm gục mơm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở to cảnh giác, chân thành và chân thực ngay khi ta đă chết rồi.
Xin hết bài diễn văn được coi là hay nhất thế kỷ.
Kính chúc các cụ năm mới Chú Tuất được mọi phước lành, thân tâm luôn luôn an lạc.
Trà Lũ.
hatlinh
member
REF: 718564
01/02/2018
May nhờ có Internet mà những chuyện giấu như mèo giấu cứt
đều được phơi bày ra ánh sáng
Thế mà có những cái năo không động, không t́m mà đọc cho biết
cứ ôm zái bác zái đảng mà tin cuồng tin loạn
Cứ nghe việt cộng Nổ mà tin tréo quai hàm
Có cái này cũng cà chớn
HCM th́ là ông HCM, là một người xa lạ
chứ có phải bác ruột bác dư chi mô
Thế mà ai nấy bị nhồi bị nhét sao mà gọi thành bác
Hôm nay tui hỏng kêu bác v́ ổng hỏng phải bác của tui, he he
hatlinh
member
REF: 718580
01/03/2018
Hoan hô đảng cọng Sán cướp đất !
nhà nước lấy đất dân không bồi thường tại TP.RẠCH GIÁ KIÊN GIANG.TẠI SÂN VẬN ĐỘNG KIÊN GIANG RG
hatlinh
member
REF: 718581
01/03/2018
"HOT" madam X̣e cởi đồ phản đối Việt Cộng
Madam X̣e bị chính quyền cướp đất nên đă cởi đồ để phản đối. Vào ngày 4 tháng 1 năm 2018, trên trang mạng xuất hiện video madam Dương Thị X̣e, Kiên Giang phản đối chính quyền Hà Nội.
"Nhà nước lấy đất dân không bồi thường c̣n cho chủ đầu tư vô xây dựng mướn người ngoài 200 nghin đồng để đàn áp dân gây ra án mạng cho dân, có công an hinh sự cảnh sát mà không bảo vê dân vậy mà mang tiếng công an bảo vệ dân quyền lợi cho dân ở đâu ra, vụ việc của bà DƯƠNG THỊ X̉E tại THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ TỈNH KIÊN GIANG .TẠI SÂN VẬN ĐỘNG TỈNH KIÊN GIANG." anh Trần Hữu Phước, một người chứng kiến cho phóng viên biết.
Bị cướp trắng trợn bà DƯƠNG THỊ X̉E đă cởi đồ phản đối bọn cầm quyền cướp đất.
Mặt khác công an lại bảo vệ chủ đầu tư cướp đất. không bảo vệ dân mà c̣n đàn áp dân. Vậy luật pháp để ở đâu,ḷng dân c̣n tin tưởng được nữa không.mong mọi người chia sẻ thật nhiều để các cấp lănh đạo thủ tướng giải quyết sớm vụ việc này .
VBF
hatlinh
member
REF: 718635
01/08/2018
"Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam"
Rơ ràng “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam” là một câu chửi. Việt Nam Tự Điển của Ban Văn Học Hội Khai Trí Tiến Đức (Hà Nội) đă định nghĩa “chửi là dùng tiếng thô tục mà nói phạm đến tiên nhân người ta.” Theo thiển ư, giải thích như vậy, không đúng hẳn. Trong câu trên ta có đốt đuốc ṃ mẫm cả bảy ngày đêm cũng chẳng thấy một tiếng “thô tục” nào, bởi “thô tục” gồm hai từ ghép “thô bỉ” và “tục tằn” vốn phản nghĩa với “thấp hèn” và “thanh tao.” Không lư “tiên sư” lại là tiếng thô tục?
Ngay cả “đảng cộng sản” tuy trong thực tế tởm thật nhưng xét về tính ngôn từ vẫn chưa đạt tới độ “thô tục.” Vẫn theo Ban Văn Học “khối thảo” (nhiều người cùng soạn), “tiên sư” là “người khởi đầu sáng tạo ra một nghề nghiệp ǵ: (Thí dụ) Tiên sư thợ mộc. Tiên sư Nho học”; ở đây “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam” tức là một lô vai chính như Karl Marc, Lenin và Hồ Chí Minh vốn đă hợp lực lập ra “nghề” cộng sản Việt Nam. C̣n “tiên nhân” đồng nghĩa với “tổ tiên.” Vậy th́ “tổ tiên” của “đảng Cộng Sản Việt Nam” (CSVN) cũng là mấy tay vừa liệt kê ở trên.
Tuy thế, chửi chẳng cứ là phải “phạm đến tiên nhân” như định nghĩa của Ban Văn Học Hội Khai Trí Tiến Đức, nhưng người ta vẫn có thể nhắm thẳng vào một hay nhiều đối tượng đương (đang) thời, chẳng hạn “tiên sư Trọng lú” hay “tiên sư bọn lănh đạo đảng CSVN bán nước,” những kẻ hiện sống nhăn răng chứ chưa thành “tiên” hay “tiền” (trước) ǵ ráo trọi, nghĩa là chưa thuộc về dĩ văng.
Ngoài ra không thể chỉ nói khơi khơi là “dùng tiếng thô tục” mà đă thành... “chửi”; trái lại “chửi” c̣n là hành động bao gồm nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn hoàn cảnh, động lực, tâm lư, phong thái, mực độ và ngôn từ. Thế nhưng vấn đề không thuộc chủ đích của bài nên người viết không dám “vượt biên” mà lạm bàn.
Tuy thế, thiết nghĩ cũng cần phát ngôn thêm tí xíu nữa rằng, ǵ chứ nói về chửi bới, chắc hẳn không ai “qua mặt” nổi học giả Lê Văn Siêu. Bằng chứng là chỉ một lần nghe một bà “răng đen mă tấu” ở thôn quê “biểu diễn” màn “chửi mất gà,” ông cũng đă b́nh luận quá ư thú vị như sau trong tác phẩm Văn Minh Việt Nam: “Chửi cho đến đầu rau phải múa, chúa đất phải cười. Chửi cứ như là hát hay. Chửi sôi lên sùng sục, đục lên lờ lờ. Chửi mà thành vần, thành điệu lên bổng xuống trầm.”
Tiếc là học giả họ Lê chẳng c̣n tại thế, bằng không, câu chửi “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam” cũng góp phần phong phú vào vốn tài liệu của ông để chứng minh một đặc tính khác nữa trong “nghề” chửi bới của người Việt hiện đại: Ngắn, gọn mà vẫn đầy đủ ư nghĩa và nhất là vẫn “phê,” bảo đảm “tổ tiên” của đảng CSVN nằm dưới mộ hay được đặt triển lăm trong lăng để thâu tiền vào cửa, cũng tức “sôi lên sùng sục,” giẫy đành đạch “như đỉa phải vôi” rồi lăn đùng ra thành những “người chết hai lần.”
Tấm biểu ngữ Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam
Chẳng phải bỗng khi không tôi lôi đảng CSVN ra “tán gẫu” hay để chửi dù bất kỳ lúc nào và ở đâu họ cũng xứng đáng bị chửi chẳng cứ ḿnh tôi mà cả nước. Số là vào dịp “năm hết tết đến” - tuy tết nói đây là tết Dương Lịch hay c̣n gọi là Tết Tây - theo thông lệ, tôi vẫn cố gắng “tự thắng bản thân” bằng việc thu gọn lại tủ sách, dẹp bỏ những ǵ không cần thiết nữa, đă qua và lỗi thời rồi, để lấy chỗ cho mớ sách báo mới... thở. Bỗng tôi chợt thấy tờ báo cũ, trên trang nhất ở phần “Tin Trong Nước: Ngày 14 tháng 5, 2014, đồng bào biểu t́nh đông đảo chống Trung Cộng...” Mặt giấy đă vàng khè; chữ in có chỗ tương đối c̣n rơ, đọc được; chỗ khác bị rách, đă mờ nhạt. Thế nhưng, một tấm h́nh mầu, khổ lớn, chụp quang cảnh biểu t́nh th́ c̣n rơ mồn một. Chính bức ảnh này đă gợi ư cho tôi viết bài này. Âu đây cũng là dịp “ôn cố tri tân.”
Vâng, chính vậy, trong cuộc biểu t́nh rất đông đảo của đồng bào trong nước, ngày 14 tháng 5, 2014, nhằm chống Trung Cộng xâm lăng hải phận nước ta bằng kế hoạch đưa giàn khoan HD-981 khổng lồ vào “cắm dùi” tại thềm lục địa Việt Nam trong mưu đồ thực hiện “giấc mộng Trung Quốc.” Đảng Việt Cộng liền đưa một chiếc tàu... cảnh sát biển ra nghênh chiến nhưng đă bị chiến hạm Trung Cộng xịt nước cho “tơi bời hoa lá” rồi tông cho méo xẹo. Hai bên h́nh như có nổ súng nhưng các cơ quan thông tin quốc doanh chẳng hề ṛ rỉ cho biết có người nào tử vong hay không, chỉ bật mí là Bộ Truởng Quốc Pḥng Việt Cộng đă vội ra lệnh cho “tàu ta” nên rút lui có trật tự, chứ đừng dại dột đụng độ với “tàu lạ” vĩ đại, bởi “tránh voi chẳng xấu mặt nào.”
Dư luận nghi ngờ đảng Việt Cộng chỉ dàn cảnh màn kịch phản ứng trên biển để người dân Việt Nam bớt chửi tội bán nước của họ. Ta cứ “vô tư” nhắc lại trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1, 1974 giữa hải quân Việt Nam Cộng Ḥa (VNCH) và Trung Cộng ắt thấy ngay “sự thật phũ phàng”: Mặc dù không thể giữ được đảo Hoàng Sa nhưng hải quân VNCH cũng đă chiến đấu vô cùng anh dũng trước một lực lượng cực mạnh của Trung Cộng. Kết quả, về phía VNCH, 74 quân nhân hy sinh v́ chính nghĩa, trong đó có cả hạm truởng HQ-10 Thiếu Tá Ngụy Văn Thà; các tàu HQ-10, HQ-4, HQ-5,HQ-16 “lănh đủ” đạn của giặc nhưng vẫn “an toàn trên xa lộ” mà về được cảng Đà Nẵng. Phiá Trung Cộng cũng te tua chứ ít sao: 18 binh sĩ Tàu phù bị thiệt mạng, 67 “đồng chí” bị thương nặng; các chiến hạm 271 và 389 nếu không bị ch́m tại trận th́ cũng bị hư hại nặng, c̣n những chiếc khác như 271, 396, 281, 282, 402 và 407 cũng đă “ghi đầy dấu kỷ niệm” rất đậm đà do những trái pháo của hải quân VNCH để lại.
Ngày đầu tháng Năm 2014, Trung Cộng đă ngang nhiên như thể vẫn “vào nhà thằng đàn em ḿnh” mà toan tính vét cạn tài nguyên thiên nhiên vốn không phải của riêng đứa đệ tử ấy, nhưng thuộc về đồng bào Việt Nam. Dĩ nhiên dân chúng nước Việt phải chống lại, sơ khởi th́ bằng các cuộc biểu t́nh, kể cả các vụ bạo động đánh đuổi mấy tên “người lạ” hộc “giào cháo quẩy” và x́ cả “bau xít” mà vắt gị lên cổ chạy về Bắc Kinh.
Và đặc biệt trong buổi xuống đường chiều ngày 14 tháng 5, ngoài rừng biểu ngữ đả đảo bọn Tàu hiếu chiến và nuôi tham vọng bành trướng quyền lực ở biển Đông, đồng bào ḿnh c̣n vác theo nhiều biểu ngữ lớn nhỏ khác với nội dung kết án đảng Việt Cộng “hèn với giặc, ác với dân.” Tiêu biểu cho loại biểu ngữ này, đáng kể nhất là hai khẩu hiệu cao quí đến vô giá. Tấm thứ nhất bằng vải do nhiều người rước, được trang trí rất bắt mắt, các hàng chữ màu trắng thêu nổi bật trên nền xanh đậm: “V́ một quốc gia cường thịnh, phải THAY ĐỔI!” - Tấm thứ hai từ chất liệu đến kích thước đều “thường thường bậc trung”; nói cách khác đó chỉ là một tấm cạc-tông, vuông vức chừng một thước tây và do một “chàng tuổi trẻ vốn ḍng hào kiệt” giương cao.
Người tinh ư và tinh mắt nhận ra ngay ẩn ư của tác giả khi thực hiện tấm biểu ngữ này: Nền màu vàng; chữ viết kiểu chữ in màu đỏ, chia làm 3 hàng: “TIÊN SƯ - ĐẢNG - CỘNG SẢN VIỆT NAM” - nh́n xa một chút, “khán giả” thấy y chang quốc kỳ “vàng 3 sọc đỏ” của Việt Nam Cộng Ḥa. Chứng kiến vậy, không chỉ quá đă mắt mà người Việt chính hiệu c̣n “sướng mé đ́u hiu” trong cơi ḷng nữa! Chẳng thế mà người thanh niên “vào trong phong nhă ra ngoài hào... hùng” này lập tức được đồng bào trong và ngoài nước phong là “NGƯỜI GAN DẠ NHẤT Ở VIỆT NAM.” H́nh ảnh chàng cầm tấm biểu ngữ với “7 chữ ĐỎ và một chủ đích TỐT” đă xuất hiện trên tất cả trang mạng điện tử thông tin xă hội ở khắp thế giới. Theo tôi, tấm ảnh này chắc chắn sẽ trở thanh bức h́nh lịch sử. Hành động và h́nh ảnh của “chàng trai nước Việt” này đă được xếp đồng hạng với bức chân dung chàng sinh viên Trung Hoa đơn độc nhưng vô cùng oai phong đă dám “thí mạng cùi“ đứng chận cả một đoàn xe tăng, biểu tượng hệ thống quyền lực độc đoán của đảng Trung Cộng ở Thiên An Môn năm 1989. Các “sự cố ” mang tính lịch sử này đă mở đường cho những người dân quốc gia chân chính cả Hoa lẫn Việt được quyền tin tưởng rằng “cha con cộng sản” chúng nó sớm muộn ǵ cũng sẽ đi đoong mà ngày tàn của chế độ đă khởi sự “xuống dốc không phanh” để rồi không bao lâu nữa, chúng sẽ “Cả Nút Xuống Hố” vĩnh viễn.
Chủ đích TỐT: Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam
Thêm vào đó, cứ nh́n vào bức h́nh chụp “Ngựi gan dạ nhất ở Việt Nam,” toàn thể bà con cô bác phải công tâm “nhất trí “ mà công nhận đó là một thanh niên “đẹp giai, học giỏi,” tuy nhiên không thể là “con nhà giầu” dù “ngoại thất” được “đánh giá “ là “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” nhưng chắc chắn chàng thuộc diện “chạy ăn từng bữa toát mồ hôi,” bởi v́ ngày nay ở xă hội Việt Nam chỉ duy nhất giới “tư bản đỏ” mới “quản lư“ tiền rừng bạc biển. Nói “toạc móng heo” nữa là những giai cấp bị bóc lột tới “cạn tàu ráo máng” mới căm tức những kẻ thống trị mà chửi: “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam”!
Dĩ nhiên thiên hạ chỉ chửi những kẻ “ăn cháo đá bát,” những quân tráo trở, bất nhân độc ác. Vậy th́ đúng là đảng CSVN rồi c̣n trật vào đâu được nữa. Ngoài việc nhập cảng một thứ chủ nghĩa lai căng, vô thần, vô nhân đạo, lạc hậu, “Tiên sư” của đảng CSVN c̣n đă từng “cơng rắn cắn gà nhà ,” từng “rước voi về dày mả tổ.” Bằng chứng cụ thế nhất là Phạm Văn Đồng trong vai tṛ Thủ Tướng đă đại diện toàn “đảng ta” năm 1958 kư công hàm dâng lănh hải Việt Nam cho Trung Cộng. Chẳng nói đâu xa, ngay từ sau 1975, vô số “người lạ” đă khơi khơi “chạy đầy đường” và trục lợi cũng như cướp cạn trên khắp lănh thổ quê hương ta; mặt khác, đủ thứ “hàng hóa lạ” với hóa chất độc hại cũng tràn ngập nước ta, từ phố thị đến hang cùng ngơ hẻm.
Vậy th́ có chửi “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam” th́ cũng đúng đường lối “giáo khoa thư” thôi. Trong khi đó ngư dân ḿnh đánh cá ở hải phận Việt Nam vẫn liên tục bị hải tặc Tàu cướp bóc dụng cụ, đánh đập tàn nhẫn. Vậy mà các lănh tụ đảng CSVN vẫn “câm như hến”; ngược lại, người dân nào bày tỏ ḷng yêu nước, chống ngoại xâm hoặc đề nghị những giải pháp nhằm mục tiêu “quốc thái dân an” liền bị công an bắt bớ, tra tấn, bỏ tù. Đấy, nhưng “blogger” chỉ viết lên những ư kiến hoàn toàn xây dựng, những đề nghị hữu ích vậy mà bị kết án là “xúi giục chống lại nhà nước, âm mưu lật đổ chế độ”... Để rồi nay ngục tù Việt cộng đă đầy những tù nhân lương tâm.”
Tàu Cộng đă ngang nhiên đưa giàn khoan vào khu vực kinh tế của VN âu cũng chỉ là hệ quả tất yếu của chính sách bán nước và thái độ nhu nhược của đảng CSVN. Nói thật chứ, cứ đà này đảng CSVN sẽ mở hết mọi cửa ngơ biên giới mà rước quan thày Trung Cộng của chúng vào, bởi thế người dân trong và ngoài nước hơn lúc nào hết, một mặt phải cương quyết phản kháng bằng hành động cụ thể; mặt khác theo gương “Người gan dạ nhất ở Việt Nam” mà đồng thanh: “Tiên sư đảng Cộng Sản Việt Nam... muôn năm”!