Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Y khoa, đời sống >> Phỏng Vấn Người Cõi Âm(ST)

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 sontunghn
 member

 ID 83039
 09/09/2016



Phỏng Vấn Người Cõi Âm(ST)
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien

Phỏng Vấn Người Cõi Âm
ĐĂNG NGÀY 11 09 2014 MỤC SUY GẪM & THỰC HÀNH | 14 PHÚC ĐÁP

Biết tôi là người thường hay viết về thế giới người âm (thân trung ấm) một cô bạn đồng nghiệp đă gọi điện thoại đến và kể rằng: “Chị ơi em có sự việc này rất lạ, ông ngoại em đă mất cách đây 36 năm trong thời kỳ đi học tập cải tạo.
Vừa rồi ông đă trở về, nhập vào em của mợ dâu và xin gia đ́nh làm lễ quy y Tam bảo cho ông.
Gia đ́nh em có hỏi: Xác ông ở đâu để người nhà đem về lập mộ và tại sao ông lại trở về xin được quy y Tam bảo?
Ông trả lời: Không cần t́m xác ông để chôn cất làm ǵ. Ông thấy ḿnh nghiệp rất nặng và đang phải đối diện với những ǵ ḿnh đă gây ra. V́ vậy, ông muốn gieo nhân Phật để khi tái sanh trở lại kiếp người, gặp Phật pháp ông có thể phát tâm tu.
Gia đ́nh em đă t́m thầy Thích Giác Hạnh – chùa Hội Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu để xin thầy quy y cho ông và thầy đă đồng ư.”
Vài ngày sau cô bạn lại gọi điện thoại tới và hỏi tôi có muốn đi cùng cô đến gặp thầy Giác Hạnh không? Tôi đồng ư.
Sáng hôm trên đường đến gặp thầy, cô nói hôm qua ông ngoại em lại về và nói ngoài việc t́m thầy quy y Tam bảo, nhớ lập trai đàn cúng cầu siêu cho ông và những người cùng thời làm việc với ông hồi hướng để tạo công đức giúp ông và mọi người được siêu thoát.
Thầy Thích Giác Hạnh là vị tăng sĩ khá nổi tiếng trong việc hóa giải các vong linh nhập vào người dương thế. Thầy hiểu khá rơ về thế giới người cơi âm.
Sau khi gặp thầy Giác Hạnh, tôi có ư định sẽ trực tiếp được gặp ông (người cơi âm) để phỏng vấn, tṛ chuyện về thế giới mà hiện ông đang tồn tại.
Điều quan trọng nhất tôi muốn hỏi là v́ sao ông lại quay trở lại thế giới dương để được quy y Tam bảo khi mà lúc c̣n sống ông chưa từng tiếp cận được với kiến thức Phật giáo.
Nhưng rồi do bận công việc nên tôi đă không thể trực tiếp tiếp cận và phỏng vấn ông đúng như dự định. Cũng may trước đó tôi đă trao đổi với cô bạn đồng nghiệp về một số những vấn đề mà tôi muốn hỏi.
V́ cũng là một đệ tử mới quy y nên cô bạn (cháu ngoại của người cơi âm) đă đưa ra những những vấn đề mà tôi nói trước đó để hỏi ông. Thật là may mắn cuộc tṛ chuyện đó đă được ghi băng lại.
Để bạn đọc hiểu và tin sâu hơn nữa về Phật pháp tôi xin ghi lại cuộc tṛ chuyện dưới đây.
V́ được tiếp xúc nhiều lần khi ông trở về nên cuộc phỏng vấn ghi lại dưới đây là tổng hợp nhiều cuộc tṛ chuyện. Có nhiều thông tin trong cuộc phỏng vấn v́ vấn đề tế nhị trong gia đ́nh nên tôi không đưa ra, nhưng sẽ nói trong phần hai của bài viết – Luận về cuộc phỏng vấn.
Thông qua cuộc tṛ chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đă nói trong các Kinh sách là chính xác. Ḷng từ bi của Ngài thông qua các giáo lư không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh trong các cơi giới.
Cuộc tṛ chuyện với ông ngoại
Trước khi vào nội dung cuộc tṛ chuyện, tôi xin đưa ra lời thuyết giảng của ông Huỳnh Văn Lương trong cuộc gặp mặt cuối cùng với gia đ́nh tại Rạch Kiến. Do đă thông hiểu Phật pháp, ông Lương (một người lính quân đội Việt Nam Cộng hoà) đă đưa các vong linh của những người lính cả hai phía (Bộ đội cụ Hồ và Lính Cộng hoà) đứng trước mâm cơm chay tuyên bố.
Hôm nay, tôi Huỳnh Văn Lương – Pháp danh Minh Tâm (chính xác là tối ngày 27/7 năm Tân Măo) tôi cùng mấy đứa con tôi xin thỉnh chư vị 2 bên cùng dân chúng ở đây (nhưng vong linh ở quê) nghe tôi thuyết giảng một lời.
Hôm nay, tôi đă quy y trước Tam bảo. Cái thời của chúng tôi đă chấm dứt rồi, cho nên chúng tôi hạ vũ khí… Chúng ta cùng là dân nước Việt, đều là con người. Ai v́ chủ nấy, chúng ta nên thương lượng hoà hảo, kết oan trái lại hạ vũ khí… Chúng ta cùng nhau quy về một đường.
Chúng ta là những con người … do nghiệp sát mà đầu thai thành người lính. Tôi đă ngộ được con đường của Phật đạo cho nên tôi mong mỏi các ông và dân chúng ở đây cùng tôi về với Phật…
Chúng ta hăy tỉnh giấc ngộ lại… Bỏ hết chắp tay như tôi đây này, Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần). Các ông đă nghe lời như vậy tôi rất mang ơn.
Hôm nay cháu tôi cùng bằng hữu đă có mặt ở đây trợ duyên. Các ông hăy linh hiển nhận mâm cơm chay này để các chư Tăng hồi hướng công đức đưa chúng ta về thế giới Tây Phương Cực lạc. Các ông chứng cho ḷng thành thật của tôi… Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)… Các ông đă quỳ xuống hết rồi, đă chắp tay niệm Phật rồi. Minh Tâm đă thành công rồi. Dân ở đây người ta rất hoan hỉ rồi.
Hỏi: Nhân duyên ǵ mà ông đă gặp được Phật và phát tâm tu tại cơi giới âm?
Trong quá khứ tiền kiếp, khi c̣n trẻ ông có vào chùa Phật nhưng chủ yếu là quậy phá vui chơi. Nhờ phúc báo nên đă gieo được chủng tử Phật trong tâm thức. Sau khi mất ông vẫn thường về nhà nhưng không tiếp cận được với ai, do người thân không nhớ đến ông. Ngày giỗ ông cũng không ăn được ǵ, v́ trên giấy báo tử không đúng với ngày mất của ông. Ông phải chịu sự đói khát, lạnh lẽo trong suốt những năm qua.
May nhờ bà mợ dâu khi ăn thường mời cơm nên ông theo bà về quê nhân dưới quê có giỗ. Ông ở luôn dưới quê (Rạch Kiến). Tại đây ông thường nghe kinh Phật mỗi tối do hai cô em gái đầu là Phật tử tụng kinh mỗi ngày.
V́ nghiệp sát nặng nên ông không thể vào chùa được. Sau khi quy y ông có thể vào chùa để nghe giảng kinh từ các vị chư tăng.
Hỏi: V́ sao ông không quy y Tam bảo ở cơi âm mà lại mượn thân xác lên dương trần quy y?
Muốn quy trước Tam Bảo phải tam quy (quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng), ngũ giới (không sát sinh, không uống rượu, không nói dối, không tà dâm, không trộm cắp). Tam quy th́ có thể thực hiện được, nhưng ngũ giới th́ tôi không thể, v́ tôi không c̣n thân xác đâu mà thực hiện ngũ giới. (Chúng ta nên biết do ông c̣n tham chấp cái thân người sâu nặng nên mới có định kiến như vậy, chứ điều này chưa thật chính xác)
Hỏi: Chúng sinh cơi âm có tu được không. Nghĩa là có ngồi thiền tụng kinh niệm Phật được không ?
Rất là khó – khó mà tu được, v́ chấp vào cái thân trước mà thân trước mất rồi th́ c̣n thân xác đâu mà tu. (Các vọng tưởng trỗi dậy không ngừng, không thể dẹp bỏ được). Thân người quư lắm. Thần thức ở trong thân người mới dễ tu. Nếu ai c̣n thân người th́ cố gằng mà tu. Tái sanh kiếp sau ông sẽ ráng tu. Ông quy y lần này là để gieo chủng tử vào tâm thức, kiếp sau tái sanh lên kiếp người gặp Phật Pháp là ông tu liền. Ông có duyên thầy tṛ với thầy Thích Giác Hạnh trong tiền kiếp.
Hỏi: Ông có thể nói rơ hơn về nhân duyên thầy tṛ giữa ông với thầy Thích Giác Hạnh được không ?
Trong một kiếp quá khứ, ông là một thanh niên ngang ngược vào chùa chơi. Lúc đó thầy Giác Hạnh là một vi tăng tu ở trong chùa. Thầy có khuyên ông nên quy y Tam Bảo. Ông nói là chỉ khi nào ông không c̣n thân xác ông mới quy y. Từ nhân duyên này mà duyên thầy tṛ đă h́nh thành.
Hôm nay Thầy đă quy y cho ông. Nhưng v́ ông không có thân xác nên duyên thầy tṛ mới chỉ 50 %. Thông thường duyên thầy tṛ phải gặp nhau 3 kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là một vị tăng trong một kiếp nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.
Hỏi: Ông đă mất thân xác được 36 năm. Ông tiếp cận được Phật pháp lâu chưa. Bao giờ ông tái sanh ?

Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.

Hỏi: Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại sao người chết không ra đi luôn mà c̣n quay trở lại dương trần làm ǵ ?
Con người có 2 phần, phần hồn và phần vật chất. Phần hồn nhà Phật gọi là vong linh. Khi đưa vong linh vào thờ th́ gọi là hương linh.
Con người có 2 cách chết. Một là, chết đột ngột v́ tai nạn, v́ bệnh tật hay một lư do nào đó không có sự chuẩn bị trước. Hai là, chết già, mọi thứ đă buông bỏ và có sự chuẩn bị trước.
Những người chết trẻ hay chết đột ngột đều có nhiều uẩn khúc nên bám chấp vào cuộc sống hiện tại. Tâm trạng khi chết vẫn c̣n lưu giữ đến bây giờ. V́ vậy mà ông mới quay trở lại gặp gia đ́nh.
Hỏi: V́ sao ông không về sớm hơn mà bây giờ mới quay trở về?
Ông không thể về sớm hơn là v́ người cho ông mượn thân xác chưa đủ công đức và chưa phát nguyện độ chúng sanh. Bây giờ người ấy đă phát nguyện “Bỏ ác, làm thiện cứu độ tất cả chúng sanh” họ đă đủ công đức. V́ người cho ông mượn thân xác có căn lành, tu sâu nên mới nh́n thấy ông khi ông quay trở về.
Hỏi: Sau khi mất thân ông thấy những ǵ diễn ra xung quanh ông?

Ông thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy ḿnh khổ sở vô cùng không thấy cái ǵ ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.
Sau khi tiếp cận Phật pháp (sám hối, tŕ chú Đại Bi) ông thấy xung quanh ông dần dần sáng ra, thân tâm nhẹ dần và thấy rơ con đường đi của ḿnh.
Hỏi: C̣n những người xung quanh ông?
Họ cũng có những sắc mầu gần giống như vậy. Chỉ có những người tŕ tụng kinh Phật thường xuyên và những người tu mới có màu sáng trắng sau khi rời bỏ thân xác. Ông đă nh́n thấy màu sáng trắng đó quanh đầu Ni Sư trưởng Thích nữ Như Vân ở chùa Long Hoa Ni Tự – Rạch Kiến
Hỏi: Những người quay trở về dương thế như ông có nhiều không?
Nhiều lắm. Nếu người dương không giữ đầu óc trong sáng là bị họ nhập liền. V́ họ cũng đang rất muốn có thân xác. Chỉ cần tham, sân, si…khởi lên là họ biết liền. Vọng tưởng càng mạnh th́ họ càng dễ nhập.
Hỏi: Khi được thân người th́ phải tu như thế nào để sau khi mất thân xác được văng sanh về Tây Phương Cực lạc?
Muốn văng sanh được về Tây phương cực lạc th́ phải tŕ danh thánh hiệu A Di Đà Phật thường xuyên, liên tục và nguyện sanh Cực Lạc. Phải ăn chay niệm Phật, làm công đức. Tu thập thiện tŕ ngũ giới. Khi lâm chung phải niệm được câu Phật hiệu đến nhất tâm bất loạn th́ chắc chắn được văng sanh Cực Lạc. Nếu có cơ duyên tốt có người hộ niệm đúng như pháp th́ lại càng hay.

Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông không bao giờ dạy bảo ai điều ǵ. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. C̣n các đạo giáo khác th́ như thế nào?
Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần thế chỉ là một giấc chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh mọi người. V́ khi mất thân người rồi xuống đây chẳng c̣n ǵ ngoài tâm thức biển hiện của ḿnh. Khi chỉ c̣n tâm thức th́ thấy đạo Phật là chánh pháp, chỉ có đạo Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ và siêu thoát được. Những nghiệp mà ḿnh đă tạo trước đây sẽ đeo bám ḿnh suốt không biết bao giờ mới thoát ra được.
Nam Mô A Di Đà Phật ! Nếu ai đọc xong cuộc phỏng vấn này bỗng phát tâm tu hoặc đă tu tự nhiên cảm thấy tinh tấn hơn th́ xin hồi hướng công đức này cho ông Huỳnh Văn Lương cùng các cộng sự của ông và những người lính của cả 2 bên để họ được siêu thoát.
Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !
Tác giả: Hồng Vân – báo Phật tử VN.
(Bài viết đă được DVCT chỉnh biên lại một số chỗ cho hợp lư hơn, kính mong tác giả hoan hỉ thông cảm) .

Luận – Phỏng Vấn Người Cõi Âm (Phần 2 – Hết)
ĐĂNG NGÀY 21 09 2014 MỤC SUY GẪM & THỰC HÀNH | 4 PHÚC ĐÁP

Luận – Phỏng Vấn Người Cõi Âm (Phần 2 – Hết)
Mặc dù không trực tiếp phỏng vấn được ông Huỳnh Văn Lương (người cơi âm) nhưng qua đoạn băng ghi âm về cuộc nói chuyện của ông với người thân trong gia đ́nh, tôi thật sự xúc động và đă vỡ ngộ ra nhiều điều. Gần 10 năm nghiên cứu hành tŕ theo Phật pháp, chưa khi nào tôi tiếp cận được một nhân chứng thông hiểu cơi giới âm, dương đến như vậy. T́m lại các kinh điển Phật đối ứng, tôi thấy chính xác đến từng chi tiết.

Trong phần 2 của bài viết tôi xin được trích một số thuyết lư lấy từ trong kinh Phật để bạn đọc hiểu và tin hơn nữa. Các đệ tử Phật chúng ta sẽ thấy ḿnh thật sự may mắn khi được tiếp cận với giáo lư Nhà Phật. Để có được duyên Phật trong kiếp này có lẽ trong chúng ta đă từng tu tập nhiều kiếp trong quá khứ.
NGHIỆP CHIÊU CẢM LÀM CHO NGƯỜI CÕI ÂM RẤT KHỔ:
Đối với Phật giáo, phút giây cận tử nghiệp của con người là rất quan trọng. Thông qua lời thuyết giảng của ông Lương với các cộng sự, những người lính từ 2 phía ta thấy, con người sau khi chết vẫn giữ nguyên tâm trạng lúc lâm chung khi bước vào cơi giới âm (thân trung ấm). V́ vậy mà sau mấy chục năm những người lính chết trận do tâm sát đeo bám vẫn cứ tiếp tục chiến đấu bắn giết nhau, dù chẳng c̣n thân xác. Nếu không tiếp cận được với pháp Phật có lẽ không biết bao giờ họ mới thoát ra được tâm trạng trả thù đó.
Tất cả mọi người sau khi chết nếu không phải cực thiện hay cực ác (tái sinh ngay lập tức) đều phải đối diện với những hành động tác tạo trong vô lượng kiếp quá khứ của chính ḿnh. Chính các trạng thái ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại, tham, sân, si, thói quen hàng ngày… đă ăn sâu vào trong tiềm thức nên người chết vẫn cảm giác có nhu cầu như một người c̣n thân xác.
Việc chưa chấp nhận ḿnh đă chết đă làm cho họ lâm vào t́nh trạng lạnh lẽo cô đơn, đói khát, khổ sở. Theo Lạt ma hoá thân Lobsang Ramp th́ “V́ không chấp nhận cơi giới khác nên người chết không hoàn toàn sang hẳn cơi âm mà ở nơi chuyển tiếp giữa hai cơi. Các vong linh không siêu thoát được đều rất đau khổ, họ không ư thức được rằng ḿnh đă sang một cơi khác mà cứ bám lấy cơi trần, thần trí mê man, điên đảo… Chỉ khi nào vong linh trở nên tỉnh táo, có thể nhận thức được rơ rệt những sự việc xảy ra chung quanh, ư thức được sự chết của ḿnh và chấp nhận sự chết đó họ mới siêu thoát được”.
Tất cả những cảm giác đó đều do sự chiêu cảm của nghiệp mà hiện ra. Trong Kinh Địa Tạng, Ngài Địa Tạng Bồ Tát nói với Ngài Phổ Hiền Bồ Tát rằng: “Thưa Nhân Giả! Đó đều là do chúng sanh trong cơi Diêm-Phù-Đề làm những điều ác mà tùy nghiệp chiêu cảm ra những địa ngục như thế… Nghiệp lực rất lớn, có thể sánh với núi Tu-Di, có thể sâu dường biển cả, có thể ngăn đạo thánh”.
Lạt ma Lobsang Ramp c̣n cho rằng: “Sự không siêu thoát sẽ tạo nên nhiều đau khổ. Linh hồn của họ bị giam hăm, bao bọc một cái vỏ do chính họ tạo ra nên không c̣n thấy ǵ bên ngoài… Theo thời gian khi dục vọng giảm bớt, cái vỏ này sẽ tan dần và đến một lúc nào đó họ sẽ ư thức được điều này và sẽ siêu thoát”. Sau khi mất thân xác, ông Lương đă nói rằng, xung quanh ông bao bọc một màu đen đỏ và không thấy ǵ cả.
Pháp môn Mật Tông cho rằng, xác thể và dục thể có tan ră hết th́ con người mới siêu thoát và đầu thai vào kiếp mới được. Dục thể được cấu tạo bằng những ham muốn, thèm khát, t́nh cảm… nói chung. Dục thể là cái quyết định thời gian con người phải sống bên cơi âm lâu hay chóng. Những người ít ham muốn, có tâm hồn thanh khiết dễ siêu thoát hơn những người có nhiều dục vọng.
Trường phái Nam Tông cho rằng, con người sau 49 ngày nếu chưa tái sinh được th́ họ được xếp vào các loại cô hồn, ma quỷ vất vưởng. V́ vậy mà thuyết lư của tông phái Nam truyền không cho là có thế giới trung thân trung ấm. Những người không siêu thoát được sau 49 ngày đều là những chúng sinh c̣n bám chấp quá nhiều vào cuộc sống dương trần nên trong kiếp tái sinh tiếp theo khả năng họ sẽ vào cơi giới ngạ quỷ.
Bây giờ th́ chúng ta đă hiểu v́ sao nói, sau khi mất thân người 70 – 80 % là tái sinh vào kiếp ngạ quỷ là như vậy. Nghiệp báo của chúng ta sau khi mất thân người c̣n đang chông chênh. Nếu tâm c̣n bám chấp vào cuộc sống dương trần quá mạnh, ở trong cơi giới âm quá lâu. Càng lâu bao nhiêu th́ kết nghiệp duyên ngạ quỷ càng nhiều và thế là cảnh giới tiếp theo của ta sẽ là ngạ quỷ.

SỰ VI DIỆU, BẤT KHẢ TƯ NGHÌ CỦA CÁC CÂU THẦN CHÚ PHẬT:
Để chuyển hoá được tâm thức, chuyển nghiệp, tiêu trừ nghiệp chướng… chư Phật và Bồ Tát đă ban cho chúng sinh rất nhiều câu Thần Chú. Nhiều người trong chúng ta thường coi nhẹ việc tụng kinh tŕ Chú, v́ chưa thấy được hiệu quả trước mắt. Khi con người c̣n thân xác do thể vất chất quá nặng nên năng lực của các câu thần chú tác động đến tâm thức không nhiều. Khi con người mất thân xác th́ nó như một liều thuốc thần kỳ chuyển hoá tâm thức rất nhanh. V́ thế mà ông Lương có nói, chỉ mới tiếp cận đạo Phật gần đây nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na.
Theo ông, chỉ khi tiếp cận với Phật đạo tâm ông mới sinh buông bỏ. Sau khi tŕ tụng Chú Đại Bi, nghe thuyết pháp ông mới thấy sắc màu xung quanh ḿnh chuyển từ mầu đen đỏ sang màu sáng. Sắc màu hay từ trường ánh sáng bao quanh người dương cũng như người âm thể hiện tư tưởng trạng thái t́nh cảm của tâm thức (Vấn đề này tôi đă nói khá sâu trong bài viết Chụp ảnh người âm – V́ sao các ṿng tṛn phát sáng). Qua những điều ông nói, ta thấy pháp Phật thật là vô biên. Các câu thần chú thật là vi diệu và bất khả tư ngh́.
Như vậy, sự buông bỏ không chỉ dành cho những người tu hành khi c̣n sống mà nó c̣n vô cùng cấp thiết cho những vong linh trong việc siêu thoát. Nếu chúng ta không tập thói quen ngay lúc c̣n sống th́ chúng ta khó có thể sinh tâm buông bỏ khi bước qua thế giới bên kia. Không phải chúng sinh nào cũng may mắn được tiếp cận Phật pháp tại cơi giới âm như ông Lương. Nếu như không có duyên gặp Phật pháp, không tŕ tụng kinh chú, có lẽ cảnh giới tái sinh tiếp theo của ông khó thoát khỏi súc sinh và ngạ quỷ.
Mật Tông cho rằng, sự cầu nguyện nhất là sử dụng các câu thần chú sẽ phát ra các âm thanh đặc biệt có công dụng rung động cơi âm tác động vào thần thức, giúp những linh hồn đang bị bao bọc trong vỏ kén mê muội tỉnh thức. Không phải chỉ những câu thần chú mới có hiệu quả mà những lời cầu nguyện chân thành của người thân có hiệu quả tốt đẹp không kém. Lời cầu nguyện có một sức mạnh tư tưởng có một mănh lực rất mạnh ở cơi giới bên kia.
HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC ĐỂ TRỢ DUYÊN, GIẢM NGHIỆP BÁO CHO NGƯỜI MẤT:
Nếu các vong linh không siêu thoát được, ở càng lâu trong cơi giới âm th́ càng tạo nghiệp duyên tái sinh vào thế giới ngạ quỷ. Người Tây Tạng cho rằng, thời gian ngay sau khi chết là hết sức quan trọng v́ khi đó linh hồn vừa rời khỏi xác, đang xúc động cần phải hướng dẫn trấn an. Nếu không được chỉ dẫn rơ rệt, linh hồn có thể quyến luyến quanh quẩn không thể siêu thoát được và trở thành các loại cô hồn không nơi nương tựa hoặc có khi bị sinh vật cơi âm lợi dụng đưa vào những nẻo nguy hiểm.
Để người chết không bị sống lâu trong thế giới âm và mau chóng được siêu thoát, vai tṛ của những người thân rất quan trọng. Không phải ngẫu nhiên ông Huỳnh Văn Lương yêu cầu con cháu trong nhà lập trai đàn cúng đề cầu siêu cho ông và những người quanh ông được siêu thoát. Sống ở trong cảnh giới đó ông hiểu rằng, nếu không có sự trợ duyên của người thân th́ người cơi âm rất khó siêu thoát được.
Trong Kinh Địa Tạng có đoạn: “Thần hồn người chết đó khi chưa được thọ sinh, ở trong bốn mươi chín ngày, luôn luôn trông ngóng hàng cốt nhục thân quyến tu tạo phước lành để cứu vớt cho. Hàng thân quyến của người lâm chung đó, nên phải sắm sửa làm sự cúng dường lớn, tụng đọc Tôn kinh, niệm danh hiệu của Phật và Bồ Tát, tu tạo nhân duyên phúc lành như thế, có thể cho người chết thoát khỏi chốn ác đạo, các thứ ma, quỉ, ác thần thảy đều phải lui tan hết cả”.
Khi người cháu gái nói làm công đức để hồi hướng cho ông nội v́ ông đang bị quả báo tái sinh vào cảnh khổ, ông Lương trả lời người thân gần nhất là hàng con cái hồi hướng có hiệu quả nhất sau đó mới đến cháu chắt. Khi làm việc lành tạo công đức chớ có sát sinh bất cứ một sinh vật nào. Nếu c̣n sát sinh th́ chỉ tạo thêm nghiệp xấu cho người cơi âm.
Trong Kinh Địa Tạng, Ngài Địa Tạng Bồ Tát cũng bạch cùng Đức Phật rằng: “V́ lẽ trên đó nên nay con đối trước Đức Phật Thế Tôn cùng với hàng Trời, Rồng, tám bộ chúng, người với phi nhân vv… mà có lời khuyên bảo những chúng sinh trong cơi Diêm-Phù-Đề, ngày lâm chung, kẻ thân thuộc phải cẩn thận chớ có giết hại và chớ gây tạo nghiệp duyên chẳng lành, cũng đừng tế lễ Quỉ, Thần, cầu cúng ma quái… V́ sao thế? V́ việc giết hại cho đến tế lễ đó, không có một mảy mún chi lợi ích cho người chết cả, chỉ có kết thêm tội duyên của người đó làm cho càng thêm sâu nặng hơn thôi”.
Ngài Địa Tạng giải thích như sau: “Cũng ví như, có người từ xứ xa đến, tuyệt lương thực đă ba ngày, đồ vật của người đó mang vác nặng hơn trăm cân, bỗng gặp kẻ lân cận lại gởi một ít đồ vật nữa, v́ vậy mà người xứ xa đó càng phải khốn khổ nặng nề thêm”.
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhă cũng đă chứng minh điều đó. Khi ông niệm 108 câu Nam Mô A Di Đà Phật th́ không những ông mà cả 7 nhà ngoại cảm có mặt trong nghĩa trang Trường Sơn đều nh́n thấy các vong linh ngồi xuống trong tư thế thiền định niệm theo. Nhà ngoại cảm cho rằng, chỉ có câu Phật hiệu đó là món quà quư giá nhất đối với các chúng sinh ở cơi giới âm. Câu Phật hiệu đó sinh tâm buông xả mọi sự bám chấp và có thể siêu thoát được. Nếu chúng ta cứ lo đốt vàng mă, cúng gà vịt, xây mộ thật to cho người âm là chúng ta muốn họ sống lấu hơn nữa trong thế giới vô cùng khổ sở đó.
GIỮ TÂM TRONG SÁNG, TRÌ TỤNG KINH CHÚ, NIỆM PHẬT CŨNG CHÍNH LÀ TẠO CÔNG ĐỨC:
V́ đă thoát ra khỏi thân xác nên người âm đọc được hết mọi suy nghĩ của người dương. Họ cảm nhận được những ǵ mà người khác đang suy nghĩ. Có một chi tiết rất hay: trong khi đang tṛ chuyện, cô bạn đồng nghiệp (cô cháu gái) nghĩ đến con chó bị ốm ở nhà không ai chăm sóc. Ông Lương bỗng kêu lên sao xung quanh ḿnh thấy toàn chó thế này! Điều này cho thấy, sau khi mất người thân, nếu người trong nhà hàng ngày tŕ tụng kinh chú Phật và thường xuyên nhớ đến người đă chết th́ các vong linh sẽ tiếp cận được Phật pháp. V́ lúc đó họ chưa đi đâu cả vẫn quanh quẩn ở trong nhà.
Những câu thần chú và sự cầu nguyện khuyên giải sẽ tác động vào tâm thức người mất, các vong linh họ sẽ hưởng được sự an lạc và siêu thoát. Đây là một h́nh thức trợ duyên rất tốt cho người âm. Qua chi tiết này ta thấy v́ sao phải luôn giữ sự trong sáng trong tâm. V́ khi ta khởi niệm lên những vọng tưởng không tốt th́ thế giới ma quỷ sẽ xâm nhập v́ đồng thanh tương ứng, đồng ư tương cầu.
VÌ NHÂN QUẢ BÁO ỨNG KHÔNG SAI BIỆT NÊN PHẢI LO TU HÀNH KHI CÓ ĐƯỢC THÂN NGƯỜI:
Có rất nhiều lần trong cuộc nói chuyện với người thân trong gia đ́nh, ông Lương khuyên người thân của ḿnh “phải tu”. Gặp ai ông cũng bảo “phải tu”, v́ cuộc sống con người rất ngắn ngủi. Tiền bạc nhiều để làm ǵ, quyền cao chức trọng để làm ǵ, càng nhiều th́ càng chất thêm nghiệp khổ lắm, chỉ cần đủ ăn đủ mặc là tốt rồi. Có tu th́ mới thay đổi nghiệp chướng của ḿnh, không tu th́ cứ theo nghiệp mà tái sinh vào các cảnh giới khổ.
Khi không c̣n thân xác, tiếp cận được với đạo Phật, xung quanh ông sáng dần lên, ông đă nh́n được rất rơ quy luật nhân quả thông qua các kiếp quá khứ, hiện tại và tương lai. Có một mẩu đối thoại khi nói về hậu kiếp của những người trong gia đ́nh rất lư thú. Ông đă nh́n được một số người thân của ḿnh sau khi mất thân sẽ về cảnh giới nào, nguyên do v́ sao họ lại đầu thai ở cảnh giới đó. Người có công đức th́ sẽ chuyển thân làm người đàn ông. Người không chịu làm việc, lười biếng lại thiếu nợ người khác th́ đầu thai vào kiếp chó. Người ham chơi cờ bạc th́ tái sinh thành người nghèo khổ sách giỏ đi ăn xin một nửa kiếp đầu. Tất cả đều là do nhân gieo trong kiếp này mà phải chịu quả báo trong tương lai.
Một cuộc nói chuyện không thành v́ sự cố chấp của người con gái, ông đă nh́n ra ngay được quả báo của bà là có người cha không yêu thương trong kiếp người tương lai. Toàn bộ cuộc sống của ông khi c̣n thân xác cho đến khi tồn tại ở thế giới âm đều chuyển động theo quy luật nhân quả. Ông đă nh́n thấu rơ và hiểu được tầm quan trọng cần phải tu khi c̣n thân xác người như thế nào.
Trong Kinh địa Tạng có nói: “V́ thế chúng sinh chớ khinh điều quấy nhỏ mà cho là không tội, sau khi chết đều có quả báo dầu đến mảy mún đều phải chịu lấy”.
Nam Mô A Di Đà Phật! Xin được hồi hướng công đức này về thế giới Tây Phương Cực Lạc! Xin được hồi hướng công đức này cho ông Huỳnh Văn Lương cùng các cộng sự của ông, những người lính của cả hai phía và các chúng sinh sớm thành Phật đạo!
Tác giả: Hồng Vân (Báo Phật tử VN)
(Bài viết đă được DVCT chỉnh biên lại một số chỗ cho hợp lư hơn, kính mong tác giả hoan hỉ thông cảm).





Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 sontunghn
 member

 REF: 711446
 09/09/2016

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai




 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network