Linh hồn tồn tại dưới dạng siêu vật chất có tư duy, giao tiếp thông qua ngôn ngữ, như chúng ta thường nói: CÓ TƯ DUY LÀ CÓ TỒN TẠI.
Linh hồn thường phản ứng theo quán tính, mang tính cảm tính, như những tính nết, tính khí, sở thích và thói quen liên quan đến những trải nghiệm và tâm tư nguyện vọng khi c̣n sống, được hiểu là tiềm thức.
Những linh hồn có THẦN LỰC mạnh nhờ TỈNH THỨC, đa số là có học thức cao, càng có tư duy tích cực, th́ càng nâng cao TỈNH THỨC. 1 - giúp vượt qua sự mê mờ bẩm sinh mang tính cảm tính. 2 - giúp giải thoát, cứu rỗi, siêu thoát ngay khi c̣n sống và cả sau khi chết. 3 - Càng TỈNH THỨC th́ càng an lạc siêu thoát ở bất cứ cảnh giới nào với cả thế giới này và thế giới bên kia... đó chính là siêu thoát bền vững, là an lạc và hạnh phúc bền vững, tự do tự tại bền vững. Nghĩa là vẫn bền vững khi đă chết.
Chúng ta thường khuyến cáo nhau, động viên nhau là HĂY CỐ GẮNG TỈNH THỨC NGAY KHI C̉N SỐNG. Vậy chúng ta phải làm ǵ, và thực hiện điều đó như thế nào. Tất cả đều nhờ vào RÈN LUYỆN để chuyển hóa năng lượng trong tâm hồn, càng rèn luyện mạnh mẽ th́ càng hành động theo LƯ TÍNH hơn là cảm tính.
Bài sau ḿnh sẽ nói về TỈNH THỨC. Chúc bạn an vui hạnh phúc tốt lành.
muahe2011ger
member
REF: 643820
11/22/2012
Đúng là xàm..Nếu có th́ chắc quỷ hồ ra đời dụ khỉ những kẻ hay tin dị đoan,khi tin rồi theo nó,sau này cũng sẽ về chầu diêm vương dưới 18 tầng địa ngục..kkk
anhhoanhat
member
REF: 643822
11/22/2012
Ư kiến của bạn Muahe2011ger cũng có phần đúng nào đó cần xem xét... Khi ta quan sát mỗi hiện tượng, sự vật nào th́ đều coi đó là thông tin để tham khảo, chứ không vội tin ngay.
Nghĩa là mỗi người cảm nhận thông tin đó một cách khác nhau, nên chúng ta cần lắng nghe ư kiến của nhau để thấu hiểu từ đó có sự nh́n nhận bao quát hơn, chính xác hơn, khách quan hơn... Bởi dù Bạn có niềm tin trong sáng, tốt đẹp và quan trọng như thế nào đi chăng nữa, nhưng đó cũng chỉ là niềm tin riêng của bạn, và người khác cũng có niềm tin riêng của họ, cũng không kém phần quan trọng... luôn tồn tại những điểm khác biệt dẫn đến xung đột niềm tin... LUÔN TỒN TẠI SỰ KHÁC BIỆT TRONG MỖI VẤN ĐỀ
Khi nói trần sao âm vậy với ma quỷ cũng vậy, người ta cũng gán cho những kẻ xấu, kẻ ác, khi c̣n sống là ma, quỷ... mà không TỈNH THỨC rằng xấu, tốt, thiện, ác (ma, quỷ) hiện hữu trong mỗi con người, rồi khi gặp chuyện chẳng lành, khi làm chuyện không hay th́ đổi tại ma quỷ hoặc tại cái này cái kia v.v... mà không TỈNH THỨC rằng đó là nhân quả của ḿnh... NGƯỜI TA THƯỜNG TẠO RA NGHỊCH LƯ VÀ SỐNG CHUNG VỚI NÓ.
Cho nên nhân quả không chỉ nằm ở tính nết tốt, xấu, mà c̣n nằm ở tầm hiểu biết, nông cạn hay sâu sắc, hời hợt hay thấu đáo, để t́m ra cách giải quyết hợp t́nh, hợp lư th́ cần dựa vào nhiều yếu tố bên ngoài, cũng như sức mạnh của nhiều người, chứ không nên chủ quan manh động, coi thường yếu tố bên ngoài và ư kiến người khác... KÉM HIỂU BIẾT TH̀ CUỘC SỐNG LÀ 1 CÁI BẪY MÀ AI CŨNG CÓ THỂ LÀ NẠN NHÂN.
sontunghn
member
REF: 643832
11/22/2012
Chủ Động Cái Chết Để Tái Sinh Trong Một Kiếp Sống Tốt Đẹp Hơn
sontunghn
member
REF: 643833
11/22/2012
Những lời khuyên tâm huyết của đức Đạt Lai Lạt Ma
sontunghn
member
REF: 645129
12/06/2012
sontunghn
member
REF: 646898
12/27/2012
sontunghn
member
REF: 646906
12/27/2012
sontunghn
member
REF: 646966
12/27/2012
sontunghn
member
REF: 648335
01/13/2013
sontunghn
member
REF: 651100
03/02/2013
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cơi âm(ST)
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không v́ thế mà họ lấy nhau.
Hơn 20 năm tiếp xúc với thế giới người âm để t́m hài cốt liệt sỹ, chị thấy thế giới ấy như thế nào? Có khác biệt ǵ với thế giới mà chúng ta đang sống?
- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Sau nhiều năm làm việc về tâm linh, tôi muốn viết một cuốn sách cuốn chiếu theo thời gian về những sự việc ḿnh đă trải qua để chia sẻ với mọi người những hiểu biết của tôi về thế giới người âm. Thế giới ấy, tôi thấy vô cùng từ bi, độ lượng, thật thà, không xảo trá. Không biết những vong linh ấy khi c̣n sống, họ là người thế nào? Nhưng khi về thế giới bên kia, họ đều khuyên con cháu trên trần phải từ bi, hỉ xả, năng làm việc thiện, tránh điều ác.
Thế giới ấy có sự liên kết về huyết thống, ḍng máu khăng khít lắm. Chỉ cần có một chút họ hàng thôi, sự gắn kết ấy đă chặt chẽ rồi. Tôi đặc biệt cảm kích cái nghĩa sâu nặng giằng níu, ràng buộc giữa các liệt sỹ với nhau. V́ t́nh cảm cứ giăng mắc, đan cài, khiến cho tôi nhiều khi đi t́m người này chưa được nhưng lại t́m thấy người khác. Người này được t́m thấy th́ họ lập tức nhờ vả, nhắn nhủ t́m thêm những đồng đội khác.
Như lần đi t́m mộ liệt sỹ Phùng Văn Bành ở Mỹ Đức, Hà Tây, tôi gặp một liệt sỹ khác tên Long nhờ nhắn t́m gia đ́nh ở Đa Sĩ. Cho tới khi t́m ra hài cốt liệt sỹ, gia đ́nh mới được nghe kể câu chuyện ông đă lấy vợ trên đường đi kháng chiến như thế nào. Hồi đó, v́ thương mến một cô y tá cùng đơn vị, lại chung lí tưởng trên đường ra mặt trận, hai người đă nên duyên. Trên đường về quê báo cho gia đ́nh th́ ông Long bị hy sinh c̣n bà Liễu bị thương nặng nhưng qua khỏi. Sau này bà sống ở tỉnh Ḥa B́nh.
Gia đ́nh liệt sỹ Long hoàn toàn bất ngờ, họ chưa bao giờ biết ông từng có vợ. Sau này họ cất công đi xác minh lại từ đơn vị và lên tỉnh Ḥa B́nh t́m lại bà Liễu th́ sự thực sáng tỏ đúng là như thế.
Hay vụ gần đây nhất, tháng 12/2012, sau khi t́m thấy hài cốt của anh hùng lực lượng vũ trang Đinh Châu, nguyên Tỉnh đội trưởng của tỉnh Quảng Đà. Liệt sỹ Châu đă nhắn nhủ con trai là Đinh Văn Ba hăy cố gắng t́m nốt hài cốt của 4 đồng đội của ông hy sinh năm 1968 nằm gần đó. Nhờ sự chỉ dẫn của vong linh liệt sỹ Đinh Châu, ngày 29 tháng 12 năm 2012, chúng tôi đă khai quật hố sâu gần 2m ở khu đô thị Ḥa Xuân (Đà Nẵng), cất bốc 4 hài cốt và đưa về nghĩa trang liệt sỹ.
Tháng 8 năm 2012, nhờ t́nh cảm giăng mắc giữa các vong linh, tôi t́m thấy 4 hài cốt người dân bị bọn Pôn-pốt giết hại năm 1979 ở Kiên Giang. Ban đầu, tôi t́m thấy hài cốt của chị Phan Thị Thảo ở gần nhà máy xi măng Hà Tiên. Sau đó chị Thảo nhờ tôi t́m nốt 3 người hàng xóm bị giết cùng ngày và bị vùi xác gần đó.
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không v́ thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu h́nh, khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi th́ một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ.
Chị vừa nói đến những linh hồn của những người chết trẻ. Vậy đối với những bào thai vài tháng tuổi bị ruồng bỏ th́ sao? Vong linh chúng có tồn tại?
- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng của những linh hồn hài nhi, v́ muôn vàn lí do mà chúng phải rời xa sự sống ngay từ trong ḷng mẹ, chưa thực sự hiện diện trên cơi đời. Chúng cũng có thể thét gào, oán thán, nỉ non, đớn đau, hay từ bi, hỉ xả, tràn ngập yêu thương…
Tôi vẫn nhớ như in những năm 1991-1992, trong quá tŕnh thi công một bệnh viện phụ sản, đội thi công bắt buộc phải chặt một cây đa. V́ ở đúng vị trí cây đa đó, họ phải xây dựng một ṭa nhà nhiều tầng do bệnh nhân ngày càng nhiều.
Khi tôi đến làm lễ, sau khi thắp hương và khấn, tôi thấy cành lá chuyển động dập dờn, cứ như cái cây đang rùng ḿnh, run rẩy và bỗng nhiên xuất hiện những h́nh người, những đôi mắt bé lấp ló trong đám lá mà chưa bao giờ tôi nh́n thấy. Thấy lạ quá, tôi bèn cất tiếng hỏi xem ở đây có chuyện ǵ, có ai cho biết được không? Nghe tôi hỏi, một vong linh của bác sĩ từng làm ở bệnh viện này xuất hiện. Bác nói với tôi rằng, đó là linh hồn của những hài nhi. Đứa th́ bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện, đứa th́ chết ngay sau khi sinh. Có mấy đứa bị cắt nát ra v́ lúc đó mới chỉ là bào thai vài tháng tuổi...
Tất cả chúng đều là những vong hồn không ai ngó tới, thậm chí cha mẹ chúng c̣n hận thù việc chúng bỗng dưng h́nh thành và có mặt trên đời. Người bác sĩ nói rằng, bản thân bác ở lại cây đa này chính là để chăm sóc những linh hồn bơ vơ đó. Tôi cảm thấy tim ḿnh đau nhói, xót xa. Tôi muốn tṛ chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết nói. Nh́n đám trẻ, tôi thấy ḷng đau đớn, quặn thắt, v́ sự bơ vơ không nơi nương náu của chúng. Cuối cùng, tôi quyết định lập đàn cầu siêu cho các em bé vô tội.
Như vậy, theo chị, thực sự có sự tồn tại của người âm. Vậy thế giới có ảnh hưởng, có mối liên kết ǵ với thế giới người trần chúng ta đang sống, đặc biệt là sự ảnh hưởng về mối liên kết giữa mồ mả tổ tiên với đời sống của con cháu cơi dương thế?
- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nh́n thấy, nghe thấy. Nếu không có sự chỉ dẫn của vong linh, làm sao tôi có thể t́m thấy hàng chục ngàn hài cốt liệt sĩ vùi xác thân khắp nơi rừng sâu, núi thẳm, ao hồ, sông suối? Làm sao có chuyện người chết đi t́m người sống mà Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đă làm thành cả một đề tài nghiên cứu?
Có điều, trong hành 23 năm tiếp xúc với “vong” đẻ đi t́m hài cốt, tôi ngộ ra một điều: Tôn giáo quyết định ư thức tâm linh. Những người theo đạo Phật cực ḱ thanh thoát, nhẹ nhơm. Tôi nói chuyện với vong của các ḥa thượng hay các phật tử, chẳng thấy họ kêu ca hay đ̣i hỏi ǵ sất. Nhưng những người theo đạo Lăo, đạo Tứ phủ th́ cực ḱ nặng nề, sân hận, nặng nề chuyện cúng kiếng đủ mọi thứ.
Về mồ mả, tôi tạm chia làm hai giới: một bên theo đạo Lăo, một bên theo đạo Phật. Những người theo đạo phật th́ nhẹ tênh. Với họ, được hóa thân đi là một sự giải thoát, chuyển đổi cảnh giới. Khi thác, họ nhanh chóng rời bỏ thân xác, họ về luôn với gió núi mây trời. C̣n những người theo đạo Lăo cứ khư khư giữ lấy cái mộ của ḿnh và rất khó siêu thoát. Hôm nay có con trâu húc mộ, ngày mai có người cuốc vào mộ, động mộ, thế là lập tức về “báo” ngay con cháu, làm cho con cháu sôi sùng sục lên, vội vàng sắm sánh lễ vật, mời thầy tạ mộ, hàn long mạch… mới yên.
Cho nên tôi có một lời khuyên là khi người thân mất, chúng ta nên hướng họ vào một tôn giáo nhất định mà theo tôi, thiện nhất, lành nhất là đạo Phật, đẻ được giải thoát. Tại sao ở Philippines, nhiều gia đ́nh sống nhiều năm trên những nấm mộ ngoài nghĩa trang. Trẻ em cầm đầu lâu ném chơi như ném bóng, cầm xương ống chân chơi khăng mà họ vẫn khỏe mạnh, sống lâu? Tại sao ở Hàn Quốc, hầu hết người dân chết đều hỏa táng, rải tro cốt ra biển mà dân họ vẫn giàu, nước vẫn mạnh? V́ trước khi chết, tâm thức người ta đă ngộ rằng: Thân xác này chỉ là cơi tạm. Chết là linh hồn đi lên, rời bỏ thân xác thối rữa, không nuối tiếc.
Ở Việt Nam, những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên Đán hay giỗ chạp, chứng kiến nhiều gia đ́nh đốt linh đ́nh cả sân vàng mă, tôi thấy sợ. Làm như thế khiến cho người âm hoài tưởng đến cuộc sống trần gian, càng khó siêu thoát. Sau khi chết, linh hồn tồn tại dưới dạng khí, sóng nên họ đâu có dùng những thứ vàng mă ấy. Họ chỉ dùng bằng ư niệm. Nh́n thấy vàng mă, họ reo mừng: A, hôm nay có quần áo đẹp rồi. Nhưng đóng tro bụi ấy làm sao họ mặc được. Nên tôi thấy rất là phí phạm khi nhiều người đốt ngập trời “nhà lầu, xe hơi”… Tôi đă từng chứng kiến ở đền Kiếp Bạc, người ta bày la liệt cả một sân voi ngựa, đông hơn cả voi ngựa nhà Trần đánh quân Nguyên Mông. Người âm là khí, linh khí là âm. Họ chết mấy trăm năm rồi, rất là mong manh. Lửa là dương. Đốt lửa ngút trời như thế là đẩy hết khí ra, tán sạch khí.