Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Việt ngữ, lịch sử, văn hóa >> Trí thức lưu manh (st)

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 hiepsymayman
 member

 ID 75063
 03/16/2013



Trí thức lưu manh (st)
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien

Trí thức lưu manh
Posted on Tháng Ba 15, 2013 by Nguyễn Thế Duyên

Trí thức lưu manh

Không hiểu sao khi viết về giai cấp vô sản, Mác đă tách ra làm hai thành phần
-Vô sản có tổ chức và vô sản lưu manh
Thế nhưng tầng lớp trí thức , bộ năo của cách mạng, Mác lại không hề nói có một tầng lớp trí thức lưu manh trong hàng ngũ của ḿnh. Tại sao vậy?
Có thể thời của Mác không có trí thức lưu manh chăng? Chắc là cũng có thôi nhưng số trí thức lưu manh ấy thưa thớt “Như sao buổi sáng” , về số lượng , nó không đủ để tập hợp thành “Một bộ phận” như “ Vô sản lưu manh” nên Mác đă không tách riêng bộ phận lưu manh này ra trong giới trí thức.
Tại sao vậy? ta chỉ có thể trả lời “ V́ chính quyền tư sản không chủ trương lưu manh hóa trí thức” hay nói khác đi “Tri thức không nhuốm màu chính trị”
Chính quyền các nước tư bản thời Mác (Và kể cả ngày nay) họ tôn trọng tri thức và để cho giới trí thức tự do nghiên cứu và công bố các nghiên cứu của ḿnh cho dù những nghiên cứu ấy có đi ngược lại những chính sách của chính quyền v́ họ hiểu rằng lỗi không nằm ở cái nghiên cứu ấy mà lỗi nằm ở phía chính quyền đă không nhận ra cái quy luật phát triển tất yếu của xă hội, của tự nhiên nên đă đề ra một chính sách sai lầm.
Mác chính là một ví dụ điển h́nh chứng minh cái điều tôi vừa nêu ra. Ta nên nhớ thời Mác viết cuốn Tư Bản Luận là thời ḱ mông muội của chủ nghĩa tư bản. Chủ nghĩa tư bản đang trên đà phát triển một cách mạnh mẽ, thế nhưng có một người dám tuyên bố :Gai cấp công nhân, một giai cấp phải gọi là thấp hèn nhất trong xă hội thời bấy giờ, chính là người đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản. Thế nhưng cuốn sách vẫn được in và dịch ra nhiều thứ tiếng trong các nước tư bản. Nó không hề bị “Thu hồi” như ở nước chúng ta
Tôi không đề cập đến vấn đề Mác đúng hay Mác sai. Một nhà trí thức, một công tŕnh nghiên cứu, có thể đúng, có thể sai và chắc chắn là dù có thông thái đến đâu th́ một công tŕnh nghiên cứu cũng không bao giờ đúng hoàn toàn. Mác đă chẳng từng nói “Chúng ta chỉ tiệm cận đến chân lư” đó sao.
Thế nhưng chủ nghĩa tư bản đă không giăy chết như Mác và sau này là Lênin đă tiên đoán. Sao vậy? Mác sai chăng? Tôi không nghĩ là Mác sai. Mác vẫn đúng và người cứu chủ nghĩa tư bản lại chính là Mác. Khi Mác chỉ ra những mâu thuẫn nội tại trong ḷng chủ nghĩa tư bản th́ chính quyền các nước tư bản đă kịp thời đề ra những chính sách an sinh xă hội (Mà thời Mác sống những chính sách này không có) nhằm triệt tiêu những mâu thuẫn nội tại đó. Những chính sách an sinh xă hội ấy là những chính sách thực sự “V́ dân” của các nước tư bản. Điều đó có nghĩa là chủ nghĩa tư bản đă ngoặt đi theo một hướng khác mà chính Mác hồi c̣n sống không bao giờ ngờ đến. Tất nhiên chủ nghĩa Mác sai đúng đến đâu th́ v́ không phải là người nghiên cứu triết học nên tôi không dám lạm bàn. Nhưng tôi chắc chắn rằng : Mác không sai hoàn toàn mà cũng không đúng hoàn toàn. Nếu là một nhà tri thức chân chính chúng ta không nên phủ nhận Mác và càng không nên coi chủ nghĩa mác là “Vô địch”,là “Tất yếu” như những nhà tri thức lưu manh vẫn to mồm rao giảng. Mác đúng đến đâu ta thừa nhận, Mác sai ở đâu ta phải nghiên cứu bổ xung . Trên thế giới hiện nay người ta vẫn nghiên cứu Mác v́ Mác đă chỉ ra một phần quy luật vận động của xă hội
Tri thức không mang màu sắc chính trị. Giới trí thức có nhiệm vụ t́m ra những quy luật vận động của tự nhiên và xă hội và giới chính trị có trách nhiệm dựa vào những quy luật đó để đề ra những chính sách hợp với quy luật phát triển. Có thế đất nước mới phát triển. Kinh dịch từng có câu “Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong” (Thận theo lẽ trời th́ sống, nghịch với lẽ trời th́ chết) “Lẽ trời “ Là ǵ đây? Đó chẳng phải là những quy luật vận động của xă hội đó sao.
Có lẽ v́ thấu hiểu điều đó nên giới trí thức trên thế giới được tôn trọng và tự do nghiên cứu mà “Không có vùng cấm” thật sự. Và tất yếu dẫn đến là không có giới trí thức lưu manh.
Thế c̣n với chúng ta th́ sao? Loại trí thức lưu manh nhan nhản khắp hang cùng ngơ hẻm. Đến đây chúng ta phải phân biệt được thế nào là trí thức lưu manh? Để hiểu được thế nào là trí thức lưu manh thi chúng ta phải hiểu thế nào là tầng lớp “Vô sản lưu manh” mà Mác đă chỉ ra. Theo tôi, đó là tầng lớp vô sản vô học không có nhân cách, đến cái mức họ luôn tin rằng những lời nói, những việc họ làm là đúng cho dù cả xă hội đều lên án những lời nói và việc làm ấy. Ngược lại, trí thức là những người có học nên họ chỉ nói và chỉ làm những việc mà bản thân họ tin là đúng cho dù cả xă hội ai cũng bảo họ sai. Ga li lê với thuyết nhật tâm là một minh chứng điều đó.Truớc ṭa án của giáo hội ông đă phải nhận rằng ḿnh sai nhưng vừa buớc chân ra khỏi ṭa án th́ câu đầu tiên mà ông nói là “Dù sao trái đất vẫn quay” Với một người trí thức chân chính có thể phát hiện của họ là sai, không sao cả v́ đó là khoa học, nhưng bản thân họ phải luôn tin là họ đúng và họ bảo vệ cái điều họ suy nghĩ và trong quá tŕnh tranh luận dần dần chân lư sẽ lộ ra. Nhà vật lư học người Mĩ tác giả cuốn sách “Lược sử thời gian” sau hai mươi năm nghiên cứu về hố đen cuối cùng đă thẳng thắn thừa nhận “Tôi đă sai” nhưng những nghiên cứu về hố đen của ông đă mang lại cho ngành vũ trụ học biết bao những tri thức quư giá. Vậy th́ những nhà trí thức lại nói và làm những công việc mà thâm tâm họ biết rơ là nó sai nhưng họ vẫn nói và vẫn làm th́ được liệt vào hạng trí thức nào đây? Có lẽ không có từ nào chính xác hơn để gọi họ bằng cụm từ “Trí thức lưu manh”.
Tất nhiên, khi họ rao giảng cái điều mà chính bản thân họ biết là sai th́ họ chỉ c̣n cách ngụy biện và dùng những cụm từ thật kêu, thật “Triết học” để hù dọa những người thiếu kiến thức như những từ tất yếu lịch sử, biện chứng. Thậm chí, trơ tráo hơn có khi họ c̣n xuyên tạc sự thật như một bài báo trên báo nhân dân, họ nêu ra một danh sách dài dằng dặc những quốc gia chỉ có một đảng nằm ở đẩu ở đâu tận phi châu mà tên nước chẳng một ai biết đến. Họ tưởng rằng không có ai đi kiểm tra cái điều ấy ai ngờ có người lại tỷ mẩn đi kiểm tra lại và đề nghị báo nhân dân cải chính.Nhưng có lẽ nổi đ́nh nổi đám về sự trắng trợn và hù dọa có lẽ không ai hơn ông phó giáo sư, đại tá Thanh khi ông bảo với mọi người chính quyền mà thay đổi th́ ai trả cho các ông lương hưu? Hóa ra là các nước Đông Âu tuy thay đổi chính quyền nhưng những người phục vụ cho chế độ cũ lương hưu vẫn được trả.
Hay như việc khai thác bô xít chỉ v́ đây là một “Chủ trương lớn của Đảng” Mà biết bao ông giáo sư tiến sỹ Lưu manh hùng hổ nhảy vào bảo vệ cho bằng được bằng những số liệu ma và kết quả bô xít thành dở cười dở khóc.
Đáng buồn nhất là những ông giáo sư, tiến sỹ nằm trong quốc hội. Trước ống kính truyền h́nh, trước bao nhiêu cặp mắt nh́n vào mà có nghị tiến sỹ thản nhiên nói một câu trở thành kinh điển cho sự trơ tráo
Lạm phát đâu! Tôi đi nước ngoài ăn đĩa rau mất hàng trăm ngàn trong khi về Việt Nam chỉ hết có vài ngàn.
Chẳng lẽ một ông tiến sỹ mà lại không hiểu thế nào là lạm phát? Ông hiểu! Ông biết! Nhưng ông vẫn nói và không xấu hổ.
Lại c̣n có ông nghị tiến sỹ , mười năm ngồi ở quốc hội chẳng chất vấn được điều ǵ chính phủ lại đi chất vấn về việc “Vi trùng có sống được trong mắm tôm không?”. Hồi nghị quyết trung ương 4 khi mọi người đ̣i hỏi phải công khai việc phê b́nh và tự phê b́nh cho toàn dân biết th́ ông lí sự rất cùn rằng
Đảng là đại diện cho dân nên chỉ cần công khai trong đảng tức là đă công khai trước nhân dân rồi (Tôi chỉ nói ư thôi v́ câu nói của một vị “Ráo sư” như thế đi tra cứu làm ǵ cho phí công)
Ông cũng là một người trong nhân dân. Nếu tôi hỏi ông “Vừa qua kiểm điểm ông A về trong trung ương về vấn đề ǵ th́ ông tịt không biết. Thế mà ông dám nói “Công khai truốc dân rồi”. Với cái tư duy lô gic kiểu này lưu manh gọi ông bằng bác

H́nh như tầng lớp trí thức lưu manh luôn luôn ngược với tầng lớp vô sản lưu manh th́ phải. Khi bị bần cùng hóa tầng lớp vô sản lưu manh tăng lên nhanh chóng. Ngược lại khi được trọc phú hóa th́ tầng lớp trí thức lưu manh lại tăng lên chóng mặt. Lúc mà chính quyền chỉ cần những người có bằng tiến sỹ ủng hộ ḿnh bất kể là chính quyền sai hay đúng. Nếu ủng hộ th́ họ có chức, có quyền và tất nhiên là có tiền th́ đấy cũng là lúc chính quyền bắt đầu lưu manh hóa tầng lướp trí thức và thế là bằng giả, tiến sỹ đểu mọc lên như nấm sau mưa. Cứ cái đà này th́ có lẽ chỉ một vài năm nữa chúng ta sẽ phổ cập tiến sỹ đến cấp huyện.
“Hiền tài là nguyên khí quốc gia” Hiền tài là ǵ? Chẳng phải là trí thức đó sao! Một quốc gia mà Lưu manh hóa trí thức , lưu manh hóa nguyên khí quốc gia th́ đất nước đó sẽ đi về đâu khi mà thế kỉ thứ hai mốt là thế kỉ của nền kinh tế tri thức?
Nơi khỏi nguồn của đạo đức xă hội là từ đâu? Không phải bỗng dưng mà các cụ ngày xưa nói câu “Dột từ nóc dột xuống”. Tầng lớp trí thức chính là cái nóc trên cùng của một xă hôi mà các tầng lớp xă hội khác nh́n vào để noi theo. Cái nóc nhà ấy bị lưu manh hóa làm ǵ đạo đức xă hội chẳng suy đồi.
Là người có học, việc đầu tiên phải học đó là “Phải biết xấu hổ”. Cái đầu tiên mà tri thức tạo thành ở mỗi con người chính là hai từ “Liêm sỉ”. Bọn lưu manh không có liêm sỉ v́ vậy chúng dám làm bất kể điều ǵ.
Chúng ta không nên đ̣i hỏi người trí thức phải có chữ “Dũng” dù rằng “Dũng” là một trong bách tính của người đàn ông. Có thể thiếu chữ “Dũng” nhưng là trí thức không thể thiếu hai từ “Liêm sỉ”. Thấy cái sai nếu không có đủ dũng khí để phê phán th́ ít nhất cũng nên biết im lặng
Xin viết lại ở đây đôi câu đối viết dưới biển “Thiên nam sư biểu” đặt trong chùa Đức viên để thấy được thế nào là một người trí thức
Bác hồ sử, cùng hồ kinh, thánh đạo uyên nguyên khai hậu học
Hành di lễ, tang di nghĩa, hiền nhân phong tiết thiệu tiên nho
Tạm dịch
Uyên bác về sử, hiểu tận cùng về kinh, đạo thánh hiền uyên thâm mở nền học vấn
Ra làm quan v́ lễ, về quy ẩn v́ nghĩa nối được cái tiết tháo của những bậc tiền nhân
Hà nội 14-3-2013



Hà nội 14-3-2013

Nguồn: nguyentheduyen.com



Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 anhhoanhat
 member

 REF: 651769
 03/16/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Tư tưởng Mác chống lại quy luật tự nhiên, phi khoa học, thiếu khách quan, thiếu thực tiễn.


 

 laoton
 member

 REF: 651785
 03/17/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai

Bai viet hay va co chieu sau cua suy va lap luan Dong thoi nguoi viet the hien duoc cai duc biet trong nguoi tri thuc . Nghieng cuu von chang dung sai. Hau the ai lam theo sai thi moi dang trach. Con nhu thay duoc sai de sua lam cho dung do moi la cai hay va hieu biet cua nguoi tri thuc...


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 651804
 03/17/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


CHỦ NGHĨA TƯ BẢN TỰ DO KINH TẾ: (Theo quy luật tự nhiên)

Kinh tế thị trường tự do theo quy luật cung cầu, Nhà sản xuất có chất lượng hàng hóa tốt, có hoạt động KD hiệu quả, đáp ứng thị trường sẽ tồn tại. Nhà sản xuất có chất lượng hàng hóa kém, hoạt động KD kém, sức cạnh tranh kém sẽ bị đào thải. Theo quy luật tự nhiên.

Quyền lợi của người sản xuất và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản, thông tin, nguồn gốc, xuất sứ, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa. Nên những ǵ tốt nhất mà chúng ta đang sử dụng hôm nay đều là kết quả của kinh tế thị trường. Ví dụ: cái màn h́nh mà bạn đang nh́n vào hehehe.

CHỦ NGHĨA VÔ SẢN, TẬP TRUNG BAO CẤP: (Mác chống lại quy luật tự nhiên)

Kinh tế tập trung bao cấp không theo quy luật tự nhiên v́ nhà nước chủ trương các hoạt động kinh tế qua các chỉ tiêu pháp lệnh, phân phối lương thực, thực phẩm theo đầu người, dẫn đến tŕ trệ, mất ư thức lao động và sáng tạo, v́ làm nhiều làm ít, làm hay không làm hưởng như nhau. Gơ kẻng làm, gơ nghỉ, nhét vào mồm: ăn, không nhét: nhịn, nhồi sọ: được nghĩ, không nhồi: cấm, bắt nói: theo, cấm nói: câm, hàng hóa độc hại buộc phải dùng.

Ví dụ: tem phiếu vải xấu, gạo mốc, cá ươn, thịt ôi... hôi thối, bốc mùi, bẩn thỉu. Xếp hàng dài, chen lấn, mồ hôi nhễ nhại, xỉu, nếu thời gian xếp hàng để làm việc lợi ích sẽ gấp nhiều.

Thời bao cấp là giai đoạn thất bại và tù đọng nhất, bần cùng tệ nạn nhất, nên những ǵ tệ hại nhất đều là kết quả của "bao cấp". Quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, bị chà đạp, bị tước bỏ, sức khỏe và tính mạng... mọi thứ đều bị mất.

Nhưng hehehe, cái này giỡn cho vui, do một vài lư do nào đó, các thùng quần áo SIDA, đồ cũ, viện trợ, khi tới Việt Nam, nhưng không được phát trực tiếp cho những người nghèo mà lại trở thành một mặt hàng bày bán ngoài thị trường. Kinh tế thị trường ra đời từ đó hehehe


 

 anhhoanhat
 member

 REF: 651811
 03/17/2013

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai


Những người theo chủ nghĩa Tư bản, đa số là "trí thức đích thực" bắt đầu từ tư tưởng đó nên những ǵ thuộc về họ đều đích thực. Bởi trí thức là có kiến thức sâu rộng, nhờ hiểu biết sâu rộng mà họ ư thức được chân giá trị, sự chân thật là trách nhiệm với xă hội, từ đó họ biết đánh giá các chuẩn mực xă hội, giúp xă hội tiến bộ, cho thấy trí thức là lương tâm xă hội.

Người trí thức là người chân chính, có phẩm chất tốt, có lương tâm xă hội, có nếp sống cao đẹp, sự chân thật chính là nét đẹp của chủ nghĩa tư bản. Trong những kỹ năng sống mà bạn được trang bị th́ nổi bật nhất là YÊU SỰ THẬT để h́nh thành phẩm chất cao đẹp.

THỰC là đích thực, đúng sự thật. DỞM là giả, không đích thực, không đúng sự thật.

Trí thức của bạn là thật, là công sức học tập, rèn luyện, thi cử, bằng cấp thật chứ không phải là mua bằng giả hoặc nhờ thi hộ... Bằng cấp thật th́ địa vị xă hội cũng thật chứ không phải là mua quan bán chức hoặc chạy chọt, ô dù... Địa vị xă hội thật th́ mới đủ tài đức tạo ra của cải cho xă hội chứ không phải tham nhũng hoặc gây tổn thất cho xă hội.

Cho thấy tất cả những ǵ thuộc về người theo chủ nghĩa Tư bản chân chính đều là đích thực, từ kiến thức, địa vị, lời nói, việc làm đến sở hữu tài sản v.v…tất cả đều chân thật và lương thiện, do bàn tay và khối óc tạo ra, chứ không phải là DỞM do tham nhũng, chiếm đoạt, hàng giả, hàng nhái, lừa đảo, gian lận như trí thức Cộng sản đa số là trí thức dởm, lưu manh.


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network