tiendaoduy
member
ID 78777
09/13/2014
|
Vâng, dĩ nhiên chỉ là ánh sáng
Vâng, dĩ nhiên chỉ là ánh sáng
Đợt triển lăm “Cải cách Ruộng đất” vừa khai mạc ngày 8 tháng 9/2014 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Hà Nội, đă đột ngột đóng cửa 2 ngày sau đó, với lời giải thích rằng “trục trặc kỹ thuật về ánh sáng”.
Buổi triển lăm ở bảo tàng vào ngày cuối cùng, được mô tả là tràn ngập các nông dân miền Bắc mất đất vào xem, theo một lời mời tinh nghịch và cũng hết sức thông minh từ trang blog Xuân Việt Nam.
Trong bản video ghi lại, người ta nh́n thấy sự hốt hoảng của các nhân viên bảo tàng khi cố gắng ngăn chận những nông dân này vào xem một cuộc triển lăm công cộng. Rơ là các nhà tổ chức, đang vinh danh cho một chiến dịch về đất đai của Đảng lănh đạo, đă cảm thấy mắc nghẹn khi bất ngờ gặp phải những h́nh ảnh đối chiếu sống động và quá sắc cạnh.
Trong lịch sử, Đảng Lao Động Việt Nam dưới quyền chỉ huy của ông Hồ Chí Minh đă tiến hành một cuộc cách mạng điền địa kéo dài 11 năm (từ 1946 đến 1957), tịch thu của cải và vườn tược của hàng trăm ngàn người ở miền Bắc Việt Nam, chuyển qua cho Nhà nước quản lư. Nhưng kể từ cuộc cách mạng đó, người ta chứng kiến đến nhiều thập niên sau, là quan chức và nhiều tầng lớp cán bộ, đảng viên Cộng sản lại giàu có hơn gấp triệu lần những người bị đấu tố trong quá khứ. Họ “địa chủ” hơn, “tư bản” hơn và đáng bị đấu tố hơn bao giờ hết.
Vâng, vấn đề chỉ là ánh sáng. Sự có mặt của những nông dân Việt Nam lang thang khắp các cơ quan công quyền, cầm trên tay những xấp đơn rách nát v́ mưa gió để cầu xin công lư cho đất đai tổ tiên đă mất vào tay các “nhóm lợi ích” đầy quyền lực từ Đảng, chính là một ánh sáng của sự thật. Ánh sáng đối chiếu đó làm run sợ mọi ngôn luận cực hữu, bao gồm sự thô bỉ mạt hạng như lời phát biểu của ông giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia “không nhất thiết phải phơi bày sai lầm của lịch sử”.
Không chỉ sai lầm có tính lịch sử vừa được nhắc tới, mà hiện tại cũng đă đang rầm rộ tŕnh diễn sự tối tăm đang diễn ra trên đất nước Việt Nam. Tháng 5/2012, hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo diễn ra dưới sự chủ tŕ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các bản báo cáo mở ra một khung cảnh Việt Nam tan nát: trong số hàng triệu các đơn khiếu kiện, kêu oan, tố cáo… Có đến 70% là liên quan về đất đai. Các con số này chưa bao giờ lạc hậu. Theo thống kê của Thanh tra Chính phủ cho năm 2013, th́ trung b́nh có 120.000 vụ/năm đệ đơn khiếu nại, tố cáo… về đất đai.
Chiến dịch Cải cách Ruộng đất đẫm máu trong lịch sử đă được chính quyền miền Bắc tuyên bố nhận sai, sửa sai. Nhưng thông tin minh bạch về một nửa Việt Nam kinh hoàng trong những ngày tháng đó, phần nhiều chỉ t́m thấy trong các bản tin không chính thức.
Hội PNVN có dám nhắc tới tên người phụ nữ này?
Việt Nam cũng có một ngày phụ nữ Việt Nam nhưng bao giờ có ai dám nhắc đến tên bà Cát Hạnh Long (Nguyễn Thị Năm) trong ngày Phụ nữ vinh quang ấy – người đă từng nuôi giấu ông Hồ Chí Minh, nhưng cũng là người bị giết đầu tiên trong chiến dịch ghê sợ này. Và cũng nửa thế kỷ trôi qua, người ta chưa bao giờ thấy một Đài tưởng niệm những nạn nhân Cải Cách Ruộng đất được h́nh thành. So với số lượng những nghĩa trang và đài tưởng niệm lính Trung Quốc ở Việt Nam, những linh hồn đồng bào Việt chắc chắn có quyền hờn tủi. Hăy tự hỏi, phải chăng chúng ta đă có và luôn chấp nhận một đoạn lịch sử tối tăm và thiếu ánh sáng?
Trong những ư kiến cực hữu t́m thấy trong các cuộc tranh căi do cuộc triển lăm này mở ra, có ư cho rằng mọi phản ứng mang tính bất b́nh về chính sách Cải cách Ruộng đất trong quá khứ chỉ là “phong trào”, và những người lên tiếng không có liên hệ trực tiếp nào đến sự kiện đó cả. Những lập luận này cho thấy thái độ chưa đủ chân thành và thẳng thắn của Nhà nước trong việc nh́n nhận lịch sử, đă tạo cơ hội cho những suy nghĩ gịi bọ vô lương tâm đến đồng bào ḿnh. Loại người mà ngạn ngữ Nga vẫn hay trả lời với đại ư rằng “chỉ có loại heo chết mới không bàn đến nước sôi luộc thịt”.
Cuộc triển lăm đóng cửa v́ lư do ánh sáng, hay nói một cách khác là vết thương cũ đă hơn nửa thế kỷ lại bộc phát do thiếu minh bạch.
Bóng ma của câu chuyện Cải cách Ruộng đất vẫn c̣n ám ảnh, một khi cái gọi là sửa sai, nhận sai chưa đủ thuyết phục. Dù đó là giọt nước mắt xin lỗi hay h́nh thức đền bù theo kiểu chương hồi. Nói ám ảnh là không quá đáng, theo hồ sơ công bố của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, hiện tại chỉ trong 4 năm mà miền Nam đă có hơn nửa triệu đơn tố cáo, kêu oan… về đất đai. Có hay không một cuộc Cải cách Ruộng đất với h́nh thức khác đă chuyển từ Bắc vào Nam?
Cuộc triển lăm Cải cách Ruộng đất hôm nay đóng cửa v́ thiếu ánh sáng, nhưng rồi có thể sẽ quay lại bằng một ánh sáng khác, một ngày nào đó. Và chúng ta cũng mong những vấn nạn về đất đai hôm qua cũng như hiện tại rồi sẽ được soi chiếu bằng một ánh sáng khác. Vâng, tất cả chỉ là chuyện ánh sáng mà thôi.
Theo blog NhacsiTuanKhanh
Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
|
|
tiendaoduy
member
REF: 683646
09/13/2014
|
Cải cách hay Đấu tố?
Một h́nh ảnh trong CCRĐ
Thật khó để t́m ra chủ đích của nhà nước CSVN khi họ đem những h́nh ảnh, tài liệu về cuộc đấu tố, gọi là cải cách ruộng đất 53-56 ra triển lăm vào ngày 8-9-2114. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy, cuộc triển làm này không có chữ lương thiện.
Nó không có lương thiện không phải là v́ nhà nước muốn đem những oan hồn các nạn nhân của cuộc cải cách ấy ra đấu tố thêm một lần nữa cho hả dạ, hoặc gây thêm ḷng thù hận của dân chúng đối với thành phần này. Bởi v́, nếu có làm như thế, nhà nước cũng không thể tạo ra ḷng căm thù của dân chúng đối với những nạn nhân đă chết. Trái lại, sự phẫn uất nếu có, sẽ đổ ngập lên đầu đảng và nhà nước CS. Lư do, xét trên cả hai diện. Sự giàu có của những người này gồm ít nẫu ruộng, mấy dàn trâu cày, nhà có người ăn kẻ ở th́ đó cũng chỉ là những tài sản được vun đắp, tích lũy do nhiều đời để lại. Nó chẳng là gi nếu đem so sánh với cái giàu có, cực nhanh chóng của cán cộng. Chỉ trong ṿng vài, ba chục năm làm cán, dù là một viên cán cấp thấp nhất ở phường, ở xă, thôn th́ họ đă vơ vét được số tài sản, bao gồm đất đai nhà cửa, cơ sở kinh doanh đáng gía gấp cả trăm lần những viên phú hộ bị khép vào tội chết kia. Như thế, công bằng mà nói, những nhà phú hộ kia xem ra chưa đáng tội chết. Tội chết phải dành cho những kẻ khác. Kế đến, họ có độc ác, đánh đập gia nhân th́ cũng chả thấm ǵ nếu đem so với cái tối độc ác và man rợ của Hồ chí Minh và các tầng lờp cán cộng hiện nay. Bởi v́ khi người dân bị bắt vào đồn công an cộng sản th́ c̣n khỏe mạnh. Nhưng sau vài ngày hỏi cung, người th́ được báo là bị tự tử trong đồn. Lại có người khác được thân nhân đón về và đưa thẳng ra nghĩa địa!
Nó cũng thiếu lương thiện và đầy bất công. Bởi v́, khi nhà nước đem mái tranh vách đất của người bần cố nông ra so sánh với nhà cao cửa rộng, làm bằng gỗ lim lợp ngói của phú hộ cho mọi ngựi xem, coi đó như là bằng chứng của sự bóc lột dă man sức lao động của bần nông do thành phân địa chủ thực hiện. Nhưng nhà nước lại không đem h́nh ảnh cái mái che nom thấy cả giời, cả trăng sao của ngườ dân oan, của người nông phu, của em bé, cụ già quanh năm sống nhờ vào đống rác thải bên đường để so sánh với h́nh ảnh của những ngôi biệt thự, dinh thự của các cấp quận ủy, huyện ủy viên trên toàn qưốc cho nhân dân chiêm ngưỡng, đánh gía xem sự bóc lột, trộm cướp của những quan cán này đă lên đến mức “ vinh quang” tột đỉnh hay chưa? Ở đây, tôi chỉ đan cử đến cấp quận, huyện trở xuống thôi, chứ không muốn đề nghị nhà nước đem h́nh ảnh những ngôi biệt thự, sơ đồ đất cát, rừng cao su, cơ sở kinh doanh của các quan cán từ cấp t́nh ủy viên trở lên đến trung ương, hay BCT ra mà so sánh nữa. Bởi v́ sợ rằng, khi nhân dân nom thấy những dinh thự, của cải của ác quan cán th́ họ hoảng loạn, vỡ mật, ngă lăn ra mà chết!
Rồi cuộc triển lăm cũng thiếu lương thiện đối với người dân (v́ chỉ đánh nhân dân) và rất bất công với bác! Bất công v́ bác đă lao nhọc, ṛng ră không biết bao nhiêu đêm ngày, bao nhiêu tháng năm, quên ăn, quên… lấy vợ, mới viết ra được hai văn kiện làm nền cho cuộc đấu tố, gây ra cái chết cho 200 ngàn nhân mạng, tạo nên một chiến thắng long trời lở đất, mà nhà nước dấu nhẹm nó đi. Không hề đem nó ra cho dân chúng chiêm ngưỡng, để người dân có cơ hội thực tế đánh gía xem nó nhân đạo, nó tàn bạo, nó bất lương và vô đạo đến mức độ nào? Chẳng lẽ nhà nước lại không biết hai văn kiện này ư? Chẳng lẽ họ không biết, nếu không có hai văn kiện này th́ làm ǵ có mùa đấu tố ở đây, làm ǵ có hàng quan cán như hôm nay? Hai văn kiện đó là:
1. Văn kiện thứ nhất. Đề án gởi Stalin xin tổ chức đấu tố và cải cách ruộng đất tại Việt Nam.
Sau tuần lễ vàng, lừa đảo ḷng yêu nưóc của người dân, HCM vơ vét được 20 triệu đồng (tiền Đông Dương) và 370 kư lô Vàng. Sau đó một thời gian ngắn, HCM đă phải tháo chạy rời Hà Nội, trở lại vùng biên giới Trung Việt. Tại đây, do hồn thiêng Trung quốc thúc dục, HCM đă làm ra đề án này. HCM viết:” Xin gửi ngài chương tŕnh cải cách ruộng đất của Đảng lao động Việt Nam. Chương tŕnh hành động được lập bởi chính tôi dưới sự giúp đỡ của đồng chí Lưu Shao Shi, Văn Sha San.
Đề nghị ngài xem xét và cho chỉ dẫn. Gửi lời chào cộng sản. Hồ Chí Minh, 31/10/1952”
2. Văn kiện thứ hai: Bản cáo trạng đă được tuyên đọc vào ngày khai mạc mùa đấu tố ở Đồng Bẩm , nhân vụ xét xử bà Nguyễn thị Năm ở Thái Nguyện, là lao tâm, khổ trí của Hồ chí Minh tạo ra. Nguyên bản như sau,
“ Địa chủ ác ghê
Thánh hiền dạy rằng: “Vi phú bất nhân”. Ai cũng biết rằng địa chủ th́ ác: như bóc lột nhân dân, tô cao lăi nặng, chây lười thuế khoá – thế thôi. Nào ngờ có bọn địa chủ giết người không nháy mắt. Đây là một thí dụ:
Mụ địa chủ Cát-hanh-Long cùng hai đứa con và mấy tên lâu la đă:
- Giết chết 14 nông dân.
- Tra tấn đánh đập hằng chục nông dân, nay c̣n tàn tật.
- Làm chết 32 gia đ́nh gồm có 200 người – năm 1944, chúng đưa 37 gia đ́nh về đồn điền phá rừng khai ruộng cho chúng. Chúng bắt làm nhiều và cho ăn đói. Ít tháng sau, v́ cực khổ quá, 32 gia đ́nh đă chết hết, không c̣n một người.
- Chúng đă hăm chết hơn 30 nông dân – Năm 1945, chúng đưa 65 nông dân bị nạn đói ở Thái B́nh về làm đồn điền. Cũng v́ chúng cho ăn đói bắt làm nhiều. Ít hôm sau, hơn 30 người đă chết ở xóm Chùa Hang.
- Năm 1944-45, chúng đưa 20 trẻ em mồ côi về nuôi. Chúng bắt các em ở dưới hầm, cho ăn đói mặc rách, bắt làm quá sức lại đánh đập không ngớt. Chỉ mấy tháng, 15 em đă bỏ mạng.
Thế là ba mẹ con địa chủ Cát-hanh-Long, đă trực tiếp, gián tiếp giết ngót 260 đồng bào !
C̣n những cảnh chúng tra tấn nông dân thiếu tô thiếu nợ, th́ tàn nhẫn không kém ǵ thực dân Pháp. Thí dụ:
- Trời rét, chúng bắt nông dân cởi trần, rồi dội nước lạnh vào người. Hoặc bắt đội thùng nước lạnh có lỗ thủng, nước rỏ từng giọt vào đầu, vào vai, đau buốt tận óc tận ruột.
- Chúng trói chặt nông dân, treo lên xà nhà, kéo lên kéo xuống.
- Chúng đóng gióng trâu vào mồm nông dân, làm cho gẫy răng hộc máu. Bơm nước vào bụng, rồi giẫm lên bụng cho hộc nước ra.
- Chúng đổ nước cà, nước mắm vào mũi nông dân, làm cho nôn sặc lên.
- Chúng lấy nến đốt vào ḿnh nông dân, làm cho cháy da bỏng thịt.
- Đó là chưa kể tội phản cách mạng của chúng. Trước kia mẹ con chúng đă thông đồng với Pháp và Nhật để bắt bớ cán bộ. Sau Cách mạng tháng Tám, chúng đă thông đồng với giặc Pháp và Việt gian bù nh́n để phá hoại kháng chiến.
Trong cuộc phát động quần chúng, đồng bào địa phương đă đưa đủ chứng cớ rơ ràng ra tố cáo. Mẹ con Cát-hanh-Long không thể chối căi, đă thú nhận thật cả những tội ác hại nước hại dân. Thật là:
Viết không hết tội, dù chẻ hết tre rừng,
Rửa không sạch ác, dù tát cạn nước bể!
(21-7-1953)
C.B….” ( Hồ chí Minh)
Nh́n chung, hai văn kiện này mang 2 đặc tính khác nhau. Cái thứ nhất: Là tư tưởng thành kế hoạch khủng bố giết người của một tên nô lệ máu lạnh, thủ ác và đầy ḷng thù hận, Y viết gởi cho một chủ quan độc ác, xin duyệt, phê chuẩn. Xem ra, tư tưởng và hành vi cũng như kế hoạch của Y không có bất cứ một lư do nào, dù nhỏ, để bào chữa, chạy tội. Bởi lẽ, phàm là nguời th́ phải biết qúy trọng sinh mệnh của con người. Không thể vin, viện ra bất cứ một lư do ǵ để viết thư xin phép một kẻ ngoại nhân để giết hại đồng bào của ḿnh. Trừ ra một trường hợp duy nhất, kẻ làm ra cái đề án ấy không phải là người Việt Nam.
Cái văn bản thứ hai. Sự tích tụ của ḍng máu lạnh và ác độc trong văn kiện thứ nhất, nay đă đến lúc nở hoa. Hoa của nó là bản cáo trạng đẫm máu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Hoa của nó là sự kết tinh là sự tổng hợp của tất cả những gian dối, bịa đặt và vu khống cộng lại. Nó đáng bị lên án. Bất hạnh thay, nó lại triển nở rực rỡ trong ḷng đảng cộng sản. Nó trở thành kim chỉ nam, trở thành người hướng dẫn đầy sáng tạo để cho các đoàn đảng viên nhuẫn nhiễn và thi hành. Nó trở thành khung, sựn cho mọi cuộc đâu tố. Dù ở bất cứ làng nào, xă thôn nào, huyện nào, tỉnh nào, mọi cuộc đấu đều phải rập khuôn theo đúng nội dung trong “địa chủ ác ghê” do Hồ chí Minh đề ra. Nó rập khuôn gian dối, bịa đặt, vu khống đến nỗi, tất cả đều như một. Theo đó, Nó không chỉ là một bản cáo trạng khởi đầu mùa đấu tố, đọc trước mặt nạn nhân Nguyễn thị Năm, nhưng c̣n là một văn kiện khai mở ra nền tảng luân lư và đạo đức của chế độ cộng sản. Một chế độ phi nhân, sống dựa vào gian dối và tạo ra gian dối.
A. Về h́nh thức.
Đây là một bản cáo trạng, tuy ngắn, nhưng xem ra đă tŕnh bày rơ ràng tất cả những tội của địa chủ Nguyễn thị Năm. Tuy nhiên, khi đọc, không một người nào mà không rùng ḿnh rợn tóc gáy v́ cái ác độc lang sói trong ḷng người viết ra nó. Xin nh8ác qua, bà Nguyễn thị Năm c̣n được gọi là Cát Hanh Long, có thể không được coi là một người phụ nữ yêu nước dười mắt những người CS. Nhưng đă từng bỏ của, bỏ sức ra bao che, nuôi ăn nhiều cán bộ Việt Minh và cộng sản như Phạm văn Đồng, Trường Chinh, Hoàng văn Hoan, Nguyễn duy Trinh, Vơ Nguyên Giáp , Hoàng quốc Việt… Chỉ riêng Tuàn Lễ Vàng, bà đă bỏ ra hơn100 lạng vàng để giúp cho quỹ kháng chiến. Nếu bà ác độc như bản cáo trạng nêu ra th́ liệu mạng sống của những ngựi tôi vừa kể ra ở trên có c̣n đến ngày bà bị đấu tố hay không?
Khi viết về cuộc đấu tố và văn bản này, Trần Đ́nh, một tên tuổi mà tôi cho rằng, ông là người đă đứng vững trên đôi chân nhân bản của minh đúng như lời người mẹ yêu qúy của ông từng nhắc nhở. Ông đă sống, đă làm việc giữa những hạng mục voi giấy, ngựa giấy, khéo mà có cả chó giấy nữa chạy ṿng quanh. Nhưng ông không bị lớp voi giấy, ngựa giấy và chó giấy này làm cho quay quất, tít mù theo chúng. Trái lại, vẫn chững chạc làm người nhân bản, thể hiện một nhân cách, một tầm nh́n chững chạc. Trong Đèn Cù, ông đă ghi lại cái ngày khởi đầu ấy như sau:
“ Cải cách ruộng đất chính thức nổ pháo hiệu đầu tiên ở xă Dân Chủ, Đồng Bẩm, Thái Nguyên. Đối tượng Nguyễn thị Năm, tức Cát Hanh Long, nhân sỹ tên tuổi trong Hội Liên Hiệp Phụ Nữ cũng như Trung Ương mặt trận Liên Việt, người cùng thường họp long trọng với Hồ chí Minh, Tôn đức Thắng, Hoàng quốc Việt. Nay bà trở thành địa chủ phản động, cường hào ác gian lợi dung tiếng thân Sỹ để phá hoại cách mạng…., có nhiều nợ máu với bần cố nông……” trang 82). Trần Đ́nh tiếp: “ Để có phát phát mở đầu cuộc cải cách ruộng đất, Trường Chinh chỉ thị báo nhân dân tường thuật vụ đấu Nguyễn thị Năm. Tôi nhận nhiệm vụ( viết tường thuật) vỉ Trường Chinh phân công” Trần Đ́nh không tham dự, nên Chinh bảo ” Chi tiết th́ khai thác Văn, người anh nuôi, cấp dưỡngt đi theo Trường Chinh, c̣n tội ác th́ cứ theo tài liệu” … …”Sở dĩ báo chí không tham dự v́ ngại Đồng Bẩm cách Hà Nội có vài chục cây số, Pháp có thể nhảy dù xuống đó. Cụ Hồ bịt râu đến dự một buổi và Trường Chinh th́ đeo kính râm suốt:”( Đèn Cù 82)
Như thế là cả hai nhân vật này đă đến dự cuộc đấu. Đây là câu chuyện kể khác biệt với những bài viết của nhiều tác giả đă viết đến chuyện này trước đây. Tuy khác, nhưng tôi cho rằng bài viết của ông đủ khả t́n. Khả tín v́ ḷng nhân bản và sự mực thước của ông hơn là việc ông là người đă viết phóng sự gần như tận mắt về ngày hôm ấy. Riêng về việc hậu sự, tống tiễn bà Nguyễn thị Năm, Trần Đĩnh kể :
“Dăm bữa sau bài” phóng sự nghe kể lại” tôi xuống Đồng Bẩm, t́nh cờ gặp Tiêu Lang báo Cứu Quốc, trong đội cải cách về đây c̣n ở lại lo hậu sự. Tôi hỏi chuyện hắn, anh lẻ lươi lắc đầu măi rồi mới kể lại: “
-:”Sợ lắm, tội lắm, đừng có nói với ai , chết tớ. Khi du kích đến đưa bà ta đi, bà ta cảm thấy có ǵ nên cứ van lạy” Các anhlàm ǵ th́ c̣n bảo em trước để em c̣n tụng kinh”… Ḿnh được đội phân công ra Chùa Hang để mua áo quan, chỉ thị mua áo tồi nhất…. Mua áo quan được th́ không cho bà ta vào lọt. Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miệng cỗ áo rồi nhảy lên vữa giẫm vừa hô: “Chết c̣n ngoan cố này, ngoan cố nổi với các ông nông dân không này?”. Nghe xương kêu răng rắc mà tớ không dám chạy…. cuối cùng bà ta cũng lọt vào nằm vẹo vọ….” ! (Đèn Cù trang 84),
Thê là quá đủ, Trần Đĩnh đă kể lại chân tướng và hành tung của Hồ chí Minh và Trường Chinh trong vụ đấu tố này. Tuy nhiên, khi đến dự, kẻ phải dấu râu che mặt, người phải đeo kính râm! Sự hiện diện của Hồ Quang ở đấu trường cho thấy chính Y nắm vai tṛ chủ chốt trong cuộc đấu tố này. Hoặc ít nhất là một động lực lớn để kích động những kẻ bát nháo điên cuồng kia, v́ sự có mặt của Hồ chủ tịch nên phải đấu cho long trời lở đất. Đấu cho đến khi địa chủ phải nhận tội chết mới thôi! Đấy, tư cách Hồ chí Minh là thế đấy. Đủ man rợ chưa nào? Nay th́ câu chuyện đă rơ trắng đen rồi nhỉ? Chính Hồ Quang viết bản cáo trạng ngậm máu phun người, rồi đích thân Hồ chí Minh che mặt đến tham dự cuộc đấu. Trường Chinh cũng đến dự đấu ngựi làm ơn cho ḿnh. Hỏi c̣n có ai bảo Hồ chí Minh không muốn giết bà Năm nữa hay không?
Từ câu chuyện này, tôi nghĩ, những ai c̣n mơ tưởng về nhân vật máu lạnh này, đừng bao giờ gian dối quanh co lừa dối chính ḿnh và bào chữa cho Y nữa. Thay vào đó là một cách nh́n trực diện vấn đề mà viết. Hơn thế, nay th́ cái thân phận, cái lư lịch gốc Tàu của Hồ Quang đă dần ra ánh sáng. Tôi nghĩ, những người này, dù là lớn hay nhỏ, hăy tỉnh ngộ, quay về với đồng bào và đất nước của ḿnh mà vạch trần ra cái tội ác của một kẻ mang ḍng máu Hán, Nguyên, Minh, Thanh,…. đă lợi dụng thời cuộc, ẩn ḿnh vào trong tập thể cộng sản dưới danh nghĩa Việt Nam để tận diệt cuộc sống yên lành của dân ta. Hơn là tiếp tục, dù ở trong hay ngoài, làm những ống đu đủ bu quanh cái cái xác vô hồn này để ruớc hoạ cho dân tộc ḿnh.
B. Về Nội Dung
Tuy nhà nước gọi là “ cải cách ruông đất”, trong thực tế lại khác. Theo nghĩa, cải cách là có thay đổi. Có thê là thay đổi lớn nhưng không bao hàm ư nghĩa có sự chết. Trong khi đó, cáo trạng, đấu tố lại là một âm mưu đưa đến việc giết ngựi, mà có thể là một số lượng lớn.
Với “địa chủ ác ghê” chắc chắn từ người viết cho đến người đọc, tất cả đều nhận ra rằng đây toàn là những lời gian trá, tự nặn ra để vu không cho một người đàn bà. Rồi ai cũng thấy, nếu bài viết này không phải là của Hồ chí Minh th́ nó đă bị vất vào thùng phân lâu rồi. Nó không có cơ hội để “ xuất chiêu” tàn ác như thế. Nhưng nó là của Hồ chí Minh nên đă không bị vất vào thùng phân. Trái lại nó nở hoa. Thănh tài sản trân qúy của nhà nước. Nó không chỉ nhắm vào một ḿnh bà nguyễn thị Năm, nhưng là sách lược chung cho mùa đấu tố với chủ đích là triệt tiêu nền luân lư đạo hạnh của Việt Nam. Rồi thay vào đó là một nền luân lư đạo tặc của Cộng sản đặt căn bản trên dối trá và bạo tàn do Hồ chí Minh chủ sướng.
Thật vậy, nếu không có bài viết này, không có HCM chủ trương, không ai đám đưa cái tên của bà Nguyễn thị Năm vào bảng phong thần địa chủ ác gian rồi đem ra đấu tố. Bởi v́ theo Trần Đ́nh “ bà Nguyễn Thị Năm, tức Cát Hanh Long, nhân sĩ tên tuổi trong Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ cũng như Trung ương Mặt trận Liên Việt, người thường cùng họp long trọng với Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng, Hoàng Quốc Việt…” (trang 82). Hỏi, ngoài bài viết này ra, ai dám đụng đến bà? Như thế, nếu bảo bài viết này đă trở thành khuôn mẫu. Trở thành kim chi nam trong mọi tư tưởng, sinh hoạt và cuộc sống của người cộng sản không có ǵ là quá đáng. Trái lại, phải xác định, nó là lịch sử, trở thành lẽ sống của cộng sản mà từ đó, mọi đoàn đảng viên phải nhuần nhiền và thực hành.
Rồi ở một khía cạnh nào khác, bản cái trạng này cũng chỉ ra rằng: Bất cứ một người nào, thành phần nào, một khi đă bị cán cộng vu khống, bị vu oan là cường hào, là ác bá, là phản động th́ đều không thoát cái án như bà Nguyễn thị Năm, Có lẽ chính ở cái điểm lờn nhất này mà chỉ trong ṿng có 3 năm, 1953-1956, Hồ chí Minh đă chặt đầu, xữ từ, chốn sống đến 200 ngàn người Việt Nam? Sự gian dối và tàn bạo này đă bao phủ lên trên hầu hết mọi phần đất ở miền bắc. Để ở đó chỉ c̣n lại là một sự sợ hăi. Ở đó, con ngựi biến thành những cái máy vô tri, tuyệt đối tuân thủ những mệnh lênh của cái mă tấu. Ở đó, những nhân phẩm dần dần bị triệt hạ và được thay thế bằng những h́nh nộm. Con đấu cha, vợ đấu chồng, anh chị em, họ hàng, làng xóm đấu lẫn nhau theo lệnh đảng. Đấu cho tuyệt t́nh người. Đấu cho tuỵệt nghĩa đồng bào.
“Đội dạy: “Đấu tranh với địc chủ th́ phải có khí thế, chưa quen th́ phải tập, chưa có ai xuất hiện để mà đấu th́ phải chỉ vào cái cột nhà thay thế. Giơ tay, xỉa xói vào cái cột nhà:” Mày đă cưóp của tao, mày đă đốt nhà tao, mày đă đánh đập ta thật tàn bạo….” Tất cả phải được học tập nhuẫn nhuyễn đê khi ghặp “người thật” th́ không lúng túng…” Học đến nỗi, một ngựi phụ nữ đứng tuổi, rất thương người cha ǵa chị chăm xóc hàng ngày. Chỉ hơi ông” “ông có biết tôi là ai không”. Người cha ngậm ngùi trước nh́n đứa con dứt ruột của ḿnh và nói ”Thưa bà, con là người đẻ ra bà a!” ( Chứng từ của một Giám Mục) Hỡi oi, chế độ ǵ đây? Chế độ CS đấy. “Đạo đức” Hồ chí Minh là thế đấy.
C. Về thành quả.
Kết quả của cái cách ruộng đất sau bài phát động:” địa chủ ác ghê” của Hồ chí Minh là có khoảng 200 trăm ngàn ngựi bị giết. Họ bị giết chết bằng đủ mọi cách khác nhau. Người bị chặt đầu, người bị bắn, người bị chôn sống, bị treo ngược lên sàn nhà và chết khô. Và có khoảng trên 2 triệu người là thân thích của của các nạn nhân đă bị giết, bị đày lên rừng thiếng nưóc độ. Họ đă rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện. Tài sản bị tịch thu và cá nhân họ bị đẩy ra bên ngoài cuộc sống của xă hội. Giai cấp bị đấu tố là thế. Giai cấp được đôn lên hàng lănh đạo của đất nước th́ thế nào?
Từ năm 1953-1957, có khoảng 810,000 hecta tuộng đất ở đồng bằng và trung du miền bắc đă được lấy lại và chia cho hơn hai triệu nông dân canh tác, làm chủ (Wikipedia). Tuy nhiên, niềm vui của họ không tầy gang. Quyền tư hữu sớm rời tay họ. Năm 1958, Ủy ban Trung Ương Đảng CS quyết định tập thể hóa các mục tiêu phát triển nông thôn. Hiến pháp VNDCCH năm 1959 hợp thức hóa chính sách đó. Xóa bỏ quyền sở hữu ruộng đất tư nhân và thay vào đó là quyền sở hữu tập thể. Đất đai tập trung vào tay Nhà Nước qua việc thành lập những hợp tác xă do nhà nước quản lư. Người dân dị dồn ép gia nhập hợp tác xă . Thế là lại tay trắng. Bần cố nông lại trở về bần cố nông. Lúc trước, bần nông đi cày thuê cuốc mưón, làm canh điền, tá điền cho phú hộ th́ c̣n có míếng cơm manh áo mà ăn mà mặc. Lúc no có, lúc đói có, nhưng niềm vui sau một ngày đồng áng th́ không bao giờ thiếu. Họ có được một giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm vất vả,
Nay họ được khoác mỹ từ làm chủ đất nước, nhưng thực phận th́ không bằng một tên nô lệ. Cuộc sống của họ th́ trông cậy vào công điểm được tính là lao động chính hay lao động phụ của nhà nước. Nh́n trưóc nh́n sau, người nông dân vẫn c̣ng lưng trên cánh đồng cạn với đôi mắt trắng. Ở đó. Ngựi làm “chủ đất nước” th́ kéo cày thay cho trâu ḅ. Phận cán bộ, đảng viên được định nghĩa là những đầy tờ của nhân dân th́ tay cầm cái roi dài quất mạnh trên lưng, trên xác của những “ con ḅ chủ” đă kiệt sức không thể bước đi theo những luống cày. Cơm ăn th́ bữa đói nhiều hơn bữa no. Quần áo th́ mặc để cả bác ra ngoài cho nó mát. Đă thế, mỗi buổi tối phải đến những địa diễm tập trung để học tập. Khi bước vào học tập th́ chả lúc nào mà cán bộ không nhắc nhở phương cách ŕnh rập và vu khống lẫn nhau.. “ Bà con nông dân phải đề cao cảnh giác đấy. v́ thằng địch nó ngồi ngay ở sau lưng ta. “ nghe thế chẳng ai không quay lại nh́n xem người ngồi đằng sau ḿnh là ai, Lại có tiếng nhắc nhở thêm: “Bà con nhớ cảnh giác, địch nó ngồi ngay trước mặt ta đấy” Chưa hết run, th́ cán lại bảo “ Bà con để ư nhá, nó ngồi ngay bênh cạnh ta đấy” ( CTCMGM)!. Thế là trước sau, tả hữu đều là thằng địch. Nghe xong khi đêm xuống, chỉ c̣n mỗi đôi mắt trắng nh́n lên trần nhà. Khéo mà bà vợ, hay ông chồng của ḿnh cũng là thằng địch nốt!
Tóm lại, sau 60 năm được tạm yên nghỉ, nay những h́nh ảnh cuộc đấu tố năm xưa lại được nhà nước đem ra trưng bày, triển lăm. Chẳng một ai tin đó là một hảo ư, trái lại nó c̣n là một cuộc phỉ báng thô bỉ đến vong linh những người đă chết. Phía dân sự cho là thế. Tuy nhiên, phần nhà nước họ cũng có lư lẽ của họ. Tuy họ không mang cái văn bản” Địa chủ ác ghê “ ra trưng bày, nhưng mọi đoàn đảng viên đă được đảng và nhà nưóc CS nhắc nhở một cách kín đáo và tích cực rằng: CS ch́ có một con dường duy nhất để tồn tại là gian dối và tạo ra gian dối theo đúng tinh thần của bản văn mà HCM đă vạch ra. Đi ngược lại đường lối này là tự sát, là tự hủy diệt.
Liệu CS có thể thành công với tư duy gian dối và tạo ra gian dối trong thời đại thông tin đại chúng này hay không? Tôi không tin sự bịp bợm, bưng bít ấy rồi ra sẽ lại là một chiến thắng long trời lở đất khác cho họ. Trái lại cha ông ta đă từng dạy ” đựng đi muôn lối , nói dối có cùng” Và nay cái cùng ấy đă đến chỗ tận cùng của cộng sản. Bởi v́ người Việt Nam v́ quê hương v́ đồng bào của minh hôm nay đă thóat ra khỏi cái áo choàng sợ hăi. Họ đă và đang đi xây dựng lại niềm tin cho nhau. Rồi cùng nhau đi t́m Công Lư cho xă hội, đi t́m sự Thật cho đất nước. Đường dẫu dài, triệu bàn chân vẫn bước, không ai có thể cản trở được sức sống của dân tộc trong ngày mai. Không ai có thể cản trở được điều người dân muốn biết. Họ sẽ đập cho tan những tảng đá cản trên đường mà đi. Tuy thế, dân tộc Việt Nam không bao giờ khép kín ṿng tay khi những đứa con hoang trở về. Trái lại, nếu họ tự đắm ch́m trong gian dối th́ cũng sẽ chết trong sự dối trá!
9-2014
©Bảo Giang
© Đàn Chim Việt
|
|
hoami09
member
REF: 683667
09/13/2014
|
Những sự thật nhơ nhớp mà sau gần nửa thế kỷ đă được trưng bày ra .
Cộng sản đông âu đă thức tỉnh từ 25 năm nay . Việt Nam c̣n cố thoi thóp , cũng chỉ v́ có những kẻ chỉ v́ chút quyền lợi mà quên mất tự hào dân tộc ...vẫn tiếp tay bảo vệ cho cộng sản tiếp tục hành hạ dân VN...haizzz
|
|
hatlinh
member
REF: 683736
09/14/2014
|
Triển lăm cải cách ruộng đất đóng cửa vì “thiếu ánh sáng”!
Ca nhạc nhảy múa chào mừng triển lăm một giai đoạn đẫm máu đau thương nhất của nhân dân trong lịch sử dân tộc Việt Nam (CCRĐ)
Những người CS hoan hỉ cắt băng khai mạc
ST.
|
1
|
Kí hiệu:
:
trang cá nhân :chủ
để đă đăng
:
gởi thư
:
thay đổi bài
:ư kiến |
|
|
|
|